Mẹo người dùng cần phải biết trên Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt được người dùng trên khắp thế giới lựa chọn sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng nó thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn tăng tốc Chrome này.

Google Chrome được tích hợp nhiều công cụ mạnh mẽ, tiện ích bổ sung. Tuy nhiên, điều này làm cho trình duyệt này “ngốn” rất nhiều RAM trên máy tính, khiến nó hoạt động chậm chạp.

Ngay sau đây, xin chia sẻ một vài mẹo để tăng tốc Chrome của bạn chạy nhanh hơn:

1.Thủ thuật giúp Chrome đỡ tốn RAM

Ở bài viết trước, đã hướng dẫn bạn cách sử dụng giúp trình duyệt Chrome  đỡ tốn RAM thông qua tiện ích The Great Suspender. Nếu bạn chưa xem bài viết ấy, mời xem lại tại đây: “Thủ thuật giúp tăng tốc Chrome đỡ tốn RAM”

2. Khởi động lại trình duyệt:

Trình duyệt sau khi hoạt động thời gian quá lâu, bạn sẽ nhận thấy nó chạy khá chậm. Đừng lo lắng, chỉ cần gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://restart

Thao tác này sẽ làm cho Google Chrome khởi động lại. Toàn bộ thẻ tab đang chạy trên trình duyệt sẽ tự động phục hồi. Tuy nhiên, những biểu mẫu hay văn bản đang soạn thảo sẽ mất. Bạn nhớ lưu lại trước khi chọn lệnh khởi động lại nhé.

3. Cài đặt Savior - Tiện ích tăng tốc Chrome khi tải file

Savior là tiện ích tải file nhanh chóng. Trên trình duyệt cốc cốc có tích hợp trực tiếp tiện ích này.

Muốn cài đặt trên Google Chrome, bạn làm như sau:

- Tải trình duyệt cốc cốc về máy, sau đó gõ dòng lệnh “chrome://extensions”. Tích chọn và Developer mode ở góc phải màn hình. Lưu lại ID- Dòng đã bôi đen trong hình.

 

 

- Cũng tại Cốc Cốc, chọn Pack extension. Hệ thống hiện lên bảng thông báo.

 

 

- Tại mục Extension root directory điền đường dẫn như sau: C:UsersTại đây điền tên người dùng của bạnAppDataLocalCocCocBrowserUserDataDefaultExtensionsĐiền id savior bạn vừa lưu ở trên.16.0_0 Rồi bấm Pack Extension. Hiện bạn sau là đúng.

 

 

Ví dụ: Máy tính của tôi đặt tên dùng là Vichan. ID Savior là: jdfkmiabjpfjacifcmihfdjhpnjpiick

Tôi sẽ điền vào ô là: C:UsersViChanAppDataLocalCocCocBrowserUserDataDefaultExtensionsjdfkmiabjpfjacifcmihfdjhpnjpiick.16.0_0

Nếu báo lỗi, không thực hiện được thao tác. Mời bạn mở tuần tự các mục trên đến thư mục jdfkmiabjpfjacifcmihfdjhpnjpiick, tại đây hãy xem mục tiếp theo trong file này tên gì. Máy tính tôi hiện là 0.16.0_0.

 

 

-Bây giờ, vào trình duyệt Chrome nhập lệnh: “chrome://extensions”. Kéo thẻ file 0.16.0_0.crx vào. Bấm thêm tiện ích/ Add extension là hoàn tất.

 

 

Với mẹo trên thì bạn có thể mang bất kỳ tiện ích nào từ Cốc Cốc về Chrome. Nhưng trước khi làm điều này, hãy thật sự chắc chắn rằng những tiện ích này không làm ảnh hưởng xấu đến máy tính.

Chúc các bạn thành công.

 

 

Vichan

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức The Great Suspender là một tiện ích mở rộng có trên cửa hàng của Google Chrome. Tiện ích này được rất nhiều người sử dụng nhờ chức năng tạm ngưng các tab không sử dụng và

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Mẹo tăng tốc khởi động trình duyệt Google Chrome bằng Native Lazy Tabs

Trình duyệt Google Chrome bị chậm đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do trình duyệt khởi động lại tất cả các tab dù có đang sử dụng hay không, từ đó chiếm lấy tài nguyên xử lý và khiến trình duyệt trở nên chậm hơn. Vậy

Hướng dẫn cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Google Chrome

Vì vậy, khi có phiên bản mới bạn nên cập nhật ngay để sở hữu những tính năng mới nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách cập nhật Google Chrome như thế nào?

Mẹo sử dụng Google Chrome mà không sợ bị ngốn RAM!

Trình duyệt Google Chrome hoạt động rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên để đạt được hiệu suất như vậy thì trình duyệt này cũng ngốn không hề ít RAM của hệ thống máy tính của bạn.

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5 thủ thuật để tăng tốc trình

Trình duyệt Chrome của Google đã xâm chiếm gần 1/3 địa cầu

Trình duyệt Chrome của gã khổng lồ công nghệ đã xâm chiếm được gần ⅓ địa cầu. Chẳng mấy chốc sẽ “nuốt trọn” hành tinh này.

THỦ THUẬT HAY

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

Tìm hiểu mã hoá email là gì? Làm thế nào để mã hóa Email?

Ở thời điểm này có thể nói việc mã hóa được xem như một vị “cứu tinh”. Để đảm bảo việc bảo mật thông tin, nội dung email tốt nhất bạn nên thao tác thêm quá trình mã hóa các email đó khi đăng nhập gmail chẳng hạn. Trong

Cách bật, tắt plugin Adobe Flash Player trên Chrome

Mặc dù máy tính đã cài đặt Flash Player hoặc cập nhật Flash Player mới nhất nhưng khi chơi game hay duyệt web, trình duyệt vẫn báo lỗi Flash, vậy phải làm sao đây?

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình máy tính nhanh với Snipping Tool

Windows có sẵn một công cụ chụp ảnh màn hình khá hữu ích mà có thể nhiều người dùng chưa biết tới. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng công cụ đó một cách chi tiết nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.

Nikon D7500 và D7200 - So sánh và đánh giá

Sau hai năm thống trị ở phân khúc semi-rpo của chiếc D7200, Nikon đã cho ra mắt D7500 với các tính năng khá cao cấp như của chiếc D500 được mệnh danh là “vua crop”. Nhưng sản phẩm mới cũng đã bị hãng loai bớt một vài