Bí kíp sửa lỗi laptop không nhận chuột giúp bạn không bị gián đoạn công việc

Trong quá trình sử dụng máy tính không ít bạn gặp phải tình trạng cắm đi cắm lại nhiều lần máy không nhận chuột và gây ra ức chế khi đang làm việc. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ túi 6 bí kíp sửa lỗi laptop không nhận chuột dưới đây bạn sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề và tiếp tục công việc một cách nhanh chóng.


Bí kíp sửa lỗi laptop không nhận chuột giúp bạn không bị gián đoạn công việc
Máy tính không nhận chuột gây ra nhiều ức chế cho người dùng

1. Đổi cổng kết nối


Đổi cổng cắm chuột

Nguyên nhân khiến laptop không nhận chuột có thể đến từ cổng cắm. Để khắc phục hiện tượng này bạn nên đổi cổng khác để cắm chuột. Nếu chuột hoạt động bình thường thì khả năng cao cổng cắm kia đã có xung đột với chuột.


2. Kiểm tra chuột


Trong trường hợp khi đã đổi cổng mà chuột vẫn không hoạt động thì cách sửa lỗi laptop không nhận chuột là kiểm tra lại chuột. Bạn hãy cắm chuột vào một Adapter sạc điện thoại và xem chuột có nhận điện không. Nếu không thì khả năng cao chuột đã bị đứt dây.


Kiểm tra chuột xem còn hoạt động không

Hoặc bạn có thể dùng máy tính khác để kiểm tra khả năng hoạt động của chuột.


3. Khởi động lại máy tính


Khởi động lại máy tính

Trong trường hợp chuột vẫn sử dụng được trên laptop khác, bạn hãy tiến hành khởi động lại chiếc laptop của mình. Nhiều trường hợp phần mềm trên máy bị lỗi hoặc xung đột khiến máy tính không nhận chuột. Sau khi khởi động lại vấn đề này sẽ được khắc phục.


4. Cài đặt Driver chuột lại


Nếu chuột vẫn không hoạt động sau khi khởi động lại thì cách sửa lỗi laptop không nhận chuột là cài lại Driver chuột. Nhiều khả năng Driver điều khiển chuột đã gặp lỗi. Để cài lại bạn hãy vào nút “Start” đối với máy Windows  -> chọn “Device Manager”.


Tiếp theo tìm đến mục “Driver chuột” và chọn “Uninstall” để xóa Driver này đi


Sau đó lại vào mục “Mice and other pointing devices” -> chọn “Scan for hardware changes” để tiến hành cài đặt lại.


5. Kiểm tra Touchpad


Tắt Touchpad

Trên một số dòng máy việc bật/tắt Touchpad sẽ vô tình làm vô hiệu hóa tính năng kết nối với chuột ngoài. Vì vậy, bạn nên kiểm tra lại chi tiết này bằng cách khởi động lại Touchpad. Chỉ cần nhấn tổ hợp phím Fn + F8. Ngoài ra, bạn muốn tắt Touchpad thì nên vào Cài đặt -> chọn Devices -> chọn Touchpad và tắt Touchpad đi.


6. Bị lỗi phần cứng


Laptop không nhận chuột có thể là do lỗi phần cứng

Nếu cả 5 cách sửa lỗi laptop không nhận chuột trên đều thất bại thì khả năng cao máy tính đã bị lỗi về phần cứng. Trong trường hợp nàybạn nên đem máy đến trung tâm bảo hành hoặc địa chỉ sửa chữa uy tín để khắc phục.

TIN LIÊN QUAN

Loài chuột ăn thịt bọ cạp và rết độc, hú như chó sói dưới ánh trăng

Chuột Onychomys sống ở sa mạc Sonoran (Mỹ) có khả năng hú như chó sói và kháng được nọc độc cực mạnh, chúng thậm chí ăn thịt cả bọ cạp và rết khổng lồ. Con chuột không hề sợ hãi con bò cạp có nọc độc mà từ từ tiến gần và ra đòn tấn công. ...

Cách quấn dây chuột máy tính đẹp, gọn gàng

Cũng giống như các thiết bị khác nếu bạn không sắp xếp gọn gàng rất dễ dẫn đến tình trạng dây chuột bị rối, bị đứt và còn tệ hơn nó làm ảnh hưởng đến tuổi thọ con chuột đang sử dụng. hướng dẫn sau đây sẽ hướng dẫn bạn quấn dây chuột máy tính đẹp,

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Chuột Bluetooth và Wireless: Đều là chuột không dây nhưng có gì khác biệt?

Dễ phân biệt nhất, không cần quan tâm về công nghệ, không cần quan tâm về nguyên lý hoạt động thì điểm khác nhau cơ bản giữa hai loại chuột là chuột Wireless sẽ cần phải có Receiver (một cục nhỏ dùng để thu nhận sóng gắn vào cổng USB).

Cách khắc phục lỗi chuột cảm ứng laptop bị lỗi không click được

Để sửa chuột cảm ứng bị lỗi lại không có nếu như bạn làm hướng dẫn có trong bài viết này. Tình trạng chuột cảm ứng bị lỗi thường xảy ra với một số dòng laptop quá cũ hoặc xuất hiện trên một vài laptop cũ nâng cấp lên Windows 10, đặc biệt là Windows

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho phép bạn làm điều này và đó

Hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11 cực dễ

Nếu bạn lên Windows 11 mà hướng cuộn trang Web bị đảo ngược thì phải làm sao. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11.

Khóa bàn di chuột Touchpad Laptop thật đơn giản

Bạn khá bực mình mỗi khi đánh bàn phím chạm vào chuột Touchpad của Laptop ? Đừng lo, Sau đây là một Tips nhỏ TCN sẽ chi sẻ cho bạn chưa biết cách vô hiệu hóa bàn di chuột Touchpad.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tra cứu đầy đủ thông tin về giải đấu World Cup 2018 sắp diễn ra

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, chỉ với Google là người dùng đã có thể xem toàn bộ thông tin của các trận đấu trong khuôn khổ của World Cup 2018, từ lịch thi đấu, bảng xếp hạng cho đến thông tin cầu thủ.

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

Cách đặt câu theo ý thích, chọn ảnh tự do để hiện thị trên Always On Displays mà không cần root

Với bản Prime, bạn sẽ được các tính năng Chỉnh độ trong suốt của ảnh, Dùng ảnh trên server đám mây, Chọn ảnh fullcreen, chọn màu cho text, tắt quảng cáo.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...