Thay đổi hình nền cho hệ điều hành MacOs dễ nhất

Như bạn đã biết, việc thiết lập hình nền động cho MacBook sẽ giúp máy tính của bạn trở nên sinh động với các hiệu ứng đẹp mắt theo sở thích của mình. Vậy cách cài đặt như thế nào? Cùng Trangcongnghe tham khảo 3 cách ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các dùng có thể áp dụng: Macbook Air, Macbook, Macbook Pro, Mac Mini và iMac

1. Cách cài hình nền động cho MacBook

Bước 1: Đi đến Tùy chọn Hệ thống > MH nền & Trình bảo vệ MH.

Thay đổi hình nền cho hệ điều hành MacOs dễ nhất

Chọn MH nền & Trình bảo vệ MH

Bước 2: Ở thẻ Màn hình nền, chọn một ảnh bất kì ở mục Màn hình nền động (Màn hình nền sáng và tối), sao đó nhấp vào danh sách thả xuống và chọn Động (Tự động).

Chọn một ảnh bất kì ở mục Màn hình nền động

Bước 3: Bạn cũng có thể chọn ảnh từ bộ sưu tập cá nhân bằng cách chọn Thư mục > Ảnh hoặc nhấp vào dấu cộng để chọn các ảnh mong muốn từ thư viện.

Chọn Thư mục

Bước 4: Tích vào Thay đổi ảnh và chọn chu kỳ thay đổi ảnh mong muốn.

Chọn chu kỳ thay đổi ảnh mong muốn

2. Cách cài hình nền động từ trang web

Có rất nhiều các trang web để bạn chọn cho mình một hình nền động cho MacBook độc đáo. Một trong số đó là Dynamic Wallpaper Club.

Bước 1: Truy cập Dynamic Wallpaper Club bằng đường dẫn bên dưới.

  • Dynamic Wallpaper Club

Bước 2: Chọn thẻ Gallery, sau đó nhấp vào hình nền động mà bạn muốn sử dụng.

Chọn thẻ Gallery

Bước 3: Nhấn Download để tải hình nền động về máy.

Nhấn Download

Bước 4: Phải chuột vào file vừa tải về  Đặt Ảnh màn hình nền.

Đặt Ảnh màn hình nền

Xem thêm: 7 lý do để mua Apple Watch SE thay vì Series 3 hoặc Series 6

3. Cách cài hình nền động bằng ứng dụng

Giống như các trang web, các ứng dụng miễn phí phần lớn (iWallpaper, Live Wallpapers HD & Weather) hoặc hoàn toàn miễn phí (Earth 3D Lite) hình nền động cho bạn sử dụng.

Bước 1: Truy cập Earth 3D Lite bằng đường dẫn bên dưới.

  • Earth 3D Lite

Bước 2: Tại cửa sổ App Store hiện lên, bạn NhậnCài đặt như với ứng dụng thông thường.

Nhận và Cài đặt

Bước 3: Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần mở ứng dụng này để kích hoạt hình động trái đất tự quay quanh trục. Kết quả sẽ như ảnh bên dưới.

Mở ứng dụng này để kích hoạt hình động

Nhờ sở hữu màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc chân thật và sống động thì việc thiết lập hình nền động cho MacBook sẽ giúp bạn có trải nghiệm thú vị. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết cho bạn bè, người thân cùng tham khảo nhé!

TIN LIÊN QUAN

Quay phim màn hình Macbook và iPhone, iPad, iPod bằng công cụ có sẵn

Mac OS luôn nổi tiếng với nhiều tính năng được tích hợp sẵn, rất tiện lợi để người dùng sử dụng “vốn tự có” mà không cần cài đặt thêm phần mềm từ bên thứ ba.

Mang giao diện đẹp như mơ của Macbook lên smartphone của bạn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định trên smartphone thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn một giao diện mới cực kì mới mẻ và thú vị...

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Các cách xử lý AirPort và Macbook khi gặp rắc rối Internet

Internet ở Việt Nam hầu hết không ổn định ở một vài thời điểm, làm sao để giữ cho kết nối của bạn luôn nhận được đường truyền tốt nhất, hãy theo...

8 khác biệt quan trọng nhất giữa Mac và PC Windows

Những điểm khác nhau lớn nhất giữa máy tính Mac và PC Windows là về thiết kế, các phần mềm hỗ trợ, mức giá và khả năng bảo mật.

Hưỡng dẫn thiết lập phần mềm, tự động chạy khi khởi động trên OS X

Đôi khi bạn muốn thiết lập để một số ứng dụng tự động chạy mỗi khi khởi động máy Mac. Thủ thuật nhỏ dưới đây sẽ hưỡng dẫn bạn cách để điều hướng một trương trình nào đó chạy ngay sau khi khởi động.

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về đặc điểm và chức năng trong

THỦ THUẬT HAY

Cách khai báo y tế trên PC Covid cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

PC Covid là ứng dụng thống nhất chính thức và duy nhất giúp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất. Sau đây là cách khai báo y tế trên PC Covid...

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

Hướng dẫn kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với iHTKK

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng định dạng XML như nào cho chính xác. Chính vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.