Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Meizu MX6 là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Meizu với nhiều đột phá về công nghệ. Và có thê rnois cấu hình là một trong những ưu điểm lớn nhất của chiếc điện thoại này so với các đối thủ trong cùng tầm giá. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem hiệu năng thực sự của chiếc máy này có thực sự tốt như mong đợi hay không nhé.

<strong>> Xem thêm: 4 điểm 'nhất' của Meizu MX6 có thể bạn chưa biết

 


Tổng quan về cấu hình của Meizu MX6

 

Nhìn chung, về phần cứng, Meizu MX6 và Meizu PRO 6 có sự cách biệt về tốc độ xử lý CPU. Cụ thể, Meizu PRO 6 sử dụng Helio X25 với 2 nhân Cortex A72 2.5GHz, 4 nhân Cortex A53 2GHz và 4 nhân Cortex A53 1.4GHz; còn Meizu MX6 sử dụng Helio X20 với 2 nhân Cortex A72 2.3GHz, 4 nhân Cortex A53 1.9GHz và 4 nhân Cortex A53 1.4GHz. Ngoài ra, cả 2 thiết bị đều sở hữu nhân đồ hoạ Mali T880MP4 và 4GB RAM giống nhau hoàn toàn.


 

Như mình đã nói trong bài viết Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Rất nhanh và mượt thì Mali T880 là nhân đồ hoạ được tích hợp trong những con chip xử lý cao cấp, trong đó có thể kể đến như Kirin 955 trên Huawei P9 hay Exynos 8890 trên Galaxy S7/S7 Edge/Note 7. Tuy nhiên, Mali T880 trên Galaxy S7/S7 Edge và Note 7 là Mali T880MP12 với 12 cụm nhân xử lý cho tốc độ vượt trội, còn trên MX6 là Mali T880MP4 với 4 cụm nhân xử lý nên sẽ cho hiệu năng thấp hơn một chút.

Thực tế, bạn không cần phải lo lắng về hiệu năng đồ hoạ của Meizu MX6, vì GPU Mali T880MP4 có hiệu năng mạnh tương đương với Adreno 418 trên LG G4/LG V10. Với nhân đồ hoạ này, người dùng hoàn toàn có thể chơi tốt tất cả các tựa game đang có mặt trên thị trường hiện tại.

 


Hiệu năng với phần mềm

 

Đầu tiên, với ứng dụng Antutu Benchmark để đo hiệu năng tổng thể, Meizu MX6 đạt được 76762 điểm. Trong đó điểm 3D được 16998 điểm, điểm UX được 29578 điểm, điểm CPU được 23454 điểm và 6732 điểm RAM.


 

Tiếp theo là ứng dụng Geekbench 3 và Vellamo dùng để đo khả năng xử lý đơn nhân và đa nhân. Với Geekbench 3, Meizu MX6 đạt được điểm số lần lượt là 1278 cho đơn nhân và 3327 cho đa nhân. Còn với Vellamo, thiết bị đạt được 2598 điểm đơn nhân và 3005 điểm đa nhân.


 

Cuối cùng, với ứng dụng 3DMark dùng để đo khả năng xử lý đồ hoạ. Với phép thử SlingShot 3.1, Meizu MX6 được 973 điểm, còn SlingShot 3.0 là 1300.


 


Hiệu năng thực tế 

 

Để có cái nhìn khách quan nhất về hiệu năng của Meizu MX6, mình đã thử cài đặt các ứng dụng mình thường sử dụng, kết hợp cùng các tựa game mà mình hay chơi.

Các ứng dụng mình thường dùng bao gồm Facebook, Zalo, Viber, Snapseed, VSCO, Google Drive cùng các ứng dụng đi kèm. Và đương nhiên, với cấu hình mà hãng Meizu trang bị cho điện thoại MX6, những ứng dụng trên đây chạy nhanh rất nhanh và mượt. Mình chỉ gặp vấn đề với duy nhất ứng dụng Facebook, cụ thể là thỉnh thoảng ứng dụng Facebook lại gặp phải tình trạng khựng nhẹ không rõ lý do. Và nguyên nhân mình nghĩ đến từ phần mềm, vì phần cứng của Meizu MX6 đã quá tốt, khó lòng có thể bị tình trạng này.

Một vài tựa game nhẹ được mình lựa chọn gồm Temple Run 2, Jetpack Joyride và Subway Surfers hoạt động cực kỳ ổn định, nhanh, mượt, hoàn toàn không gặp phải bất cứ vấn đề nào.


 

Một số tựa game nặng mình chọn cho bài kiểm tra này bao gồm Asphalt 8, Modern Combat 5 và OZ: Broken Kingdom. Trong đó 2 tựa game Asphalt 8 và Modern Combat 5 hoạt động mượt mà, chuyển động trong game nhanh, với độ chuyển khung hình ổn định, không gặp phải bất cứ vấn đề nào gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, vấn đề lag lại xảy ra với tựa game OZ: Broken Kingdom, cụ thể là chuyển động của nhân vật thường xuyên gặp tình trạng khựng nhẹ, không ảnh hưởng lắm đến trải nghiệm nhưng có thể cảm nhận khá rõ ràng. 


 


Kết

 

Meizu MX6 là một trong những chiếc điện thoại tầm trung mạnh mẽ nhất của Meizu nói riêng và trong phân khúc nói chung cho đến thời điểm hiện tại. Sản phẩm hiện đang được bán tại hệ thống trên toàn quốc với mức gía 6.990.000 VNĐ. Có thể nói đây là mức giá cực kỳ hợp lý cho một chiếc điện thoại đẹp với cấu hình mạnh mẽ. Bạn nghĩ như thế nào về Meizu MX6? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

<strong>> Xem thêm: [Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 'thách đấu' Sony Xperia XZ

- Thỏ -

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu Pro 7 sẽ là smartphone đầu tiên dùng chip Helio X30

Meizu Pro 7 dự kiến sẽ tung ra vào ngày 26/7 tới đây tuy nhiên Meizu vẫn chưa xác nhận thông tin này. Ngoài màn hình thứ 2 ở mặt sau thì Meizu Pro...

Meizu X rò rỉ ảnh thực tế cùng cụm đèn flash hầm hố

Meizu sẽ chính thức cho ra mắt chiếc Meizu X vào ngày 30/11 sắp tới trong một sự kiện tổ chức tại Trung Quốc và hôm nay hình ảnh thực tế của nó đã bị rò rỉ

Smartphone cao cấp Meizu 2017 sẽ d&#249;ng chip Helio X30

Cho đến thời điểm hiện tại, “người bạn thân nhất” của Meizu chính là MediaTek, cả 2 đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm nay và dự kiến sẽ còn...

Meizu X xuất hiện hình ảnh với camera kép

Một hình ảnh mới được rò rỉ trên mạng và được cho rằng đây là smartphone Meizu X sắp được ra mắt. Hình ảnh cho thấy thiết bị sẽ sở hữu camera kép...

Meizu MX6 lộ diện giá bán chính thức

Một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết giá của mẫu điện thoại Meizu MX6 sẽ vào khoảng 345$

Meizu Pro 6 được xác nhận sẽ dùng vi xử lý 10 lõi Helio X25, 4GB RAM và camera 20MP

Meizu Pro 6 sẽ là điện thoại đầu tiên được trang bị vi xử lý mạnh mẽ Helio X25 của MediaTek với 10 nhân chạy trên xung nhịp 2.5GHz.

Meizu 16s sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8150

Chủ tịch Huang Zhang từng chia sẻ trên cộng đồng Meizu rằng, thế hệ tiếp theo của Meizu 16th sẽ được đặt tên là Meizu 16s thay vì Meizu 17.

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...