Quay phim màn hình Macbook và iPhone, iPad, iPod bằng công cụ có sẵn

Hệ điều hành Mac OS luôn nổi tiếng với nhiều tính năng được tích hợp sẵn, rất tiện lợi để người dùng sử dụng “vốn tự có” mà không cần cài đặt thêm phần mềm từ bên thứ ba.

Trong khá nhiều trường hợp, video là một cách thức dễ dàng và trực quan hơn để giải thích, chỉ dẫn những gì bạn đang thao tác, và chia sẻ chúng lên Youtube hoạc mạng xã hội. Từ lâu QuickTime Player trên Mac OS X đã hỗ trợ quay phim màn hình máy Mac và cả các thiết bị Apple khác thông qua kết nối cáp.

Đầu tiên bạn hãy mở QuickTime Player. Bạn sẽ không thấy xuất hiện cửa sổ ứng dụng nào trên màn hình cả, nhưng thanh menu của QuickTime đã xuất hiện ở bên trên.

 

Chọn File > New Screen Recording

 

Bạn sẽ thấy giao diện cửa sổ quay màn hình. Bấm vào dấu mũi tên trắng để chọn Mic thu tiếng và Hiển thị biểu tượng chuột trong đoạn phim.

 

Sau đó bạn chọn nút tròn đỏ để bắt đầu ghi hình.

 

Bạn có hai lựa chọn, một là click để quay phim toàn cảnh màn hình, hoặc kéo chuột để vẽ vùng chọn quay.

 

Khi vẽ vùng chọn xong, bạn bấm vào dòng xác nhận để tiến hành quay màn hình

 

Sau khi hoàn tất, bạn bấm vào biểu tượng Stop phía trên thanh công cụ để dừng ghi hình.

 

Ngay lập tức đoạn phim vừa ghi sẽ được phát để bạn kiểm tra lại, nếu ưng ý hãy bấm biểu tượng share bên phía tay phải để chia sẻ lên mạng xã hội hoặc bạn bè.

 

Khi bạn đóng cửa sổ, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn lưu đoạn phim lại hay không.

 

Với việc ghi hình các iDevices khác cũng vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần kết nối Macbook và iPhone/iPad/iPod qua dây cáp và thao tác hoàn toàn tương tự. Chi tiết hướng dẫn mời bạn xem video bên dưới:

 

Chúc các bạn thực hiện thành công và sử dụng tính năng này một cách hữu ích. Nếu còn gặp vấn đề gì thì bạn hãy chia sẻ ở khung bình luận bên dưới để mình và mọi người có thể giải đáp!

BB.A

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cắt các đoạn video đơn giản với Quicktime trên MAC

Quicktime là ứng dụng rất hữu ích nhưng khá thầm lặng trên Mac. Bạn có thể dùng nó để Quay màn hình, ghi âm, quay màn hình iPhone iPad, và các bạn còn có thể dùng nó để chỉnh sửa Video. Chỉnh sửa video với Quicktime chỉ dừng ở mức cơ bản là ghép

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player sẽ làm giảm hiệu suất và tuổi

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về đặc điểm và chức năng trong

Apple chính thức phát hành iOS 6, nâng cấp Mountain Lion

Các chủ đề về iOS 6 và OS X 10.8.2 trên diễn đàn hỗ trợ của Apple cho thấy, việc cập nhật lên các phiên bản mới này diễn ra tương đối trôi chảy.

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji trên bảng emoji.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Tab S4: Đối thủ nặng ký của iPad Pro 10.5?

Là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, Galaxy Tab S4 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được hoàn thiện bằng chất liệu kính bóng bẩy kết hợp với khung viền kim loại cứng cáp - tạo nên vẻ sang trọng, cuốn hút mà bất

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ