Cách chia sẻ trang web bằng âm thanh trên Google Chrome

Thông thường để chia sẻ một bài viết, thông tin chúng ta thường sử dụng link URL và cũng là cách nhanh nhất mà nhiều người sử dụng. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ được đơn giản hóa rất nhiều khi chúng ta sử dụng tiện ích của Google Chrome với tên gọi Google Tone.

Người sử dụng trình duyệt Chrome có thể thoải mái chia sẻ bất cứ thông tin, trang web nào đó thông qua chia sẻ đường link bằng âm thanh. Vậy cách thức làm việc của Google Tones như thế nào? Và làm sao có thể sử dụng được công cụ độc đáo này. Cùng với Quản trị mang tìm hiểu tiện ích Google Tone trong bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý, để có thể chia sẻ đường link bằng âm thanh, 2 máy tính chia sẻ đều phải cài đặt tiện ích Google Tone.

Bước 1:

Trước hết bạn vào đường link bên dưới để tải tiện ích Google Tone cài đặt trên trình duyệt.

  • Tải tiện ích Google Tone miễn phí 

Bước 2:

Nhấn vào Add to Chrome để tiến hành cài đặt trên trình duyệt.


Tiếp tục nhấn Thêm vào Chrome để xác định cài đặt tiện ích.


Cách chia sẻ trang web bằng âm thanh trên Google Chrome

Bước 3:

Ngày sau cài đặt thành công, tiện ích sẽ gửi thông báo đến người dùng và xuất hiện icon loa màu xanh của Google Tone cuối thanh địa chỉ. Để tiến hành việc chia sẻ link bằng âm thanh, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng loa trên trình duyệt.


Google Chrome sẽ yêu cầu chúng ta đăng nhập tài khoản Google của mình. Lưu ý là cả hai thiết bị chia sẻ đều phải đăng nhập tài khoản Goole nhé.


Bước 4:

Để gửi trang web bằng âm thanh, hai máy đều cùng phải nhấn vào biểu tượng của Google Tone đồng thời, để chúng có thể bắt được âm thanh của nhau. Ngay sau đó, bạn sẽ thấy tiện ích phát ra âm thanh đặc trưng.

Nếu nhận được âm thanh chia sẻ từ thiết bị khác, máy tính của bạn sẽ xuất hiện một trong những trường hợp sau:

Đường link được chia sẻ qua âm thanh. Nhấp vào thông báo để mở trang web.


Nếu xuất hiện thông báo đỏkhông thể nhận được âm thanh, có thể do máy tính đang để ở chế độ Mute hoặc âm thanh bạn để quá nhỏ. Chúng ta có thể điều chỉnh lại loa để gửi được đường link.


Lưu ý:

  • Để nhận được âm thanh, thiết bị loa của bạn đang sử dụng bình thường.
  • Hai thiết bị đều đang bật loa để nhận âm thanh.
  • Những máy tính nếu ở gần nhau thì việc chia sẻ URL trang web bằng âm thanh qua Google Tone sẽ nhanh và dễ dàng hơn, so với những máy tính ở cách xa nhau.
  • Có thể hai thiết bị không bắt được âm thanhh của nhau nếu bạn ở trong môi trường nhiều tạp âm, ồn ào.
  • Nếu sử dụng tai nghe nhạc vẫn có thể nhận được chia sẻ khi chúng ta nhận được âm thanh từ đối phương.
  • Nếu như hai máy ở cách xa nhau, vậy hãy nhờ một máy tính trung gian gần hơn để gửi link trang web.
  • Nếu gặp sự cố không nhận được âm thanh, hãy kiểm tra lại thiết bị loa của 2 bên.

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách sử dụng tiện ích Google Tone để gửi link URL cho bạn bè bằng âm thanh. Cách gửi tương đối đơn giản, chỉ cần cài đặt tiện ích và luôn để mở loa là bạn có thể dễ dàng chia sẻ mọi trang web cho mọi người rồi đó.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

  • Làm thế nào để Google Chrome chạy nhanh hơn
  • 2 cách để copy nội dung trên web không cho copy
  • Các thủ thuật người dùng Google Chrome nên biết

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 20/06/2016 Nguyễn Trang

TIN LIÊN QUAN

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5 thủ thuật để tăng tốc trình

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn tắt thông báo cho trình duyệt Google Chrome trên Android

Từ phiên bản 42 trở lên, Google Chrome đã được áp dụng tính năng hiển thị thông báo đẩy từ một số trang web dịch vụ và mạng xã hội như Facebook hay Twitter khá là phiền phức. Sau đây, TCN xin chia sẻ với bạn đọc thao tác giúp tùy chọn Bật hoặc Tắt

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này, biểu tượng Home, biểu tượng tìm

Hướng dẫn cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Google Chrome

Vì vậy, khi có phiên bản mới bạn nên cập nhật ngay để sở hữu những tính năng mới nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách cập nhật Google Chrome như thế nào?

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng cáo thì tốc độ down không 'ngon'.

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.