Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Hiện nay, Gmail được coi là dịch vụ email phổ biến và được nhiều người sử dụng. Người dùng có sử dụng liên kết tới những dịch vụ khác như Google Diver, Dropbox,... tạo thuận tiện trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, thông qua tài khoản Gmail bạn có thể chuyển danh bạ từ điện thoại Android này sang điện thoại khác.

Trong quá trình làm việc với Gmail, sẽ có không ít lần chúng ta cần làm việc theo nhóm khi cùng thảo luận theo một chủ đề. Nếu bạn gửi mail lần lượt cho từng người trong nhóm sẽ mất khá nhiều thời gian. Vậy, cách tốt nhất đó là chúng ta sẽ tạo nhóm làm việc trên Gmail để có thể dễ dàng trong công việc cũng như khi trao đổi.

Cách tạo nhóm liên lạc trong Gmail

Bước 1:

Trước hết bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail cá nhân của mình. Trong giao diện Gmail, bạn nhấp chọn chữ Gmail trên cùng bên phải màn hình và chọn Danh bạ (Contacts).

Bước 2:

Trong giao diện cửa sổ mới, chúng ta nhấn vào phần Nhóm (Groups) và chọn Nhóm mới (New Group).

Bước 3:

Xuất hiện cửa sổ nhỏ. Tại đây, bạn hãy đặt tên cho nhóm mới cần tạo trong ô trống Hãy nhập tên nhóm mới (Please enter a new group name). Sau đó nhấn Tạo nhóm (Creat Group).

Bước 4:

Để thêm người vào nhóm, chúng ta nhấn biểu tượng dấu cộng hình người bên phải giao diện màn hình.

Sau đó sẽ xuất hiện danh sách liên hệ. Bạn nhập tên người cần thêm và sau đó tích chọn tên tài khoản để thêm vào nhóm. Ngoài ra, nếu bạn muốn thêm người vào nhóm mà chưa có trong dach sách liên hệ thì nhấn Tạo.

Ngay sau đó, địa chỉ liên lạc đó sẽ được thêm vào nhóm làm việc mà chúng ta mới tạo, kèm theo đó là thông báo như hình dưới. Chúng ta tiếp tục thực hiện với các địa chỉ liên lạc khác muốn thêm vào nhóm.

Bước 5:

Nếu bạn muốn xóa địa chỉ liên hệ này tròng nhóm, nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Xóa khỏi nhóm. Khi nhấn Xóa, địa chỉ này vẫn thoát khỏi nhóm nhưng không xóa khỏi vòng kết nối.

Bước 6:

Để chỉnh sửa địa chỉ lên hệ nếu trường hợp nhóm có hai người trùng tên, bạn tích chọn biểu tượng hình bút.

Ngay sau đó xuất hiện bảng giao diện thông tin của địa chỉ liên hệ này. Bạn có thể thay đổi hoặc thêm thông tin tùy thích. Nhấn Lưu để lưu lại những thay đổi này.

Bước 7:

Để tiến hành gửi email cho nhóm, bạn tích chọn vào các liên lạc đó nếu muốn gửi mail cho hai hoặc ba địa chỉ lên hệ trong nhóm. Còn nếu muốn gửi cho tất cả địa chỉ lên lạc trong nhóm, nhấn Chọn tất cả (All) trong mục Đã chọn (Selected).

Bước 8:

Sau đó, nhấp chuột trái vào dấu 3 chấm trên cùng màn hình bên phải vào chọn Email để gửi mail cho nhóm.

Bước 9:

Cuối cùng giao diện soạn thư xuất hiện. Chúng ta tiến hành gửi email như vẫn làm thông thường.

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Trên đây là các bước tạo nhóm trong Gmail và cách gửi thư cho nhóm. Với cách làm này, công việc của bạn sẽ được tiết kiệm khá nhiều thời gian, dễ dàng trao đổi công việc với bạn bè hơn.

Từ khoá : Group, Email, trong, Gmail

TIN LIÊN QUAN

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu gmail, tài khoản google bị mất

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình. Trong trường hợp này bạn sẽ phải xử lý như thế nào? Đừng lo, bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại mật khẩu Gmail một cách nhanh

Bật xác minh 2 bước cho Gmail, gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập

Bật xác thực hai lớp trên Gmail, bật xác minh hai bước cho Gmail, thiết lập để Google gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập Gmail sẽ là cách giúp Gmail của bạn an toàn hơn trước các hacker. Đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Firefox Send để gửi tập tin qua mạng

Firefox Send là một trang chia sẻ tập tin miễn phí của Mozilla giúp chia sẻ tập tin lên đến 1 GB, mã hóa, tự động hết hạn sau 24h, chỉ cho phép tải về một lần.

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

Chrome ngốn Ram? Đây là 3 cách cực nhanh và hiệu quả để giải quyết vấn đề

Nếu Chrome quá ngốn Ram thì sau đây là 3 thủ thuật vô cùng dễ làm để khắc phục tình trạng khó chịu mà bạn đang gặp phải. Quản lý tab hiệu quả Càng bật nhiều tab, độ ‘ngốn RAM” của Chrome càng cao. Để mở nhiều tab cùng

Tuỳ biến cách sử dụng iPhone hiệu quả, thông minh hơn với Shortcuts trên iOS 12

Shortcuts là một tính năng hay trên iOS 12 nhưng ở Việt Nam ít ai sử dụng đến. Ở các thiết bị như iPhone và iPad đã lên iOS 12 thì bạn vào App Store và tải Shortcuts về máy, Shortcuts sẽ giúp bạn tuỳ biến cách sử dụng

Cách thay đổi font chữ hiển thị mặc định trên Galaxy Note8

Bên cạnh font chữ mặc định mà Samsung đã tích hợp sẵn lên Galaxy Note 8 thì hãng cũng đã ‘’chuẩn bị’’ sẵn cho người dùng các font chữ khác với mục đích giúp người dùng dễ dàng thay đổi khi đã chán font chữ cũ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.