Hướng dẫn chụp màn hình chứa con trỏ chuột trong Windows

Trong các phiên bản khác nhau của Microsoft Windows, bạn có thể chụp màn hình sử dụng nút prt sc từ bàn phím máy tính. Tuy nhiên, việc chụp màn hình bằng phím này sẽ không hiển thị được con trỏ chuột trong ảnh. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách chụp màn hình chứa con trỏ chuột.

Problem Steps Recorder

Một công cụ khác có tên Problem Steps Recorder (hay còn gọi là Steps Recorder) được sử dụng chủ yếu để chụp và ghi lại các bước được thực hiện trên máy tính. Bạn có thể lưu dưới dạng tệp có mô tả văn bản bao gồm ảnh chụp màn hình với con trỏ chuột.
Windows 7: Nhấp vào nút Start và gõ psr hoặc Steps Recorder vào thanh tìm kiếm, sau đó chọn Steps Recorder. Windows 8.x: Nhấn phím Windows để tới menu Start và gõ Steps Recorder, sau đó mở ứng dụng ra. Khi bắt đầu chạy Steps Recorder, nhấp chọn nút Start Record và thực hiện thao tác chụp các bước bạn muốn.
Hướng dẫn chụp màn hình chứa con trỏ chuột trong Windows
Sau khi ghi lại tất cả các bước, nhấp chọn nút Stop Record. Sau đó, bạn có thể xem trước tất cả các bước đã thực hiện từ lúc bắt đầu quay. Công cụ sẽ hiển thị từng bước với mỗi ảnh chụp màn hình chứa con trỏ chuột. Để lưu ảnh chụp, nhấp chuột phải vào nó và chọn Save picture. Nếu bạn muốn sử dụng nút print screen trên bàn phím mà vẫn hiển thị con trỏ chuột thì sẽ cần cài đặt tiện ích hoặc phần mềm của bên thứ ba. Tải xuống và cài đặt ShareX từ đây. Khi bạn sử dụng tiện ích này, nó sẽ yêu cầu bạn thiết lập phím tắt để chụp hình. Nó sẽ tự động chụp con trỏ chuột trong ảnh đồng thời giúp bạn chụp màn hình ở nhiều loại khác nhau.

Trên đây là các ứng dụng giúp bạn chụp màn hình chứa con trỏ chuột. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Macro Recorder trên NoxPlayer

Một trong số đó là tính năng Macro Recorder , đây là một tính năng đặc biệt sẽ cho phép người dùng ghi lại các hành động của chuột và bàn phím như bấm, di chuyển chuột trên màn hình giả lập NoxPlayer

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình máy tính nhanh với Snipping Tool

Windows có sẵn một công cụ chụp ảnh màn hình khá hữu ích mà có thể nhiều người dùng chưa biết tới. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng công cụ đó một cách chi tiết nhất.

Chụp ảnh màn hình đơn giản trên Windows bằng chuột phải đơn giản

Mới đây, một số nhà phát triển đã đăng tải cách chụp ảnh màn hình mới trên hệ điều hành Windows thay cho phương thức sử dụng tổ hợp phím như trước đây, hay sử dụng thêm các công cụ của bên thứ ba. Bằng cách cài thêm vào hệ thống một file cấu hình,

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong việc sử dụng phím 'Print

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Những ứng dụng quay màn hình tốt nhất và miễn phí trên Android

DU Recorder là phần mềm quay video màn hình miễn phí, ổn định và chất lượng cao trên smartphone và máy tính bảng Android. DU Recorder sẽ giúp bạn quay lại màn hình thiết bị di động mượt mà và cực kỳ rõ nét chỉ với những cú chạm tay đơn giản.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.