Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Google Maps Go lựa chọn bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ đã chính thức được Google ra mắt trên Play Store. 

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường đang phát triển như Brazil hay Ấn Độ, Android Go tập trung giảm kích thước hệ điều hành xuống thấp hơn một nửa Android 7.0 Nougat và đảm bảo các dịnh vụ thiết yếu vẫn có thể chạy trên thiết bị cấu hình thấp hơn smartphone Android 8.0 Oreo.

Phần quan trọng của thay đổi này là tạo ra một số lượng ứng dụng Google theo phong cách Go, hoạt động trên phần cứng cấu hình thấp. Ngoài ra, “ông hoàng công nghệ” cũng hé lộ rất có thể trong tương lai sẽ có những phiên bản Google Maps, YouTube, Google Assisant, Gmail nhỏ gọn hơn. Động thái này rất đáng mong chờ bởi gần đây Google đã lần lượt ra mắt các sản phẩm dung lượng thấp từ ứng dụng quản lý tập tin Files Go, ứng dụng tìm kiếm Google Go và giờ là ứng dụng bản đồ Google Maps Go trên Google Play Store.

Google Maps Go cung cấp người dùng khả năng xem vị trí, nhận chỉ đường qua ô tô, tàu hỏa, xe buýt, đi bộ, thậm chí cho phép người dùng thêm bộ lọc vào bản đồ để xem hình ảnh vệ tinh, phương tiện giao thông công cộng hoặc tình trạng giao thông hiện tại. 

Tải Google Maps Go cho Android

Google Maps Go sẽ chỉ có thể tải được trên một số dòng điện thoại nhất định của smartphone Android (có RAM ít hơn 1GB và chạy Android 4.1 trở lên). Nó giới hạn nhóm người dùng, không phổ cập như Files Go.

Google Maps Go hiện chưa hẳn là một ứng dụng độc lập. Icon của nó liên kết tới phiên bản Progressive Web App (PWA) của Google Maps. PWAs cho phép người dùng truy cập ứng dụng mà không cần tải chúng. Điều này có nghĩa chúng chiếm dụng cực kỳ ít tài nguyên thiết bị. Ngoài ra, người dùng có thể tự mình thử nó mà không cần điện thoại tương thích. Hãy truy cập đường dẫn này trên điện thoại hoặc PC là bạn có thể kết nối Google Maps Go. Nó có thể cố gắng gửi bạn đến ứng dụng Google Maps, nhưng bạn có thể tránh điều đó bằng cách sao chép liên kết và mở nó trong một tab mới.

TIN LIÊN QUAN

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang thắc mắc

5 ứng dụng và trò chơi smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play

Mới đây, trang tin tức Androidandme đã bình chọn ra danh sách 5 ứng dụng và trò chơi dành cho smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play tuần qua (từ ngày 19/3 đến 25/3), mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé!

Cách đặt xe Grab trên ứng dụng Google Maps

Trước đây, Uber cho phép người dùng đặt xe ở trên ứng dụng bản đồ Google Maps và bây giờ Grab cũng vậy, bạn có thể thực hiện việc đặt xe Grab bằng Google Maps trên điện thoại của mình để nhanh chóng di chuyển khi cần thiết, tuy nhiên không phải lúc

Cách sử dụng bản đồ ngoại tuyến Google Maps không tốn dung lượng 3G

Không phủ nhận, 3G/4G mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng smartphone, tuy vậy không phải người dùng nào cũng sẵn sàng chi trả phí cho dịch...

Hướng dẫn kích hoạt chế độ đọc báo trên Google Chrome cho Android

Chế độ đọc báo tập trung hiển thị nội dung bài viết, bỏ hết quảng cáo vừa giúp bạn không bị phân tâm vừa tiết kiệm đáng kể dung lượng khi lướt web bằng 3G.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant lên mọi thiết bị Android

Assistant là một trợ lý ảo mới do Google phát triển với nhiều tính năng hữu ích. Thật sự đáng tiếc khi hiện tại ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho hai sản phẩm mới nhất của hãng là Pixel và Pixel XL.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực

Đánh giá KTM Duke 390 2017: Liệu có phải mọi thứ vẫn như cũ?

Nhìn bằng mắt khối động cơ của 2 phiên bản 2015 và 2017 có sự tương đồng rất lớn: vẫn là DOHC và vẫn là 390 nên mọi người sẽ tặc lưỡi cho rằng chẳng có gì khác biệt cả và điều đó sai hoàn toàn. Đầu tiên là tỉ số nén

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...