Nokia N-Series có thể được hồi sinh

Nokia vừa đệ đơn cấp bản quyền thương hiệu N-series tại Trung Quốc. Có thể, người dùng sẽ sớm chứng kiến smartphone dòng N thế hệ mới do HMD Global sản xuất.

Nokia đã đệ đơn xin cấp bản quyền thương hiệu “N-Series” huyền thoại. Đây là dấu hiệu cho thấy HMD Global có thể muốn giới thiệu trở lại dòng smartphone đa phương tiện lừng danh với một công thức hoàn toàn mới.


Đơn xin cấp bản quyền này vừa có mặt trên website của Phòng Sở hữu Trí tuệ Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc.


Nokia N-Series có thể được hồi sinh

Điện thoại Nokia N-Series có thể quay lại thị trường. Ảnh: Engadget.

Trong văn bản đính kèm, Nokia không nhắc đến việc thương hiệu N-Series sẽ được sử dụng bởi HMD nhưng ai cũng biết, họ là người sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia trong 10 năm tới.


HMD rất muốn gây dựng trở lại thương hiệu Nokia đình đám trước đây và đưa trở lại dòng N-Series là một động thái khôn ngoan. N-Series được đánh giá là dòng sản phẩm thành công nhất trong thời kỳ huy hoàng của Nokia.


Ra mắt lần đầu vào năm 2005, điện thoại dòng N của Nokia trải qua nhiều thế hệ như N70, N90, N91, N71, N80, N92, N72, N73, N93, N75, N95, N76, N77 và nhiều thành viên khác. N-Series sau đó bị thay thế bởi dòng Lumia sau khi hãng quyết định chọn nền tảng Windows Phone.


Smartphone dòng N chủ yếu chạy hệ điều hành Symbian hoặc MeeGo, nổi tiếng với việc hỗ trợ hàng loạt công nghệ không dây tốc độ cao như 3G, LAN không dây. Ngoài ra, các dịch vụ kỹ thuật số đa phương tiện như chơi nhạc, chụp ảnh, quay video, chơi game hay truy cập Internet cũng là điểm nhấn của các sản phẩm dòng này.


Nếu trở lại, Nokia N-Series chắc chắn phải thay đổi, mang hơi hướng hiện đại hơn. Chẳng hạn, nó sẽ chạy hệ điều hành Android thay vì Symbian hay MeeGo hoặc sở hữu RAM lớn, bộ xử lý tốc độ cao.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Hãng sản xuất smartphone cho Nokia đăng ký thương hiệu N-series

Theo Gizchina, HMD Global đã gửi lên Cục Quản lý nhà nước về Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (SAIC) đơn xin đăng ký thương hiệu N-Series tại nước này.

Nokia X7 với ống kính Zeiss vừa lộ diện tại Trung Quốc

Trước đây, Nokia hay HMD Global thường sử dụng chiếc Nokia 7 plus để đăng các thôgn tin mới lên tài khoản Weibo của hãng nhưng mới đây, HMD Global đã sử dụng một chiếc điện thoại bí ẩn với tên gọi là Nokia X Series Zeiss và nhiều người cho rằng đây

HMD sẽ phát hành hai smartphone X-series khác vào cuối năm nay

Hiện tại, chưa có thông tin về cấu hình của Nokia X5 và X7. Nhưng do thuộc dòng X-series nên nhiều khả năng bộ đôi smartphone này cũng sở hữu thiết kế màn hình notch như trên Nokia X6.

Nokia N Series một thời sẽ được hồi sinh thành công bởi HMD Global ?

Thế giới di động - Nhắc lại một chút về dòng điện thoại này, trong khoảng 10 năm trước thì N Series là thương hiệu từng chiếm đến 70% thị trường di động với các sản phẩm đình đám như N70, N90, N91, N71, N80, N92, N72, N73, N93, N75, N95, N76, N77.

Nokia dự định hồi sinh huyền thoại 6300 và 8800

HMD Global, công ty đứng sau thương hiệu Nokia, có thể ra mắt hai thiết bị mới dựa trên mẫu Nokia 6300 và Nokia 8xxx series. Theo WinFuture, HMD Global sẽ ra mắt hai thiết bị mới mang tên Nokia 6300 và Nokia 8000. Nokia 6300 mới là phiên bản “hồi

Sự thật thư mời ra mắt sản phẩm dòng N series của Nokia

Thế giới di động - Gần đây, chúng ta đã nghe về việc dòng N-Series huyền thoại của Nokia sẽ hồi sinh và đã xuất hiện bức thư mời ra mắt sản phẩm có dòng chữ “N...

Nhà bán lẻ Trung Quốc nhận đặt trước Nokia 8 giá 465 USD

HMD Global có vẻ chưa sẵn sàng ra mắt một chiếc smartphone cao cấp tại triển lãm MWC năm nay, nếu những...

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Hướng dẫn dùng Preview để chỉnh sửa tập tin PDF trên macos

Tuy nhiên, việc chỉnh sửa nội dung trong tài liệu PDF thường gây khó khăn cho người dùng và yêu cầu họ phải sử dụng các phần mềm từ hãng thứ ba, đơn cử như Adobe Acrobat Reader,…

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé