Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Những chiếc Macbook luôn được người dùng đánh giá cao không chỉ vì thiết kế đẹp, mà còn sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích, trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động học tập, hay công việc của người dùng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

 

1. Thủ thuật dùng Macbook để tạo nhanh thư mục cho những tập tin đã chọn trước

 

Đây là thủ thuật dùng Macbook mà không nhiều người biết đến. Đầu tiên, bạn dùng bàn rê TrackPad hoặc chuột để kéo chọn những tập tin mà bạn muốn để chung trong một thư mục.

 

 

Sau khi kéo chọn, bạn nhấn chuột phải (hoặc chạm 2 ngón tay lên TrackPad) chọn “New Folder with Selection…”

 

 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Command + N để tạo nhanh thư mục cho những tập tin này mà không cần đến chuột, hay bàn rê Trackpad. Sau khi đã tạo thành công thư mục, bước cuối cùng mà bạn nên thực hiện đó là đặt tên cho thư mục. Ngoài ra, bạn cũng có thể hoàn tác lại những hành động đã làm bằng tổ hợp phím Command + Z.

 

 
2. Thủ thuật dùng Macbook sử dụng QuickTime Player để quay phim màn hình Macbook

 

Không giống như những chiếc máy tính chạy hệ điều hành Windows sẽ phải cài đặt thêm ứng dụng của các bên thứ ba để có thể quay phim màn hình, thì người dùng Macbook có thể làm điều tương tự với công cụ QuickTime Player có sẵn trong máy.

Đầu tiên, bạn cần bật thanh tìm kiếm Spotlight (Command + Space), gõ vào QuickTime Player và nhấn Enter. Khi đó, ứng dụng sẽ được khởi động.

 

 

Ở thanh menu phía trên, bạn chọn File và nhấn vào dòng chữ “New Screen Recording để quay màn hình.

 

 

Sau khi chọn, một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra, bạn cần nhấp chuột vào biểu tượng màu đỏ ở giữa để bắt đầu quay màn hình.

 


3. Thủ thuật dùng Macbook để chụp ảnh màn hình

 

Có khá nhiều cách để chụp ảnh màn hình trên Macbook. Cách thứ nhất là bạn chụp ảnh theo vùng chọn, có nghĩa là hệ thống sẽ chụp ảnh theo vùng kéo chuột của bạn. Để làm cách này, bạn nhấn tổ hợp phím Command + Shift + 4, sau đó kéo chuột thành một vùng theo ý muốn và thả chuột để chụp.

 

 

Cách hai là bạn chụp ảnh toàn bộ màn hình hiện tại, để làm cách này thì bạn nhấn Command + Shift + 3.

 

 

Cách thứ ba là chụp ảnh theo từng cửa sổ ứng dụng cụ thể, ở đây mình sẽ thử chụp cửa sổ quản lý tập tin Finder. Để làm cách này, bạn nhấn tổ hợp phím Command + Shift + 4 + Space, đưa chuột vào cửa sổ ứng dụng bạn muốn chụp và nhấn chuột.

 

 

Bạn cũng cần lưu ý rằng tất cả những bức ảnh từ việc bạn chụp màn hình đều sẽ được lưu trữ ở màn hình Desktop. Chúc các bạn thực hiện thành công những thủ thuật dùng Macbook hữu ích có trong bài viết này.

 

TQN

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Thay đổi hình nền cho hệ điều hành MacOs dễ nhất

Bản thân hệ điều hành MacOS được trang bị nhiều tính năng mới tuyệt vời và thay đổi khá nhiều để giúp ích người dùng trong công việc. Nhưng ít ai biết rằng, Apple đã cài đặt sẵn một bộ sưu tập hình nền tương thích với màn hình 5K iMac và kể từ đó

Mang giao diện đẹp như mơ của Macbook lên smartphone của bạn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định trên smartphone thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn một giao diện mới cực kì mới mẻ và thú vị...

Quay phim màn hình Macbook và iPhone, iPad, iPod bằng công cụ có sẵn

Mac OS luôn nổi tiếng với nhiều tính năng được tích hợp sẵn, rất tiện lợi để người dùng sử dụng “vốn tự có” mà không cần cài đặt thêm phần mềm từ bên thứ ba.

Các cách xử lý AirPort và Macbook khi gặp rắc rối Internet

Internet ở Việt Nam hầu hết không ổn định ở một vài thời điểm, làm sao để giữ cho kết nối của bạn luôn nhận được đường truyền tốt nhất, hãy theo...

Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột

Giả lập Android trên Windows 5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac 5 điều nên cân nhắc trước khi nâng cấp máy tính Nhắn tin miễn...

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

8 khác biệt quan trọng nhất giữa Mac và PC Windows

Những điểm khác nhau lớn nhất giữa máy tính Mac và PC Windows là về thiết kế, các phần mềm hỗ trợ, mức giá và khả năng bảo mật.

4 Cách để sao chép tập tin nhanh hơn trong Windows

Tính năng sao chép trong Windows 7 không có gì nổi trội, nó chỉ tạm được mà thôi, nó không phải là nhanh nhất khi bạn tiến hành sao chép và di chuyển một hoặc nhiều tập tin có dung lượng lớn. Tuy nhiên, có 1 số cách giúp bạn nhanh chóng sao chép tập

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.