Hướng dẫn sử dụng tính năng Macro Recorder trên NoxPlayer

NoxPlayer không đơn thuần chỉ là trình giả lập dành cho những ai muốn sử dụng ứng dụng Android trên máy tính, ngoài việc cài đặt và sử dụng các ứng dụng hoặc game android trên NoxPlayer thì phần mềm này còn rất nhiều tính năng khác để hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng.

Một trong số đó là tính năng Macro Recorder, đây là một tính năng đặc biệt sẽ cho phép người dùng ghi lại các hành động của chuột và bàn phím như bấm, di chuyển chuột trên màn hình giả lập NoxPlayer. Điều này rất tiện lợi khi người dùng muốn bấm chuột auto khi chơi game hoặc sử dụng trong phần mềm, cách sử dụng tính năng Macro Recorder bạn có thể theo dõi ở bài viết dưới đây.

NoxPlayer NoxPlayer cho macOS

Hướng dẫn sử dụng tính năng Macro Recorder trên NoxPlayer

Bước 1: Tải và cài đặt NoxPlayer trên máy tính của bạn, khởi động lên và chọn tính năng Macro Recorder ở danh sách tính năng bên tay phải. 

Hướng dẫn sử dụng tính năng Macro Recorder trên NoxPlayer

Trong cửa sổ Macro Recorder sẽ có các phím chức năng cho bạn sử dụng, bạn có thể bấm phím F1 để bắt đầu ghi lại hành động của chuột hoặc bàn phím lên NoxPlayer, sử dụng phím F2 để lưu lại các hành động vừa làm, và phím F3 để tạm dừng ghi những hành động của bạn. 

Nếu không dùng được phím tắt trên bàn phím thì hãy sử dụng biểu tượng trên cửa sổ Recording. Ở giữa là biểu tượng Bắt Đầu, ngoài cùng là tạm dừng, và cuối cùng là dừng hẳn. 

Sau khi bấm F2 để lưu, sẽ có một bản ghi lại hành động của bạn trên NoxPlayer, bạn có thể bấm vào biểu tượng cạnh tên bản ghi để đổi tên, có thể đặt tên nó cho tên phần mềm hoặc game bạn muốn lưu lại. 

Để điều chỉnh bản ghi hành động của bạn, hãy bấm vào biểu tượng tùy chỉnh như ở dưới hình. 

Và đây là cài đặt nâng cao dành cho bản ghi của bạn, bao gồm:

Loop 1:

Tùy chọn loop 1: Loop số lượng times, ở đây số lượng lặp lại hành động sẽ là số mà bạn ghi trong ô trống ở giữa, nó sẽ dừng lại sau đủ số lần mà bạn ghi ở ô trống đó. Ví dụ bản ghi của bạn là nhấp chuột 10 lần, bạn ghi số 5 vào ô trống đó thì số click chuột sẽ thành 50 lần.

Tùy chọn loop 2: Loop until stop button is pressed, khi bạn nhấn chuột vào màn hình NoxPlayer thì hành động lặp lại mới dừng lại.

Tùy chọn loop 3: Cài đặt thời gian cho số lần lặp lại hành động, sẽ tự động dừng lại khi hết giờ.

Loop 2:

Interval số lượng sec, ở đây là số lượng thời gian tạm dừng của bản ghi hành động, ví dụ bạn điền con số là 5, tương đương với 5 giây dừng giữa các lần lặp lại, muốn sử dụng tùy chọn này bạn phải tích chọn Tùy chọn 1 ở mục Loop 1 bên trên. 

Acceleration:

Thời gian tua nhanh hành động của bản ghi, bạn chọn số acceleration càng cao thì tốc độ hành động của bản ghi càng nhanh.

Restart:

  • Will restart emulator in minutes: Đây là thiết lập khoảng thời gian trước khi khởi động lại NoxPlayer.
  • Auto-start when the emulator startup: Tích chọn tùy chọn này sẽ giúp bạn tự động chạy bản ghi hành động khi.

Bấm biểu tượng List ở dưới hình để thu gọn danh sách bản ghi. 

Bạn có thể xuất bản ghi hành động trên NoxPlayer bằng cách bấm vào Export, chọn bản ghi ở danh sách và bấm OK. 

Điền tên bản ghi hành động của bạn vào File Name và bấm Save. 

Ngược lại, để thêm tập tin ghi hành động đã được ghi trước đó hãy bấm vào Import.

Đó là những thông tin mà bạn cần biết để sử dụng tính năng này trên NoxPlayer, rõ ràng tính năng này cực kỳ hữu ích và giúp các bạn tiết kiệm được thời gian khi không cần phải ngồi tự click chuột.

 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải NoxPlayer mới nhất về máy tính

NoxPlayer là phần mềm giả lập android trên máy tính. NoxPlayer có thể giúp máy tính của bạn bạn sử dụng được những ứng dụng và game dành riêng cho điện thoại Android.

Hướng dẫn thay đổi vị trí, thư mục lưu trữ dữ liệu chia sẻ với NoxPlayer trên máy tính

Được coi là một trong những giả lập Android phổ biến và tốt nhất hiện nay, NoxPlayer có rất nhiều tính năng tiện dụng, giúp người dùng luôn đạt được những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Phần mềm giả lập nhẹ nhất NoxPlayer cán mốc 40 triệu người dùng

Do vậy, game thủ không thể không tránh khỏi tình trạng phải cất công cài cả 4 – 5 phần mềm giả lập mà không thể chiến mượt tựa game mình ưa thích chứ chưa nói đến chuyện có thể chơi được tựa game đó với chuột và bàn phím hay không. Tuy nhiên, đó

Khắc phục lỗi NoxPlayer không tương thích với Windows 10 Creators Update

Kể từ khi Microsoft ra mắt Windows 10 Creators Update vào tháng 4 năm 2017, nhiều người dùng đã thông báo rằng NoxPlayer không hoạt động nữa và được nhắc kèm theo thông báo tương thích như sau: ' This app can’t run on this PC. Nox App Player

Hướng dẫn cách cài đặt file xapk trong NoxPlayer

File xapk là gì? Nếu bạn tải file xapk cho một số game nặng từ Internet và muốn cài đặt nó trên NoxPlayer, vậy thì xem hướng dẫn sau nhé.

Giả lập NoxPlayer bổ sung tính năng tích điểm, tặng thẻ cào Garena lên đến 200,000VNĐ, rất hấp dẫn!!

NoxPlayer là nền tảng giả lập Android được rất nhiều người dùng tin tưởng sử dụng, ưu điểm lớn nhất của NoxPlayer đó là rất nhẹ và mượt mặc dù đây là giả lập Android cho máy tính có độ chi tiết và tính ổn định cao bậc nhất hiện nay. Vừa qua, nhằm

Top 1 dễ dàng khi chơi PUBG Mobile với phần mềm giả lập NoxPlayer

Mới đây, hãng game Tencent đã chính thức phát hành PUBG phiên bản chuyển thể miễn phí dành riêng cho smartphone. Mặc dù đồ họa và gameplay không quá khác biệt so với phiên bản dành cho PC, nhưng chắc chắn bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn để chơi tựa

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng viết nhật ký hay trên Android

Với rất nhiều điều đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày của bạn, có thể có nhiều ký ức mà bạn muốn lưu giữ lại, nhưng hầu hết chúng ta không thể nào nhớ lại một cách chi tiết. Vậy thì bạn nên cần nhắc đến việc viết

4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

McAfee là một trong những giải pháp bảo vệ hệ thống tốt nhất. Nhưng nó cũng gây không ít rắc rối khi cần gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống. Dưới đây là các giải pháp khác nhau để gỡ cài đặt hoàn toàn McAfee khỏi Windows 11

Trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn

TCN sẽ hướng dẫn bạn cách trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn nhờ biểu đồ thanh.

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Top 10 ứng dụng vẽ tranh trên Android tốt nhất

Vẽ tranh là hoạt động giúp phát triển tư duy và sáng tạo tuyệt vời. Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể vẽ tranh ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có smartphone trong tay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...