So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch: Đánh giá sự khác biệt giữa hai thế hệ

Mới đây, Xiaomi đã khiến dân tình chao đảo khi cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Redmi Watch 2. Có thể thấy, đây là phiên bản kế nhiệm của Redmi Watch đã được ra mắt năm 2020. Vậy, so với phiên bản trước thì Redmi Watch 2 có gì nổi bật? Bài viết sau đây sẽ so sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch, bạn hãy tham khảo ngay nhé!


So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch: Đánh giá sự khác biệt giữa hai thế hệ
So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch có gì mới

So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch về mặt thiết kế


Nhìn tổng quan thiết kế thì cả Redmi Watch 2 và Redmi Watch đều có thân máy làm từ chất liệu nhựa polycarbonate, mặt số hình vuông và dây đeo TPU có thể thay đổi cho nhau. Redmi Watch 2 có trọng lượng 31 gram, nhẹ hơn so với bản cũ là Redmi Watch nặng 35 gram.


Redmi Watch 2

Điểm giống nhau khi so sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch đó là cả hai thiết bị đều có chức năng kháng nước đạt chuẩn 5 ATM, cùng nút vật lý duy nhất cạnh phải đồng hồ. Ngoài ra, mặt trước của mẫu đồng hồ thông minh này được chiến hoàn toàn bởi màn hình, trong khi đó phía sau chứa chân sạc và cảm biến sinh trắc học.


Redmi Watch

Xét về màu sắc, hai mẫu đồng hồ đều có 3 màu sắc tùy chọn đó là màu đen, màu trắng và màu xanh. Khách hàng có thể mua riêng dây đeo với màu sắc khác nhau cho chúng.


Tuy nhiên, Xiaomi chỉ cung cấp ra thị trường hai mẫu dây đeo bổ sung là màu hồng và màu xanh lá cây cho đồng hồ Redmi Watch, thay vì ba màu gồm hồng, xanh lá cây, nâu cho Redmi Watch 2.


Tiếp theo, khi so sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch khi không có dây đeo thì Redmi Watch 2 và Redmi Watch có kích thước là 39.1 x 34.4 x 9.98mm và 41 x 35 x 10.9mm. Như vậy, Redmi Watch 2 có kích thước nhỏ hơn một chút so với thế hệ trước.


So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch về màn hình


Tuy kích thước thân máy nhỏ hơn so với phiên bản trước, nhưng Redmi Watch 2 lại được trang bị màn hình AMOLED 1.6 inch lớn hơn với độ phân giải 320 x 360 pixel. Trong khi đó Redmi Watch ra mắt vào năm ngoái lại chỉ có màn hình TFT LCD 1.4 inch với độ phân giải là 320 x 320 pixel.


Màn hình Redmi Watch 2

Khi so sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch về màn hình thì mình thấy cả hai chiếc đồng hồ thông minh này đều hỗ trợ cảm ứng, sử dụng hệ thống điều hướng bằng cử chỉ. Thế nhưng, Redmi Watch 2 được tích hợp với hơn 120 mặt đồng khi trong khi đó phiên bản trước chỉ có 100 mặt đồng hồ.


Cảm biến của Redmi Watch 2 và Redmi Watch


Cả hai chiếc đồng hồ thông minh này đều đi kèm với một cảm biến gia tốc, cảm biến ánh sáng, la bàn cùng cảm biến nhịp tim quang học. Ngoài ra, phiên bản mới này còn có con quay hồi chuyển và cảm biến SpO2.


Cảm biến màn hình Redmi Watch 2

Chế độ thể thao


So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch về chế độ thể thao có gì khác nhau thì Redmi Watch chỉ được hỗ trợ với 7 chế độ thể thao. Trong đi đó Redmi Watch 2 được thiết lập với 117 chế độ thể thao. Redmi Watch 2 cũng có chế độ tự nhận dạng chuyên động, tính năng mà phiên bản trước không có.


Chế độ theo dõi sức khỏe


Tương tự bất kỳ dòng đồng hồ thông minh nào khác trên thị trường, Redmi Watch 2 và Redmi Watch đều sở hữu tính năng theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, các tập thở có hướng dẫn và phát thông báo đỏ nếu người dùng lười vận động.


Chế độ theo dõi sức khỏe của Redmi Watch 2

Ngoài ra, đồng hồ thông minh Redmi Watch 2 còn đi kèm cảm biến đo nồng độ oxy trong máu, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt đối với nữ giới.


Những tính năng khác


Cả hai mẫu đồng hồ thông minh này đều đi kèm với NFC giúp hỗ trợ người dùng thanh toán không tiếp xúc. Ngoài ra, Redmi Watch 2 còn đi kèm với GNSS (BeiDou, GPS, GLONASS, GALILEO) nhằm theo dõi hoạt động dựa trên vị trí.


Chúng cũng được dùng để điểu khiển các thiết bị thông minh đã được kết nối với nền tảng Xiao AI của Xiaomi.


Thời lượng pin của Redmi Watch 2 và Redmi Watch


So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch về thời lượng pin thì Redmi Watch được trang bị năng lượng với pin 230mAh, trong khi đó Redmi Watch 2 sử dụng pin 225 mAh hơi nhỏ hơn một chút.


Thời lượng pin của Redmi Watch 2

Do sử dụng màn hình tiết kiệm năng lượng nên Redmi Watch 2 có thể sử dụng thường xuyên trong 12 ngày, trong khi đó phiên bản trước chỉ có thể sử dụng trong 7 ngày. Tuy nhiên, với Redmi Watch người dùng vẫn có thể sử dụng lên tới 12 ngày nếu như bật chế độ tiết kiệm năng lượng.


Không những thế, Redmi Watch 2 còn được quảng cáo cung cấp thời lượng pin tới 7 ngày khi sử dụng nhiều và 18 giờ nếu theo dõi hoạt động dựa trên vị trí. Đối với sạc thì phiên bản 2021 Redmi Watch 2 được sử dụng đầu nối từ tính, trong khi đó bản cũ sạc qua giá đỡ.


Khả năng tương thích


Về khả năng tương thích khi so sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch đó là cả hai đều tương thích với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth 5.0 và ứng dụng Xiaomi Wear. Cả hai mẫu đồng hồ thông minh này đều có thể sử dụng bất kỳ smartphone nào chạy trên hệ điều hành Android 5.0+ hoặc iOS 10.0+.


Như vậy, trên đây mình đã so sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch. Hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về hai dòng sản phẩm này, từ đó lựa chọn mẫu đồng hồ thông minh phù hợp với mục đích của mình.

TIN LIÊN QUAN

Lộ giá bán Xiaomi Redmi Watch 2 siêu hấp dẫn và màn hình cực lớn trước giờ G

Dự kiến Redmi Watch 2 sẽ được Xiaomi trình làng cùng Redmi Note 11 vào ngày 28/11/2021 tới đây tại Trung Quốc. Tuy nhiên, giá bán Xiaomi Redmi Watch 2 đã bất ngờ bị lộ trước thềm ra mắt. Rò rỉ giá bán Xiaomi Redmi Watch 2 trước ngày ra mắt Trước đó

Redmi Watch 2 lộ giá bán, dự kiến có màn hình lớn, nhiều tính năng mới

Redmi Watch 2 sẽ chính thức ra mắt cùng dòng Redmi Note 11 ở Trung Quốc vào ngày 28/10/2021. Trước thời điểm trình làng, giá bán của Redmi Watch 2 đã bị rò rỉ.

Đồng hồ thông minh giá rẻ Redmi Watch 2 được ấn định ngày ra mắt

Redmi đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội Weibo, cho biết sự kiện sẽ còn có thêm mẫu đồng hồ thông minh Redmi Watch 2.

Redmi Watch 2 ra mắt: Màn hình AMOLED 1.6 inch, có GPS, giá 1.4 triệu

Hôm nay, Redmi Watch 2 đã được ra mắt tại Trung Quốc cùng với các mẫu điện thoại Redmi Note 11 series và một số sản phẩm khác. Chiếc smartwatch mới này là người kế nhiệm của Redmi Watch được giới thiệu vào đầu năm nay tại Ấn Độ.

Vừa ra mắt, Redmi Watch 2 đã có sẵn tại thị trường Trung Quốc với giá từ 1.7 triệu

Redmi Watch 2 mới đây đã được mở bán tại Giztop với giá bán ra chỉ từ 79 USD (khoảng 17 triệu đồng) với 3 màu sắc gồm trắng, xanh, đen

Redmi Watch 2 Lite hiện cho đặt trước với giá dưới 1.3 triệu, nhưng...

Redmi Watch 2 Lite mặc dù công bố đầu tháng nhưng tới bây giờ mới có thể được đặt mua trên toàn cầu. Sản phẩm này có màn hình IPS 1.55 inch, GPS và cảm biến SpO2, hiện thông báo từ điện thoại thông minh và có hơn 100 chế độ tập thể dục.

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Redmi Smart Band Pro lộ thiết kế qua ảnh render, xác nhận ngày ra mắt

Xiaomi sẽ tổ chức lễ ra mắt Redmi Note 11 và Redmi Watch 2 tại Trung Quốc vào ngày 28/10 tới. Hôm nay, báo cáo mới cho biết rằng Redmi Smart Band Pro cũng sẽ xuất hiện trong sự kiện này.

THỦ THUẬT HAY

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

Phím tắt Show Desktop, màn hình máy tính, Windows D

Em chào anh/chị TCN! Em là Tú Anh, và em rất thích đọc các thủ thuật trên trang TCN. anh/chị cho em hỏi là làm thể nào để có thể trở lại giao diện màn hình máy tính một cách nhanh nhất khi mình đang làm việc trên nhiều

14 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

Hướng dẫn tạo và thiết kế Blog nhanh nhất, đơn giản nhất

Blog, là một kiểu website tồn tại dưới dạng nhật ký trực tuyến, bùng nổ từ cuối thập niên 90. Người viết blog có thể là cá nhân hoặc nhóm, đưa thông tin lên mạng với mọi chủ đề, thông thường có liên quan tới kinh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh