Làm sao để dùng thử miễn phí Windows 10 S một cách an toàn?

Windows 10 S là phiên bản mới của Microsoft tương tự như Windows 10. Hai phiên bản này tương đối giống nhau chỉ khác một điều là bạn chỉ có thể chạy các ứng dụng từ Windows Store trong Windows 10 S. Phần mềm desktop truyền thống như Google hay Paint.NET sẽ không hoạt động. Hệ điều hành rút gọn này tập trung vào hệ thống giáo dục. Tuy nhiên, hiện nay, Microsoft đang bán một số thiết bị cao cấp như Surface Laptop được cài đặt Windows 10 S. Nếu bạn tò mò về cách nó hoạt động hoặc xem liệu hệ điều hành này có phù hợp với mình không thì có thể dùng thử miễn phí. 
Microsoft đã thiết lập sẵn trình cài đặt Windows 10 S nhưng bạn cần một bản sao Windows 10 Professional hoặc cao hơn để sử dụng hệ điều hành này. Rất may là bạn có thể cài đặt Windows 10 mà không cần nhập product key - rất tuyệt cho một bản demo của Windows 10 S.
Lưu ý là quá trình này sẽ chuyển đổi một số cài đặt đang hiện hành của Windows 10 Pro sang Windows 10 S và xóa một số file cá nhân trong tiến trình. Nếu bạn không sử dụng tùy chọn rollback để hoàn nguyên về cài đặt ban đầu của mình trong vòng 10 ngày thì bạn sẽ phải cài đặt lại Windows 10 trong thời gian lâu hơn.
Tốt nhất bạn nên sử dụng cài đặt này trong máy ảo chứ không nên thực hiện trực tiếp trên PC. Đầu tiên, bạn cần thiết lập một máy ảo để sử dụng với Windows 10. Bạn cần tải công cụ tạo Windows 10 media để tạo file ISO giúp cài đặt Windows 10 bên trong máy ảo. Khi bản sao ảo của Windows hoàn toàn được thiết lập, hãy truy cập trang Windows 10 S test và nhấp chọn nút Download installer - đảm bảo bạn thực hiện việc này trên máy ảo chứ không phải trực tiếp trên PC. Chờ trình cài đặt tải Windows 10 S một vài phút, sau đó nó sẽ khởi động lại và bạn có thể xem những thứ hệ điều hành này có thể và không thể thực hiện. Nếu bạn dùng thử trong vài ngày và cảm thấy không hợp, bạn có thể quay trở lại Windows 10 Pro. Bạn có muốn dùng thử Windows 10 S? Bạn nghĩ gì về phiên bản mới này? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của mình bằng cách comment bên dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm hơn là các ứng dụng, trò chơi

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Chương trình Windows Insiders chính thức hỗ trợ Windows 10 S

Vào ngày hôm qua (23/08/2017), Microsoft đã công bố chính thức hỗ trợ cho Windows 10 S trên chương trình Windows Insiders. Các thiết bị chạy Windows giờ đây có thể đăng kí chương trình Windows Insiders và tải các bản build của chương trình này.

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc