Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù hợp với số đông.

Thiết kế tổng quan

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Những năm gần đây, dòng laptop ideapad của Lenovo luôn đi theo xu hướng mỏng nhẹ, tiện di chuyển và ideapad 700 vẫn tiếp tục truyền thống đó với kiểu dáng rất tinh gọn. Dù kích thước màn hình của máy lên tới 15.6 inch nhưng độ dày chỉ 22.7mm và cân nặng chỉ 2.3Kg, dễ dàng nằm vừa trong những túi đựng laptop loại vừa mà không quá cồng kềnh, vướng víu.

Vỏ máy bằng nhựa nhưng vẫn rất cứng cáp, chắc chắn. Phần vỏ còn được phủ lên lớp sơn mịn cho cảm giác cao cấp khi chạm vào nhưng khá bám vân tay và vết mồ hôi. Phần vỏ có thiết kế đơn giản, tương tự như các dòng ideapad trước chứ không “hầm hố” như dòng gaming cao cấp Y Series.

Các chi tiết khác như bàn phím, khe tản nhiệt, hệ thống loa cũng chỉ có một màu đen tuyền làm chủ đạo. Thiết kế này sẽ giúp ideapad 700 phù hợp với đại đa số người dùng nhưng lại thiếu đi nét cá tính cần có ở một laptop giải trí kiêm game.

Các cổng kết nối trên máy có số lượng ở mức vừa phải với 3 cổng USB trong đó 2 cổng là USB 3.0 tốc độ cao. Một cổng xuất hình ảnh chuẩn HDMI, 1 cổng mạng LAN, đầu đọc thẻ nhớ SD, giắc tai nghe/mic combo. Các kết nối không dây như WiFi, Bluetooth cũng có mặt đầy đủ. Do thân mỏng nên ideapad 700 không có ổ đĩa quang. Bù lại, Lenovo tặng kèm theo máy một ổ quang gắn rời với khả năng ghi đĩa dạng DVD, kết nối bằng cáp USB.

Cạnh trái với cổng 1 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ nhớ, giắc cắm tai nghe/mic

Cạnh phải có thêm 2 cổng USB 3.0, cổng HDMI, cổng mạng LAN

Máy còn được tặng kèm ổ DVD gắn ngoài

Màn hình hiển thị

Với kích thước lớn tới 15.6 inch, màn hình của ideapad 700 còn sở hữu cả độ phân giải Full HD giúp hình ảnh hiển thị rất chi tiết và sắc nét. Điểm đáng giá là Lenovo còn trang bị cả tấm nền cao cấp IPS, một trang bị khá hiếm hoi trên các laptop hiện nay. Nhờ thế mà màu sắc, độ tương phản, góc nhìn của ideapad 700 đều ở mức tốt, mang lại trải nghiệm xem phim, chơi game, thậm chí là cả duyệt web, soạn văn bản “đã mắt”.

Một điểm đáng khen nữa là Lenovo đã quyết định sử dụng loại màn hình nhám, chống chói trên ideapad 700 thay cho màn hình gương. Dù khiến máy bớt đi sự bóng bẩy, lung linh nhưng màn hình nhám sẽ là lợi thế trong hầu hết các tình huống sử dụng bởi việc hạn chế tối đa hiện tượng bóng, lóa. Kết hợp với độ sáng cao của màn hình, màn hình nhám tỏ ra hữu dụng khi sử dụng ngoài trời hay nguồn sáng mạnh.

Tuy vậy, màn hình của ideapad 700 vẫn có một hạn chế là ám vàng khá nặng, thể hiện rõ khi hiển thị các nội dung có nhiều màu trắng như văn bản, duyệt web và sẽ gây ra một chút khó chịu.

Chất lượng âm thanh

Là dòng laptop giải trí, vì thế ideapad 700 cũng được chú trọng về khả năng tái tạo âm thanh với cặp loa JBL bố trí khá lạ nằm ngay cạnh khu vực bản lề màn hình, nhô cao hẳn lên so với thân máy. Thiết kế này giúp âm thanh hướng thẳng vào tai người dùng và kể cả khi đóng nắp máy, âm lượng cũng không bị giảm đi nhiều so với kiểu đặt loa dẹt truyền thống.

Âm thanh phát ra từ cặp loa có âm lượng khá lớn, đủ để phủ kín một diện tích khoảng 20 mét vuông. Âm thanh trong trẻo, rõ ràng và khá chi tiết dù hơi thiếu bass do không có loa siêu trầm như trên dòng Y Series.

Công nghệ âm thanh Dolby Home Theater cũng được trang bị cho cặp loa của ideapad 700 nhằm tối ưu âm thanh cho từng tình huống cụ thể như nghe nhạc, chơi game hay xem phim, giả lập âm thành vòm và cho phép tinh chỉnh âm thanh chi tiết thông qua phần mềm. Khi bật tính năng Dolby Audio, âm lượng của Ideapad 700 lớn hơn hẳn, âm thanh cũng sống động và chi tiết hơn nhưng dải âm cao sẽ hơi gắt, rè khi bật loa ở âm lượng lớn nhất.

Bàn phím và Touchpad

Những chiếc laptop của Lenovo luôn có phần bàn phím được thiết kế tốt với độ nảy cao, khoảng cách hợp lý mang lại trải nghiệm gõ phím tiện lợi, “đã tay”. Bàn phím trên ideapad 700 vẫn thừa hưởng thiết kế đó nhưng do kiểu dáng mỏng nhẹ, Lenovo đã phải “gọt” bớt đi độ dày của các phím bấm khiến độ nảy khá thấp, các phím dễ bị dính chữ khi gõ nhanh. Vì vậy mà việc gõ văn bản, chơi game trên bàn phím này không thực sự thoải mái.

May mắn là bàn phím vẫn được trang bị đèn nền nên dễ dàng làm việc trong đêm tối. Cụm phím số NumPad cũng được tích hợp để nhập dữ liệu tốt hơn. Cụm phím chức năng như tăng giảm âm lượng, độ sáng màn hình cũng có thể sử dụng ngay mà không cần giữ phím Fn.

Bàn phím có cả đèn nền tiện làm việc trong đêm

Ngay dưới phần bàn phím, một touchpad rộng rãi với thiết kế kiểu “không nút bấm” được bố trí hơi lệch một chút sang trái, tiện dùng cho người thuận tay phải. Nhờ thân máy lớn, Lenovo có đủ không gian để thiết kế phần chiếu nghỉ tay và touchpad với không gian thoáng đãng. Rất bất ngờ khi touchpad của ideapad 700 mang lại trải nghiệm khá tốt. Bề mặt touchpad mịn màng, bám tay mang tới cảm giác thoải mái khi thao tác.

Độ nhạy của touchpad cao, phản hồi tốt, hỗ trợ nhiều thao tác đa điểm tiện lợi cho Windows 10. Trải nghiệm thực tế cho thấy, touchpad của ideapad 700 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu như duyệt web, soạn thảo văn bản mà không cần thêm chuột gắn ngoài.

Chuột tặng kèm

Bên cạnh ổ đĩa quang, đi kèm với ideapad 700 còn có một chú chuột với thiết kế rất hầm hố, đậm chất gamer mang tên Lenovo Gaming Mouse M600. Đúng như tên gọi của mình, chú chuột này được Lenovo thiết kế riêng để “chuyên trị” cho các tựa game đòi hỏi độ chính xác cao trong thao tác. Điều mà touchpad hay những chú chuột quang thông thường khó lòng đáp ứng.

Ngay trên thân chuột, có rất nhiều nút bấm được bố trí để phục vụ cho từng mục đích chuyên biệt. Từ nút tinh chỉnh độ nhạy DPI để thích hợp cho từng thể loại game khác nhau, nút multi click giúp chỉ với một lần nhấn sẽ thực hiện được vô số cú click chuột, 4 phím bên hông để tiến lùi, tăng giảm âm lượng. Tất cả các nút bấm đều có thể tùy biến theo ý muốn, thậm chí là cả 2 phím chuột trái phải và chuột giữa thông qua phần mềm Lenovo gaming Mouse.

Dàn đèn LED đỏ ngàu bao quanh cũng tăng thêm độ “nguy hiểm” cho chú chuột này. Ngay cả cáp kết nối USB cũng là loại cáp bện sợi đỏ đen chống cắt, chống rối. Đầu kết nối USB mạ vàng và trên cáp còn có cục chống nhiễu. Đặc biệt, bên trong thân chuột còn có 5 cục ta nhỏ để tinh chỉnh trọng lượng ,đủ để thấy độ “ăn chơi” của chú chuột gaming này.

Chú chuột gaming mày còn có cả tạ

Trải nghiệm chơi game với Lenovo Gaming Mouse M600 quả thực đem lại hiệu quả rõ rệt. Nhờ trọng lượng hợp lý, kích thước vừa phải, các đường khoét khoa học trên thân chuột nên việc cầm nắm hết sức thoải mái, tăng độ chính xác khi cần thao tác nhanh. Ngay cả khi sử dụng trong các tác vụ thông thường như duyệt web, dàn nút bấm tiện lợi bên hông cũng giúp ích lớn. Chỉ có điều là chú chuột này không thể hoạt động trên bề mặt kính nên gây chút bất tiện trong quá trình sử dụng.

Hiệu năng và nhiệt độ

Về hiệu năng, trang bị cấu hình rất mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core i7 - 6700HQ Skylake 2.5 GHz (6M Cache, có thể Turbo Boost lên 3.5 GHz), RAM 8GB DDR4 - 2133 MHz, card đồ họa GeForce GTX 950M 4GB GDDR3 và ổ cứng HDD 5400 vòng/phút dung lượng 1TB, Lenovo ideapad 700 hoàn toàn dễ dàng xử lý tốt mọi tác vụ, chạy nhiều ứng dụng nặng gồm cả chỉnh sửa ảnh, biên tập video, chơi các game 3D mới nhất hiện nay.

Chỉ hơi tiếc khi ổ cứng của máy chỉ là loại HDD 5400 vòng/phút nên việc đóng, mở ứng dụng, khởi động Windows vẫn chưa nhanh. Card đồ họa GeForce GTX 950M 4GB GDDR3 cũng mới chỉ đáp ựng được tốt ở độ phân giải 1600x900 trở xuống nếu thiết lập game ở mức đồ họa cao nhất. Nếu muốn chơi ở độ phân giải Full HD của màn hình, buộc phải hạ các thiết lập xuống thì game mới có thể chạy mượt mà.

Dù cấu hình thuộc hàng cao cấp cộng với thân máy mỏng gọn rất dễ dẫn đến việc quá nhiệt cho toàn bộ hệ thống nhưng trong suốt quá trình sử dụng thực tế, Lenovo ideapad 700 cho trải nghiệm hoạt động khá mát mẻ. Máy chỉ hơi ấm lên một chút ở khu vực tản nhiệt dưới mặt đáy khi chạy liên tục các tác vụ nặng trong thời gian dài nhưng không hề gây khó chịu. Hệ thống quạt tản nhiệt cũng hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn nào đáng kể.

Thời lượng pin

Với viên pin 55 WHrs tích hợp thẳng trong thân máy (không cho phép tháo rời), ideapad 700 mang lại thời lượng pin khoảng 2 tiếng nếu sử dụng với các tác vụ thông thường và đặt máy ở chế độ Balanced của Windows. Thời lượng pin của máy có thể kéo dài lên 3 tiếng nếu chịu khó giảm bớt độ sáng màn hình và chuyển sang chế độ Power Saver nhưng sẽ phải đánh đổi lại là hiệu năng sẽ giảm đi đôi chút. Nếu chơi game, pin của máy chỉ có thể trụ được hơn 1 tiếng là cần sạc. Thời lượng pin này là chấp nhận được với cấu hình chip Core i7 hiệu suất cao, card đồ họa rời mạnh mẽ.

Kết luận

Có mức giá công bố vào khoảng 23 triệu đồng, Lenovo ideapad 700 đã đáp ứng được những tiêu chí cần có ở dòng laptop giải trí kiêm game với hiệu năng tốt, khả năng làm việc linh hoạt. Máy cũng có kiểu dáng mỏng nhẹ hấp dẫn dù vẫn cần thêm nét cá tính. Màn hình hiển thị đẹp, chất lượng âm thanh tốt, touchpad nhạy, máy chạy mát cũng là những điểm cộng đáng giá. Dù vậy, phần bàn phím, card đồ họa và ổ cứng dạng HDD của ideapad 700 sẽ cần phải cải thiện thêm để thuyết phục những người dùng đòi hỏi cao về sự tiện dụng và hiệu năng.

Nhật Quang

Từ khoá : laptop, chuy, game, Lenovo, ideapad

TIN LIÊN QUAN

Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ARH05: Chiếc laptop gaming nên lựa chọn trong phân khúc 17 triệu đồng

Sở hữu mức giá vô cùng hợp lý, Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ARH05 là một chiếc laptop gaming xứng đáng lựa chọn bởi thiết kế đẹp mắt và hiệu năng mạnh mẽ, có thể chiến game cực tốt.

Lenovo IdeaPad 3i và Flex 3i ra mắt: Màn hình đẹp, ROM 128GB, giá tốt

Lenovo đã chính thức ra mắt IdeaPad 3i và Flex 3i hoàn toàn mới tại Ấn Độ. Cả hai chiếc laptop này đều chạy Chrome OS với màn hình 11.6 inch nhỏ gọn.

Mua laptop Lenovo IdeaPad 120S 11IAP chỉ 5 triệu đồng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn

Lenovo IdeaPad 120S 11IAP là chiếc laptop phù hợp với nhu cầu giải trí nhẹ nhàng như lướt facebook, xem phim trên youtube hay làm việc trên những...

Lenovo sắp có một series laptop lai giữa IdeaPad và ThinkPad

Chiếc đầu tiên sẽ là Lenovo V730, nó vẫn nhắm tới việc sử dụng trong các công ty, tổ chức nhưng được bán với giá thấp hơn so với ThinkPad trong khi vẫn sở hữu nhiều chức năng bảo mật, quản lý, độ bền cao hơn so với IdeaPad.

Lenovo giới thiệu laptop IdeaPad 320 chạy chip AMD A9, giá cực rẻ

Sáng nay (25/8), Lenovo đã giới thiệu mẫu máy tính xách tay IdeaPad 320 mới sử dụng bộ vi xử lý AMD A9 -9420, cùng lựa chọn card đồ họa rời.

Lenovo Việt Nam ra mắt laptop IdeaPad 320 phiên bản AMD A9 giá 8,5 triệu đồng

Thiết kế nhỏ gọn kết hợp với hiệu năng tốt và giá chỉ 8,5 triệu đồng, Lenovo Ideapad 320 hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn sinh viên, học sinh trong mùa tựu trường năm nay.

Lenovo tung ra bộ đôi laptop cho mùa khai trường

Hãng Lenovo vừa ra mắt thị trường Việt Nam hai mẫu máy tính xách tay mới gồm IdeaPad 510 mới và IdeaPad 500S mỏng nhẹ dành cho giới trẻ, sinh...

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế