Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Có thể bạn thấy HTC U hết sức bình thường với khung kim loại và mặt lưng kính, nhưng với người khác nó đem lại một sức hút thị giác.
Mình thì chẳng thế nói xấu thành đẹp khi đó là quan điểm của mỗi người. Nhưng mình tự hỏi liệu các bạn có chú ý đến một thứ độc và khác biệt? Đó là điều mà HTC U làm được trong thế giới smartphone bão hòa về thiết kế.

 

 Mức giá quá cao là lý do chính dẫn đến thất bại này của HTC?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?

Hãy ngược dòng thời gian với chiếc O2 chập chững kỉ nguyên smartphone, Nokia chiếc lá 7610 được xem như là một vật trang sức, Nokia N-series hội tụ giải trí hay iPhone 3GS định nghĩa smartphone từng có giá rất cao. Nhưng người dùng vẫn mua, vì sao?

Hay gần đây nhất là những chiếc iPhone 7 Plus được hét lên 30 triệu vẫn có người mua? Tất cả là do suy nghĩ về giá trị thương hiệu của người Việt chúng ta.

Khái niệm về đắt hay rẻ chỉ mang tính chất tương đối, nó phụ thuộc vào việc thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Nếu bạn bỏ 1 triệu cho một chai nước ở sân bay thành phố và 1 triệu cho chai nước ở giữa sa mạc, đắt và rẻ nó cũng thế.

Tuy nhiên, cái 'dở' của HTC chính là không khiến người dùng cảm nhận được giá trị của dòng U qua mức giá như thế. Mặc định, chiếc điện thoại tầm thường mà mức giá quá cao được truyền tai nhau theo hiệu ứng cộng đồng mạng.

Nếu HTC đem U Play cạnh tranh với A5 2017, U Ultra cạnh tranh với A7 2017 thì cái nhìn phiến diện của thành phần 'đam mê công nghệ' Việt sẽ khác.

Cấu hình luôn là yếu tố đầu tiên khi mua hàng?

Với việc sử dụng con chip Helio P10 cho mức giá 11 triệu, cá nhân mình cũng có chút hụt hẫng nhẹ. Lẽ ra, để đánh vào tâm lí người dùng thì HTC nên dùng con chip 808 hoặc ít nhất là Snapdragon 652.

Tuy nhiên hãy nhìn vào thực tế, có bao nhiêu phần trăm người dùng mua một chiếc smartphone về chỉ để chơi game? Bao nhiêu phần trăm người dùng mua chỉ để đáp ứng nhu cầu cơ bản? 

Vậy việc đòi hỏi một con chip quá mạnh liệu có thừa thải mà quên đi những giá trị đi theo của chiếc máy.

Từ trước đến giờ khi dùng Android, mình thích nhất giao diện của Sense của HTC và FlymeOS của Meizu. Trải nghiệm mượt mà trong mọi tác vụ, bạn có cảm thấy khó chịu khi vừa xem một đoạn phim hay trên Youtube và muốn gửi link cho bạn trong messenger thì máy bị treo?

Cần phải phân biệt rõ lag do sự tối ưu giao diện, nó khác hoàn toàn với việc con chip yếu về GPU dẫn đến giật lag. Theo số liệu mình tìm kiếm được về khảo sát của POTA sử dụng smartphone ở người dùng Việt thì đa phần các tác dụng cơ bản đều là chủ yếu.

Vậy nên, việc nói HTC sử dụng sai con chip Helio P10 là chưa chính xác. Có thể đối tượng mà U Play hướng đến là những bạn trẻ đam mê công việc, những con người phần lớn thời gian là dùng tác vụ cơ bản đến mức không có thời gian tiêu pha những trò vô bổ trên smartphone.

Camera tốt cùng giá trị cốt lõi - AI

Chỉ được cầm vài ngày chiếc HTC U Play, nhưng cá nhân mình đánh giá máy có một camera sau chất lượng có thể nhỉnh hoặc ngang bằng với Galaxy A7 2017 trong vài trường hợp.

Ngoài ra đươc sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI), HTC U có khả năng nhớ những tin nhắn thường tương tác, những người quan trọng hoặc thứ yếu với người dùng.

Nói cách khác, Sense Companion giúp thiết bị thông minh hơn qua thời gian nhờ khả năng tự học hỏi.

Nhiều người sẽ chê cười HTC vì cái tính năng này, nhưng không sao 'Người tiên phong chưa hẳn là người thành công'.

Có thể sau này, những hãng sản xuất khác sẽ tiếp nối tính năng hữu ích trên HTC từng làm này cho công nghệ.

Người dùng đang đáng giá sai giá trị thực hay HTC ảo tưởng?

Phía trên là quan điểm của mình về giá trị thực của một chiếc smartphone hay mở rộng ra là vấn đề HTC có đang ảo tưởng giá? Vậy theo các bạn liệu chúng ta có đang đánh giá thấp HTC U chỉ vì vấn đề giá, con chip mà bỏ đi những tính năng khác? Hãy cùng bình luận ở phía bên dưới nhé.

 

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Điểm tin HOT 23/7: Concept huyền thoại Nokia 7610(2017), test pin iOS 10.3.3

Các fan Nokia chắc chắn sẽ càm thấy cực phấn khích với mẫu concept của huyền thoại độc đáo Nokia 7610 (2017) vừa được chia sẻ, bên cạnh đó màn so...

Concept: Nokia 7610 2017 hình chiếc lá xuất hiện ấn tượng

Nokia 7610 2017 có thiết kế lớn hơn và hiện đại hơn so với bản gốc, tất nhiên màn hình là cảm ứng và không còn bàn phím vật lý ở đây. Nokia 7610...

Nếu HMD hồi sinh "chiếc lá" Nokia 7610, có lẽ máy sẽ trông như thế này

Kể từ khi HMD Global hồi sinh Nokia 3310, nhiều người mong muốn sẽ có nhiều huyền thoại khác của Nokia. Một trong số đó là 'chiếc lá' Nokia 7610, để thoả lòng mong ước, nhà thiết kế Mohamed SaSa đã dùng 2 Photoshop và Adobe Illustrator để tạo ra

Nokia D1C bất ngờ rò rỉ giá bán rất phải chăng

CEO HMD Nummela mới đây đã nói về giá bán cạnh tranh của smartphone Nokia sắp tới và có vẻ như điều đó là sự thật khi mới đây, giá bán của Nokia D1C đã xuất hiện.

Nokia N-Series có thể được hồi sinh

Nokia đã đệ đơn xin cấp bản quyền thương hiệu “N-Series” huyền thoại. Đây là dấu hiệu cho...

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Gia công một chiếc Nokia 6 từ một khối nhôm series 6000

Thế giới di động - Trong một chia sẻ mới nhất khi ra mắt mẫu smartphone Nokia 6, đại diện của HMD cho biết: 'Mất đến 55 phút để có thể gia công một chiếc Nokia 6 từ...

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật giúp chơi Liên Minh Huyền thoại mượt mà trên bất kì máy tính

Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game hay nhưng không phải ai cũng có một cấu hình đủ mạnh để chơi. Dưới đây là thủ thuật tăng Fps cho Liên Minh Huyền thoại!

AirVisual: Ứng dụng kiểm tra chất lượng không khí, giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn

Techrum - Không khí là một trong những nguyên tố quan trọng giúp con người duy trì sự sống. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường càng trở nên nguy hiểm và gây ra khá nhiều triệu

Những điều cần nhớ đối với nhiếp ảnh gia khi chụp hình boudoir

Từ boudoir đến từ tiếng Pháp. Một boudoir là một nơi mà người phụ nữ có thể có thời gian cho bản thân mình. Boudoir nhiếp ảnh là một xu hướng mới đã phát triển được khá phổ biến trong những năm gần đây. Nhưng phong

Hãy thử ngay những cách khắc phục lỗi CH Play bị dừng hoặc buộc đóng

Bạn đang tải game, ứng dụng hoặc tiện ích từ CH Play về điện thoại, bỗng dưng gặp lỗi cho biết CH Play bị treo, bị dừng, chờ tải xuống … Trong bài này, sẽ hướng dẫn cách giải quyết vấn đề này với một trong các giải

Cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X

Nhằm làm màn hình iPhone X to hơn và rộng hơn, Apple đã quyết định thực hiện một thay đổi rất lớn là bỏ đi nút Home vốn đã xuất hiện trên iPhone từ lúc mới xuất hiện đến nay. Thay cho nút Home là một hệ thống các thao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1