4 Cách để sao chép tập tin nhanh hơn trong Windows

Tính năng sao chép trong Windows 7 không có gì nổi trội, nó chỉ tạm được mà thôi, nó không phải là nhanh nhất khi bạn tiến hành sao chép và di chuyển một hoặc nhiều tập tin có dung lượng lớn. Tuy nhiên, có 1 số cách giúp bạn nhanh chóng sao chép tập tin hiệu quả trong Windows.

Truyền thống: Sử dụng chuột và bàn phím

Có thể nói cách này khá quen thuộc đối với người dùng. Bạn hãy nhớ các phím tắt cho việc sao chép tập tin trong Windows như sau:

- Win + C: sao chép tập tin

- Win + X: cắt hoàn toàn tập tin

- Win + V: dán tập tin vào nơi cần

Ngoài ra, bạn có thể dùng chuột kéo và thả tập tin cần sao chép vào vị trí mà mình cần bằng cách kéo thả trong Windows Explorer

4 Cách để sao chép tập tin nhanh hơn trong Windows

Nâng cấp lên Windows 8

Khi nâng cấp lên Windows 8, bạn sẽ rất ngạc nhiên về tính năng sao chép của nó, chắc hẳn bạn sẽ không cần phải cài đặt cho mình bất cứ một phần mềm nào của bên thứ 3 với chức năng tương tự.


Cài đặt TeraCopy

Còn nếu đang sử dụng các phiên bản Windows thấp hơn như Windows 7, Windows XP thì Teracopy là một sự lựa chọn tuyệt vời. Các thuật toàn làm việc của TeraCopy khá phong phú, bạn có thể tạm dừng, khôi phục quá trình sao chép và di chuyển tập tin. Nếu có xung đột trong quá trình sao chép, bạn sẽ được Teracopy đưa ra thông báo và cung cấp các hướng khắc phục vấn đề. Khá tuyệt phải không?

Sử dụng lệnh Robocopy Command trong Batch Script

Được tích hợp đầu tiên trong Windows Vista, Windows được cung cấp thêm một công cụ được tạo ra bằng dòng lệnh có tên gọi là Robocopy, hay ‘trình sao chép tập tin mạnh mẽ’. Lệnh này sẽ giúp người dùng tiến hành sao chép tập tin nhanh hơn so với khi dùng tính năng hộp thoại sao chép đồ họa trong Windows.

Nếu bạn là người dùng trung bình, có thể bạn sẽ gắn bó với các tùy chọn đồ họa, tuy nhiên các câu lệnh thì rất linh hoạt

Bạn có thể chạy lệnh Robocopy từ một dấu nhắc lệnh, nhưng bên cạnh đó, bạn cũng có thể viết cho mình một kịch bản sao chép hàng loạt sử dụng robocopy. Thay vì phải nhấp chuột xung quan Windows Explorer, bạn chỉ cần nhấn đúp chuột vào tập tin thực thi và chạy nó.

Nếu muốn biết thêm về Robocopy, bạn có thể tìm hiểu về nó thông qua các tài liệu của Microsoft được cung cấp tại đây

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật Windows 11 mới nhất làm SSD và kết nối WiFi chậm, lỗi BSoD và nhiều vấn đề khác

Một bản cập nhật của Windows đang gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho một số người đã tải xuống và cài đặt nó. Các vấn đề được báo cáo bao gồm tốc độ ổ đĩa SSD giảm đáng kể (hơn một nửa), màn hình xanh và các ứng dụng không hoạt động đúng cách.

Hướng dẫn tạo shortcut bật nhanh Slide to Shutdown trên Windows 10

Tắt và bật nguồn máy tính là hai tác vụ đơn giản nhất mà bạn hay sử dụng. Ở hai phiên bản Windows 8, Windows 10, Microsoft đã hỗ trợ bạn tạo một slide khi tắt máy nhưng nó chỉ được kích hoạt khi bạn bấm và giữ nút nguồn.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với hệ điều hành cũ của bạn nếu

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Chuyển danh bạ, ứng dụng từ hệ điều hành bất kỳ lên Windows Phone

Với công cụ Welcome Home, bạn sẽ có thể đồng bộ dữ liệu, danh bạ từ một smartphone chạy hệ điều hành bất kỳ với một smartphone chạy Windows Phone một cách dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.