Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Là một thương hiệu Việt mới nổi tại thị trường Việt Nam không lâu, nhưng Mobiistar đã có rất nhiều sản phẩm chất lượng cả về thiết kế lẫn phần cứng, tạo được niềm tin mạnh mẽ nơi người dùng. Mới đây nhất, hãng đã chính thức giới thiệu chiếc Mobiistar LAI Zumbo J với giá thành hợp lý, thiết kế tinh tế và vượt trội so với các sản phẩm trong cùng tầm giá, cùng cấu hình vừa đủ để bạn sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Trong bài viết hôm nay, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá về Mobiistar LAI Zumbo J, một sản phẩm tầm giá phổ thông nhưng có chất lượng vượt trội, đáng giá từng xu.

Xem thêm:

  • Điểm danh 4 smartphone có cấu hình nặng ký nhất trong tầm giá 3 triệu đồng

 


 

Thiết kế

Hoàn toàn không ngoa khi nói thiết kế là điểm đáng tiền nhất trên Mobiistar LAI Zumbo J. Thời gian trước, Mobiistar vẫn có những thiết bị tốt, nếu không muốn nói là rất tốt, nhưng thực tế, những sản phẩm đó có mức giá chưa thực sự tốt, nếu không muốn nói là còn tương đối cao.

Nếu so với những thiết bị khác trong cùng tầm giá, hoặc so với những thiết bị trước đây của Mobiistar, có thể nói LAI Zumbo J là một sản phẩm mang tính 'cách mạng' về thiết kế trong phân khúc phổ thông. Trên tay mình là một sản phẩm có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng lại có thiết kế nguyên khối chắc chắn, cứng cáp, hoàn thiện tuyệt vời với màn hình được trang bị kính cong 2,5D thường xuất hiện trên những sản phẩm cao cấp. Hãy dạo một vòng quanh thị trường, liệu bạn có thể nào tìm được một sản phẩm có thiết kế tốt như Mobiistar LAI Zumbo J ở thời điểm hiện tại trong cùng tầm giá? Câu trả lời là không. Trong tầm giá dưới 3 triệu, các sản phẩm vẫn đi theo lối mòn với thiết kế có thể tháo được nắp lưng cùng màn hình chất lượng kém. Thực tế, các hãng khác hoàn toàn có thể làm được những sản phẩm có thiết kế xuất sắc như LAI Zumbo J, vậy tạo sao họ không làm? Đó thực sự là một câu hỏi khó.


 

Ngoài thiết kế cứng cáp với mặt kính 2,5D cho trải nghiệm tuyệt vời, Mobiistar LAI Zumbo J còn có 2 điểm cộng khác mà người dùng có thể dễ dàng thấy được. Thứ nhất, đó là mặt lưng của sản phẩm được phủ một lớp nhung nhám, cho cảm giác cầm chắc chắn, hạn chế tình trạng tuột tay rơi vỡ mà rất nhiều bạn thường gặp Thứ hai, đó là dù sở hữu có kích thước tương đối lớn (5,2 inch), nhưng sản phẩm lại có trọng lượng cực kỳ nhẹ nhàng, bạn có thể sử dụng máy trong thời gian dài mà không hề cảm thấy khó chịu.


 

Với LAI Zumbo J, Mobiistar đã chứng minh được cho người dùng thấy rằng, một sản phẩm có giá bán chưa đến 3 triệu đồng hoàn toàn có thể có được một thiết kế chất lượng, không phải cứ giá thấp là ngoại hình sẽ chán. Thực tế, mình là một người đã sử dụng qua rất nhiều sản phẩm cao cấp từ nhiều hãng khác nhau, và bản thân mình rất khó tính về ngoại hình của một sản phẩm. Một thiết bị có thiết kế tồi thì khó có thể đem đến được cảm hứng cho người dùng, và Mobiistar LAI Zumbo J đã hoàn toàn thuyết phục được mình về vấn đề này.

Ưu điểm nhiều, thì chắc chắn khuyết điểm không thể không có, mặc dù nhỏ nhưng vẫn phải nói ra. Khuyết điểm mà người dùng có thể dễ dàng thấy được nhất trên Mobiistar LAI Zumbo J chính là đường bao Benzel ngay viền màn hình. Nếu bạn sử dụng máy trong thời gian dài, đường Benzel sẽ bị bạc màu, lộ ra phần nhựa đen bên trong khá xấu.


 

Màn hình

Sở hữu màn hình 5,2 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với công nghệ tấm nền IPS, Mobiistar LAI Zumbo J cho khả năng hiển thị tương đối ấn tượng với độ sáng cao, góc nhìn rộng và màu sắc tương đối trung thực. Với kích thước 5,2 inch và độ phân giải HD, trong điều kiện sử dụng thông thường, bạn sẽ không thấy rỗ, hay khó chịu gì cả. Thậm chí, nếu bạn so màn hình của LAI Zumbo J với một số thiết bị tầm trung khác, bạn vẫn có thể cảm nhận được chất lượng hiển thị của LAI Zumbo J có phần vượt trội hơn ở màu sắc và góc nhìn.


 

Thực tế, trên thị trường hiện nay, số lượng thiết bị trong cùng tầm giá được các hãng trang bị tấm nền IPS không ít, nhưng có màn hình hiển thị chất lượng với mức giá chưa đến 3 triệu đồng thì không phải hãng nào cũng có. Chỉ có một điểm duy nhất mình không hài lòng về màn hình của Mobiistar LAI Zumbo J, đó chính là cảm ứng. Thực tình thì mình không biết do máy mình đang cầm là máy test hay do chất lượng từ khâu sản xuất, mà cảm ứng của máy không được mượt mà như ý muốn, khi sử dụng thường phải dùng lực nhấn tương đối mạnh, từ đó khiến mình không thoải mái lắm. Nếu bạn đã quen sử dụng các thiết bị cao cấp thì bạn sẽ khó chịu với vấn đề này. Nhưng, nếu bạn chỉ mong muốn có một thiết bị hợp túi tiền với màn hình đẹp thì LAI Zumbo J hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của bạn.


 

Hiệu năng, phần mềm

Với mức giá chỉ hơn 2 triệu một chút, nên bạn đừng mong Mobiistar LAI Zumbo J có thể chiến tốt các thể loại game 3D, game nặng, hay xem những bộ phim 4K đình đám. Được trang bị vi xử lý MediaTek MT6580 với 4 nhân Cortex A7 xung nhịp 1.3GHz, 2GB RAM, nếu bạn đã từng sử dụng những thiết bị cao cấp, bạn sẽ thấy tốc độ của sản phẩm tương đối chậm với độ trễ khá cao; nhưng nếu bạn là một người dùng bình thường, không có đòi hỏi gì phức tạp thì hiệu năng của sản phẩm vẫn đảm bảo, đủ sức đảm nhiệm các tác vụ cơ bản.

Về phần mềm, Mobiistar LAI Zumbo J hoạt động trên nền hệ điều hành Android Marshmallow 6.0 với giao diện được hãng tuỳ chỉnh riêng. So với giao diện nhàm chán và tương đối xấu trước đây, mình có thể nhận xét, giao diện mới này chính là sự cải tiến mạnh mẽ nhất mà hãng đã cố gắng để đạt được trong thời gian vừa qua.


 

Cụ thể, giao diện mới của Mobiistar được tuỳ biến sâu cả về màu sắc, các biểu tượng cũng như hiệu ứng chuyển, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng. Thật sự mà nói, mình là một người khá khó tính khi sử dụng các thiết bị công nghệ, vì tiêu chí mình đưa ra đầu tiên đó chính là đẹp. Một thiết bị phải đẹp cả từ thiết kế đến giao diện bên trong thì mới có thể tạo được hứng thú cho người sử dụng. Và với phiên bản Android 6.0 trên LAI Zumbo J, Mobiistar đã làm rất tốt điều này.

Ngoài ra, trong giao diện mới, Mobiistar đã trang bị thêm cho người dùng một số tính năng khá thú vị và tiện dụng như vuốt lên từ cạnh dưới để chọn các phím tắt nhanh như máy ảnh, máy tính, lịch, nút nguồn và hiển thị % pin. Vuốt từ cạnh trái để điều chỉnh âm lượng, độ sáng màn hình, cũng như các phím tắt nhanh trên thanh công cụ gốc đều đã được đem xuống đây. Tuy nhiên, khá buồn cười là 2 thanh công cụ này lại chỉ có thể truy cập được từ màn hình chính, khi bạn vào bất cứ ứng dụng nào khác, bạn sẽ không thể dùng được tính năng này. Thực tế, đây là một cách tuỳ biến rất hay của Mobiistar, nhưng như bài hát “Ước gì” của Mỹ Tâm, ước gì Mobiistar tuỳ biến sâu thêm một chút, mang đến khả năng sử dụng từ mọi màn hình thì sẽ tiện hơn cho người dùng rất nhiều.


 

Dưới đây là một số hình ảnh kết quả benchmark của Mobiistar LAI Zumbo J, mời các bạn xem qua.





 

Khả năng đàm thoại và kết nối

Đương nhiên, một chiếc điện thoại sinh ra với mục đích đúng như tên gọi của nó, là để đàm thoại - liên lạc, chứ nếu mua điện thoại với mục đích chính là giải trí thì mình khuyên bạn nên mua một chiếc máy tính bảng hoặc laptop.


 

Cụ thể, Mobiistar LAI Zumbo J cho khả năng đàm thoại khá ổn, nếu không muốn nói là tốt so với nhiều máy khác trong cùng tầm giá. LAI Zumbo J cho chất lượng thoại rõ ràng, âm lượng tốt, không bị rè, sóng sánh ổn định, tình trạng mất sóng hay tuột sóng hầu như không xảy ra.

Điểm trừ duy nhất đó chính là Mobiistar LAI Zumbo J không có kết nối 4G. Ở thời điểm hiện tại, mạng 4G đang bắt đầu được triển khai tại Việt Nam, nên một chiếc smartphone nếu không có kết nối 4G chắc chắn sẽ thua thiệt thời gian tới. Nhưng thực tế mà nói, phải từ 1 - 2 năm nữa thì có thể kết nối 4G mới phổ biến, và trong thời gian đó, chắc chắn bạn có thể mua được một sản phẩm khác từ Mobiistar với nhiều nâng cấp đáng kể hơn.

Camera

Sở hữu camera sau độ phân giải 8MP và camera trước 5MP, camera trên Mobiistar LAI Zumbo J cho chất lượng ảnh khá, không quá xuất sắc, nhưng đánh giá chung là đủ để dùng trong hầu hết các điều kiện. Ảnh cho độ chi tiết tương đối, nhưng không hiểu sao màu sắc trong hầu hết các bức ảnh đều khá nhợt nhạt, và cân bằng trắng sai lệch, khiến ảnh bị ám xanh nhẹ. Mong là trong những bản cập nhật phần mềm sau, Mobiistar sẽ sớm khắc phục vấn đề này.


Camera trước của Mobiistar LAI Zumbo J cho chất lượng ảnh chỉ ở mức khá. Nhưng khá thú vị mà Mobiistar lại bổ sung cho sản phẩm tuỳ chọn flash LED trước, giúp người dùng dễ dàng có những bức ảnh selfie ấn tượng trong điều kiện thiếu sáng.


 

Có một điểm nữa làm mình khá khó chịu khi chụp ảnh bằng LAI Zumbo J, đó chính là việc hãng đặt 2 nút chụp ảnh và quay phim kế nhau. Với những người thuận tay trái thì việc chụp ảnh sẽ khá dễ dàng, không có bất cứ vấn đề gì. Nhưng, với những người thuận tay phải, thiết kế nút dạng này sẽ khiến người dùng thường xuyên nhấn nhầm sang chế độ quay phim, rất khó chịu.


Một vài hình ảnh chụp thử bằng Mobiistar LAI Zumbo J:






 

Xem thêm: Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Thời lượng pin

Sở hữu viên pin 2500mAh, kết hợp cùng màn hình độ phân giải HD và vi xử lý xung nhịp thấp, Mobiistar LAI Zumbo J cho thời lượng sử dụng rơi vào khoảng hơn 3 giờ 30 phút on-screen với độ sáng 50%, WiFi và 3G mở liên tục. Nếu bạn sử dụng máy với cường độ cao, thì đừng trông mong quá nhiều vào viên pin 2500mAh, vì bạn sẽ khó lòng mà sử dụng được máy đến hết ngày nếu dùng liên tục, hãy luôn mang theo pin dự phòng hoặc cục sạc theo bên mình. Còn nếu bạn sử dụng máy như một thiết bị để nghe gọi, check mail, thỉnh thoảng lướt FaceBook và đọc báo mạng thì hãy yên tâm, nhu cầu của bạn hoàn toàn có thể được đáp ứng.

Kết

Dự kiến, sản phẩm sẽ được bán ra tại thời gian tới mức giá khoảng 2.300.00 VNĐ. Cấu hình không quá mạnh mẽ, nhưng nếu xét trên mức giá, Mobiistar LAI Zumbo J thực sự là một sản phẩm 'đáng giá từng xu' vì thiết kế tuyệt vời và những tính năng khác mà sản phẩm mang đến cho người dùng. Bạn yêu thích các sản phẩm đến từ Mobiistar, hay bạn luôn ủng hộ sản phẩm thương hiệu Việt? Hãy cho biết ý kiến của bạn về sản phẩm này nhé.

- Thỏ -

Nguồn: Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Mở hộp Mobiistar Zumbo S2 Dual: Dual camera selfie góc rộng, giá quốc dân

So với đàn anh Zumbo S2 ra mắt hồi tháng 5, S2 Dual không có bất kì thay đổi nào về ngoại hình cũng như cấu hình phần cứng. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là máy sẽ được tích hợp thêm một camera selfie độ phân giải 8MP hỗ trợ khả năng chụp ảnh tự

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

Mobiistar giảm giá nhiều mẫu smartphone, thêm cơ hội cho nhiều bạn trẻ

Hãng điện thoại Việt Mobiistar mới đây đã điều chỉnh giảm giá nhiều mẫu smartphone, thêm cơ hội cho nhiều bạn trẻ có thể sở hữu smartphone đến từ Mobiistar với giá phải chăng hơn.

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

Mobiistar ra mắt bộ đôi chuyên selfie Zumbo J2 và Zumbo S2

Sáng nay, tại TP.HCM, Mobiistar đã tổ chức sự kiện gặp gỡ giới báo chí để giới thiệu bộ đôi smartphone 'selfie cho mọi người'. Hai sản phẩm này có...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji

Tổng hợp các thủ thuật khắc phục lỗi máy tính Windows 10/8/8.1/7 và Windows XP chạy chậm

Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, bạn nhận thấy rằng máy tính của mình ngày một chạy chậm dần, không ổn định, quá trình khởi động “ì ạch”, thậm chí phải mất cả tiếng đồng hồ mới khởi động xong, việc xử lý các ứng

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...