Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Con lăn được cho là bộ phận điều khiển quan trọng nhất trên chuột khi nó cho phép người dùng dễ dàng cuộn qua một trang, tài liệu hoặc menu. Trong quá trình sử dụng, con lăn chuột cũng có thể bị lỗi khi bạn thực hiện các thao tác như cuộn lên xuống trang, cuộn sai hướng. Chuột dường như không phản hồi chính xác những gì bạn đang điều khiển nó.


Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Tuy nhiên, vấn đề có thể không phải là lỗi phần cứng. Bạn hãy tạm dừng việc nghĩ tới việc mua một con chuột máy tính mới. Sau đó, bạn có thể thực hiện một số cách sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả mà đã tổng hợp lại dưới đây.

Vệ sinh chuột


Bạn không cần phải mở chuột mà chỉ cần thổi không khí vào các khoảng trống xung quanh con lăn một vài lần. Nếu việc thổi không khí không có tác dụng, hãy quay con lăn khi bạn thổi không khí. Tiếp tục thổi khí bằng miệng cho đến khi vấn đề được khắc phục. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bơm hơi bằng cao su để làm sạch các vị trí xung quanh con lăn. Trong suốt quá trình sử dụng, bụi sẽ tích tụ xung quanh con lăn, gây ra các vấn đề khi cuộn.

Thay đổi pin hoặc cắm lại qua cổng USB khác

Nếu bạn có chuột không dây, hãy thay pin của nó. Ngoài ra, hãy kết nối chuột có dây của bạn (hoặc chuột không dây có chân USB cắm vào máy tính) với một cổng USB khác. Trong một số trường hợp, cách này sẽ khắc phục sự cố con lăn chuột không cuộn đúng cách.

Cập nhật driver cho chuột

Nhiều khi, trình điều khiển (driver) cũ hoặc có vấn đề cũng gây ra vấn đề liên quan tới điều khiển con lăn chuột trên máy tính. Để khắc phục, bạn nên bắt đầu bằng cách cập nhật driver cho chuột. Đây là các bước thực hiện:


Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng Start Menu trên PC Windows và chọn Device Manager.


Bước 2: Mở rộng mục Mice and other pointing devices trong cài đặt Device Manager. Sau đó, nhấp chuột phải vào chuột và chọn Update driver. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình.


Bước 3: Nếu cập nhật trình điều khiển không khắc phục được sự cố, hãy nhấp chuột phải vào chuột và chọn Properties > Driver > Roll Back Driver.


Bước 4: Nếu điều đó cũng không khắc phục được sự cố, hãy nhấp lại chuột phải vào tên chuột của bạn và chọn Uninstall device. Sau đó, hãy khởi động lại máy tính.

Thay đổi cài đặt cuộn chuột

Một số người dùng đề xuất rằng việc thay đổi mức độ nhạy của con lăn chuột đã khắc phục được sự cố cho họ. Để thay đổi cài đặt cuộn chuột, hãy làm theo các bước sau:


Bước 1: Mở Control Panel trên máy tính của bạn. Ở mục View by, bạn hãy thay đổi chế độ xem theo thành Small Icons. Sau đó, chọn Mouse.


Bước 2: Chuyển đến tab Wheel. Thay đổi chỉ số trong phần The following number of lines at a time thành các số khác nhau và xem mức lăn chuột nào phù hợp. Sau đó, bạn hãy nhấn OK để lưu thay đổi.

Cập nhật ứng dụng

Đôi khi, sự cố chuột cuộn lên và xuống chỉ xảy ra trong một ứng dụng cụ thể của bên thứ ba. Nếu sự cố chỉ giới hạn ở một ứng dụng cụ thể, bạn hãy cập nhật ứng dụng có vấn đề.

Khắc phục sự cố chuột

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng trình khắc phục sự cố Windows để xác định bất kỳ sự cố nào với chuột. Để làm như vậy, hãy thực hiện theo những bước sau:


Bước 1: Mở Control Panel. Ở phần View by, bạn hãy thay đổi chế độ xem theo thành Small Icons. Sau đó, chọn Devices and Printers hoặc Hardware and Sound.


Bước 2: Kích chuột phải vào chuột và chọn Troubleshoot. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình.

Tắt chế độ máy tính bảng


Nếu chuột của bạn cuộn cực kỳ chậm trên một trang web hoặc tài liệu, nguyên nhân có thể do bạn đang sử dụng chế độ máy tính bảng. Khi điều đó xảy ra, cuộn chuột sẽ hoạt động chậm hơn bình thường. Để tắt chế độ máy tính bảng, hãy mở Action Center trên PC của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng ở góc dưới cùng bên phải. Nhấp vào chế độ máy tính bảng để tắt nó. Trong trường hợp nó đã được tắt, hãy bật nó lên và sau đó tắt nó đi.

TIN LIÊN QUAN

Điều chỉnh thanh cuộn trên 'chuột', Trackpad bị ngược trên macOS

Với nhiều người đang sử dụng quen với Windows và bắt đầu trải nghiệm macOS thì việc đầu tiên bạn cảm thấy không quen chính là 'Bàn di chuột lên xuống bị ngược' so với Hệ điều hành Windows.

Lướt web hiệu quả hơn với con lăn chuột

Ngoài những phím tắt dành riêng cho trình duyệt thì chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm 1 số thủ thuật nhỏ để lướt web hiệu quả hơn bằng cách sử dụng con lăn chuột. Hãy cùng tham khảo nhé.

Hướng dẫn kết nối tivi với chuột, bàn phím nhanh chóng, đơn giản

Ngoài việc dùng remote điều khiển các tính năng trên Smart tivi, bạn còn có thể kết nối kết nối chuột, bàn phím với dòng tivi này để sử dụng. Bài viết sẽ hướng dẫn cách thức đơn giản để bạn nhanh chóng tận hưởng những giờ phút giải trí thoải mái

Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột

Giả lập Android trên Windows 5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac 5 điều nên cân nhắc trước khi nâng cấp máy tính Nhắn tin miễn...

Cách khắc phục lỗi mất Open with trong menu chuột phải

Open with trên menu chuột phải giúp bạn có thể mở dữ liệu bằng nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, vì vô tình bạn xóa mất Open with, vậy phaitr làm sao để lấy lại?

Bí kíp sửa lỗi laptop không nhận chuột giúp bạn không bị gián đoạn công việc

Trong quá trình sử dụng máy tính không ít bạn gặp phải tình trạng cắm đi cắm lại nhiều lần máy không nhận chuột và gây ra ức chế khi đang làm việc. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ túi 6 bí kíp sửa lỗi laptop không nhận chuột dưới đây bạn sẽ nhanh chóng giải

Cách quấn dây chuột máy tính đẹp, gọn gàng

Cũng giống như các thiết bị khác nếu bạn không sắp xếp gọn gàng rất dễ dẫn đến tình trạng dây chuột bị rối, bị đứt và còn tệ hơn nó làm ảnh hưởng đến tuổi thọ con chuột đang sử dụng. hướng dẫn sau đây sẽ hướng dẫn bạn quấn dây chuột máy tính đẹp,

Hướng dẫn chụp màn hình chứa con trỏ chuột trong Windows

Trong các phiên bản khác nhau của Microsoft Windows, bạn có thể chụp màn hình sử dụng nút prt sc từ bàn phím máy tính. Tuy nhiên, việc chụp màn hình bằng phím này sẽ không hiển thị được con trỏ chuột trong ảnh. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị

THỦ THUẬT HAY

5 trình đọc truyện tranh miễn phí trên Android bạn nên biết

Một vài năm trở lại đây, khi ebook bắt đầu tạo được sức hút, một số người dự đoán rằng đây sẽ là sự kết thúc cho những cuốn sách xuất bản. Nhiều năm sau, sách xuất bản vẫn “đứng vững' cùng với đối tác điện tử của nó.

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

Làm sao để biết người bạn yêu đã like hình ai trên facebook

Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi có thể giúp bạn biết được người yêu hay bạn bè của mình đang quan tâm, like hình của ai trên facebook.

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet