Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự thất vọng không hề nhẹ. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu sự khác biệt này qua bài viết dưới đây nhé! 

So sánh thông số camera Redmi Note 12 và Redmi Note 11

Camera

Redmi Note 12

Redmi Note 11

Camera chính

50MP, f/1.8, 1/2,76″, PDAF

50MP, f/1.8, 1/2,76″, PDAF

Camera góc rộng

8MP, f/2.2, 120 độ

8MP, f/2.2, 118 độ

Camera macro

2MP, f/2.4

2MP, f/2.4

Camera đo chiều sâu

x

2MP, f/2.4

Camera selfie

13MP, f/2.5

13MP, f/2.4

Hỗ trợ quay video

Full HD 30fps

Full HD 30fps

So sánh thiết kế camera

Thiết kế camera của Redmi Note 11 được thiết kế lắp 4 mắt camera, ống chính có độ phân giải 50MP, 8Mp cho ống kính góc rộng, 2MP cho ông kích cảm biến độ sâu và ống kính Macro 2MP. 

Tuy nhiên, Camera của Redmi Note 12 đã được tối giản còn có 3 ống kính, so với Redmi Note 11 thì thông số không có sự thay đổi nhiều. Thiết kế các  mắt camera to hơn giúp máy trở lên tinh tế và thời thượng hơn. 

Nhìn vào tổng thể thì có vẻ người em tiền nhiệm Redmi Note 11 lại có độ nhỉnh hơn đôi chút về chức năng làm đẹp và chiều sâu của hình ảnh. 

So sánh hình ảnh ở điều kiện đủ sáng 


Ở không gian đủ sáng thì 2 siêu phẩm Redmi Note 11 và Redmi Note 12 đều cho ra hình ảnh đủ sáng, màu sắc thật và chất lượng ổn định. Tốc độ chụp hình của cả hai máy đều khá nhanh, máy xử lý hình ảnh hoàn tất chỉ mất khoảng 1-2 giây, chống rung rất tốt. Tuy có thông số không quá khác nhau nhưng hình ảnh lại cho ra sự khác biệt khá rõ ràng. 

Hình ảnh của Redmi Note 11 nhận thấy có sự ám vàng khá nhiều, có cảm giác thiếu tự nhiên. Khi chụp Selfie thường có cảm giác người bị “ xỉn” hơn bên ngoài. Trong khi đó, Redmi Note 12 lại cho ra một nước ảnh khá trong, màu ảnh có ám một chút đỏ nhưng không đáng kể. Hình ảnh Redmi Note 12 vẫn có sự tách chi tiết, làm bật nội dung chính và tự nhiên hơn máy tiền nhiệm. 

Về hình ảnh góc rộng của 2 máy cũng có sự khác biệt rõ rệt. Cả 2 chỉ được trang bị camera góc rộng 8MP nên không thể đòi hỏi quá nhiều chất lượng, độ sắc nét được. Tuy nhiên máy ở giá tầm trung thì vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng. 

Cùng độ cảm biến phân giải 50MP nên Redmi Note 11 và Redmi Note 12 cho ra mẫu ảnh tương đương nhau. Nhưng khi zoom ra xa thì Redmi Note 12 lại cho hình ảnh bị noise nhiều, chi tiết xung quanh bị vỡ. 

So sánh hình ảnh ở điều kiện thiếu sáng

 

Ở điều kiện thiếu sáng Redmi Note 12 và Redmi Note 11 đều được trang bị tích hợp khả năng cân bằng sáng. Tuy nhiên, hình ảnh của cả hai mấy chỉ ở mức tương đối chứ không thể đòi hỏi quá cao với dòng máy giá tầm trung. 

Cả 2 máy đều có sự tương đồng về khả năng xử lý ảnh sáng, màu sắc và HDR. Nếu khi zoom ra trong điều kiện thiếu sáng thì Redmi Note 11 lại cho ra hình ảnh bị noise và vỡ chi tiết khá nhiều. Redmi Note 12 lại có phần khá hơn hình ảnh mịn màng và rõ chi tiết hơn nhưng không đáng kể.

Camera Redmi Note 12 cũng không có quá nhiều thay đổi, nhưng hình ảnh cho ra đã có độ chỉn chu và sắc nét hơn. Để lựa chọn Redmi Note 11 hay Redmi Note 12 thì còn phụ thuộc vào sở thích hình ảnh của mỗi người. Nếu được lựa chọn thì bạn có thể lựa chọn phiên bản mới nhất để có thể  trải nghiệm đầy đủ các tính năng mới nhất của hãng Xiaomi. Giá hiện tại hai máy có độ chênh lệch không quá lớn, người dùng dễ dàng lựa chọn một sản phẩm điện thoại thông minh giá tầm trung nhưng tích hợp nhiều tính năng tuyệt vời của smartphone cao cấp. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về so sánh camera Redmi Note 12 và Redmi Note 11 máy nào đang mua hơn. Hy vọng những thông tin trên giúp người đọc hiểu sâu hơn về 2 siêu phẩm đình đám nhà Xiaomi và lựa chọn cho mình được chiếc máy phù hợp nhất.

TIN LIÊN QUAN

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ Có thể nói Redmi Note 9T 5G là phiên bản nằm giữa Redmi Note 9 5G và Redmi Note 9T Pro 5G Về thiết kế, Redmi Note 9T 5G không khác biệt quá nhiều so với vẫn là cụm camera

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Redmi Note 8, Redmi Note 9 Pro 5G được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi cho biết sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition cho dòng Redmi Note vào tháng 10/2021. Cho đến hôm 9/10 thì cả Redmi Note 8 và Redmi Note 9 Pro 5G đều có thể cập nhật MIUI mới.

Dòng Redmi Note 9 sắp ngừng sản xuất, Redmi Note 11 series sẽ thế chỗ

Redmi Note 9 series bắt đầu ra mắt từ nửa đầu năm 2020. Dự kiến, sứ mệnh của dòng smartphone này sẽ kết thúc ngay trong tháng 11 năm nay.

Cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus: Camera 108MP, màn hình 120Hz và...

Cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus như thế nào? Xiaomi sẽ ra mắt dòng Redmi Note 11 tại Trung Quốc vào 28/10. Loạt điện thoại thông minh này được xác nhận bao gồm Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro Plus.

Redmi Note 11T 5G sẽ ra mắt vào 30/11, bản đổi tên của Redmi Note 11

Theo thông tin mới từ một leaker uy tín, dòng Redmi Note 11T 5G sẽ sớm được cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây sẽ giúp bạn trả lời […]

Redmi xác nhận Redmi Note 11 series có camera 108MP, ảnh chụp bao đẹp

Đúng như thông tin rò rỉ trong thời gian qua, Redmi Note 11 series vừa được hãng xác nhận sẽ sở hữu camera chính phía sau 108 MP cùng ảnh chụp xế chiều rất đẹp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị