Các cách xử lý AirPort và Macbook khi gặp rắc rối Internet

Internet ở Việt Nam hầu hết không ổn định ở một vài thời điểm, làm sao để giữ cho kết nối của bạn luôn nhận được đường truyền tốt nhất, hãy theo dõi những mẹo sau đây để biết thêm cách tuỳ chỉnh máy Mac của mình nhé.

 

Cách đơn giản nhất:

Đôi khi việc sửa chữa nhanh nhất là chỉ cần tắt thiết bị AirPort trong một thời gian rồi bật lại. Bạn cũng có thể tắt AirPort một cách gián tiếp trên chiếc Macbook bằng cách sử dụng thanh menu hoặc trung tâm điều khiển trên các thiết bị iOS.

Reset tất cả:

Đây là cách nhanh nhất để giải quyết 99% các vấn đề trên iPhone hoặc các máy tính chạy hệ điều hành Mac OS. Các thiết bị mạng không dây cũng không ngoại lệ, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt khi reset tất cả theo thứ tự Modem , Router , AirPort, Mac và các thiết bị khác.

 

Thay đổi kênh đường truyền (chỉ đối với những người dùng AirPort)

Nếu như bạn đã thử những cách trên mà mọi thứ vẫn không hiệu quả, có thể vấn đề là do đường truyền. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đường truyền kém chất lượng, và một trong những nguyên nhân đó là do nhiều người ở gần đang sử dụng chung kênh với AirPort của bạn.

Để kiểm tra điều này, click chuột phải vào biểu tượng Wi - Fi ở thanh Menu và chọn 'Open Wireless Diagnostics “. Tiếp theo, trên thanh Menu mở Ultilities Windows( Phím tắt Command-4 ).

Hãy kiểm tra xem nếu bạn đang chung “kênh” với những kết nối xung quanh hãy thay đổi ngay. Cách thay đổi cũng khá đơn giản, hãy tải về phần mềm AirPort Utility tuỳ theo phiên bản và hệ điều hành bạn đang sử dụng, cài đặt và làm theo hướng dẫn

Thay đổi bảo mật:

Hãy luôn cập nhật những phương thức bảo mật password wifi mới nhất, bởi bạn có thể không biết mình đã bị hack pass như thế nào đâu. Đôi khi thay đổi các giao thức bảo mật cũng giúp cải thiện đường truyền nhiều hơn đấy .

 

Kiểm tra khởi động

Cũng có thể chiếc laptop của bạn đang gặp vấn đề, để check bạn hãy giữ phím Option + D để chạy phần mềm test máy của Apple để xem có lỗi gì đang xảy ra với máy của bạn không nhé

Disk Utility

Các ứng dụng Disk Utility ( Applications> Utilities ) cũng là một giải pháp khác. Nếu chiếc Macbook có vẻ chậm chạp và hơi bất thường, bạn nên khởi động Disk Utility và chọn 'Verify Disk Permission'  hoặc 'Verify Disk' . Nếu tìm thấy vấn đề bạn có thể thiết lập lại những lựa chọn phù hợp để tối ưu hoá hơn laptop của mình.

PRAM , NVRAM….

Nhấn giữ Command + Option + P + R trong thời gian mở máy đến khi bạn nghe 2 tiếng chuông, thả tay ra và máy Mac sẽ tự động vào giao diện Boot up.

Tạo một Network khác

Thiết lập lại bộ định tuyến AirPort thông qua ứng dụng AirPort Utility để làm mới hoàn toàn mạng. Bạn có thể phải đặt lại tên Wifi và Password, đồng thời cũng phải kết nối lại tất cả các thiết bị trong nhà.

 

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tăng cường bảo mật cho Mac OS X

Trước nguy cơ tấn công của các phần mềm độc hại đối với người dùng Mac, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã đưa ra những lời khuyên đáng giá để tăng cường bảo vệ cho máy Mac.

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

5 cách tăng cường tín hiệu Wi-Fi

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Quay phim màn hình Macbook và iPhone, iPad, iPod bằng công cụ có sẵn

Mac OS luôn nổi tiếng với nhiều tính năng được tích hợp sẵn, rất tiện lợi để người dùng sử dụng “vốn tự có” mà không cần cài đặt thêm phần mềm từ bên thứ ba.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Thay đổi hình nền cho hệ điều hành MacOs dễ nhất

Bản thân hệ điều hành MacOS được trang bị nhiều tính năng mới tuyệt vời và thay đổi khá nhiều để giúp ích người dùng trong công việc. Nhưng ít ai biết rằng, Apple đã cài đặt sẵn một bộ sưu tập hình nền tương thích với màn hình 5K iMac và kể từ đó

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

Hướng dẫn cách tải video từ Instagram về điện thoại và máy tính

Ngày nay Instagram được vô cùng nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng để bay tỏ sở thích của mình lên mạng xã hội.

Tổng hợp cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản, dễ thực hiện

Hầu hết các dòng Smart Tivi hiện nay đều hỗ trợ kết nối mạng Internet không dây, đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Hãy thử ngay cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản và dễ thực hiện sẽ được

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Phương pháp tăng tốc máy tính xách tay

Máy tính xách tay (laptop) thực thi lệnh chậm vì nhiều lý do: bạn mở quá nhiều tab hay nhiều chương trình cùng lúc hoặc có nhiều chương trình chạy ngầm mà bạn không biết. Mọi phương pháp tăng tốc máy tính đều liên quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...