Mách bạn cách khắc phục lỗi không xem được tệp đính kèm trên Messenger

Đừng quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không xem được tệp đính kèm trên Messenger. Cùng theo dõi nhé.

1. Nguyên nhân không xem được file đính kèm trên Messenger?

Mạng WiFi hoặc 3G/4G đang gặp lỗi

Một lý do đầu tiên ta có thể được nhắc đến là WiFi gặp lỗi, router có vấn đề hoặc đường truyền mạng không ổn định. Còn nếu trường hợp bạn đang sử dụng 3G/4G thì rất có thể là 3G/4G của bạn bị hết dung lượng dẫn đến bị giảm tốc độ truy cập.


Mách bạn cách khắc phục lỗi không xem được tệp đính kèm trên Messenger

Xung đột cài đặt

Một nguyên nhân cũng thường hay gặp là bạn thiết lập quá nhiều cài đặt khác nhau từ hệ thống hoặc trên các ứng dụng, chính điều này đã dẫn đến xung đột cài đặt và những lỗi ứng dụng không mong muốn.

Xung đột hệ điều hành

Đây cũng là một lỗi dễ xảy ra trên điện thoại. Sau khi cập nhật, có thể hệ điều hành mới vẫn còn chưa tối ưu với điện thoại cũng như các ứng dụng.


Phiên bản Messenger quá cũ

Một lý do cũng khá phổ biến là bạn không thường xuyên cập nhật các ứng dụng. Và điều này có thể khiến Messenger không mở được file.


Tệp đính kèm có dung lượng quá lớn

Dung lượng giới hạn cho phép của tập tin có thể gửi được trên Messenger là 25MB. Nếu tập tin của bạn đang vượt quá mức này thì sẽ không thể gửi được trên ứng dụng này.

Xung đột từ các ứng dụng chạy ngầm

Do bạn bật quá nhiều ứng dụng khác nhau và để chúng chạy ngầm trong máy. Rất có khả năng các ứng dụng này bị xung đột với ứng dụng Messenger dẫn đến lỗi trên.


2. Cách khắc phục lỗi không mở được file đính kèm trên Messenger

Kiểm tra lại WiFi, 3G/4G

Người dùng nên reset router hoặc đổi WiFi khác. Còn nếu bạn đang sử dụng 3G/4G thì nên kiểm tra lại dung lượng 3G/4G liệu còn đủ dùng hay không.


Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Nếu lỗi không mở, xem được tệp đính kèm trên Messenger là do xung đột các ứng dụng chạy ngầm thì người dùng nên tắt các ứng dụng chạy ngầm đi.


Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại là một phương pháp được áp dụng trước tiên để sửa lỗi của mọi vấn đề hiện có trên thiết bị.


Xóa và cài đặt lại Messenger

Nếu thực hiện hết những giải pháp trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề thì bạn nên gỡ và cài đặt lại ứng dụng Messenger. Bạn có thể tải và cài đặt lại ứng dụng Messenger theo đường dẫn ở bên dưới


Download ứng dụng Messenger cho Android: Tại đây
Download ứng dụng Messenger cho iPhone: Tại đây

Cập nhật Messenger

Nếu ứng dụng Messenger của bạn vẫn chưa được cập nhật phiên bản mới nhất thì bạn nên cập nhật để có được những trải nghiệm tốt nhất nhé

Dùng các công cụ khác để gửi file

Messenger chỉ cho phép gửi file dưới 25MB, nên nếu file nặng hơn mức này thì bạn nên yêu cầu người gửi sử dụng các công cụ khác để gửi như: Gmail, Google Drive, OneDrive,...


Khôi phục cài đặt gốc

Nếu mà tất cả các cách trên không thể khắc phục được tình trạng trên thì bạn nên khôi phục cài đặt gốc của máy.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn khắc phục được lỗi không xem được tệp đính kèm trên ứng dụng Messenger. Nếu thấy bài viết hay, hãy like, share để ủng hộ cho team Thủ thuật của nhé!

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp các lỗi Messenger thường gặp và cách khắc phục

Messenger được biết đến là một ứng dụng gọi điện, nhắn tin và gửi hình ảnh được đa số người dùng yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, đôi lúc ứng dụng phát sinh một số lỗi khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn tải file ghi âm trên Messenger về điện thoại và máy tính

Nhắn tin bằng cách ghi âm đang rất phổ biến với nhiều người dùng khi họ không đủ thời gian hoặc không tiện tay để soạn thảo. Sau khi nhắn tin thoại, một số người dùng muốn lưu trữ tin nhắn bằng cách tải xuống điện thoại vậy đâu là cách

Bỏ túi ngay cách đổi nhạc chuông Messenger cực dễ

Trong lúc sử dụng điện thoại, mỗi khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến từ ứng dụng Messenger, bạn sẽ dễ dàng nhận biết bởi chuông báo đặc trưng mà ứng dụng này đem lại.

Tại sao không gửi được video qua Messenger?Bạn xem ngay cách sửa nhé!

Bạn muốn gửi video cho bạn bè hoặc người thân qua Messenger, nhưng lại không thể gửi được. Vậy nguyên nhân tại sao không gửi được video qua Messenger? Đây là lý do và cách khắc phục...

Mách bạn cách khắc phục lỗi mất tin nhắn Messenger mới nhất

Messenger là ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng smartphone. Tại đây sẽ lưu trữ tất cả tin nhắn của bạn bè, người thân hay thậm chí tin nhắn công việc. Trong quá trình sử dụng, một số người gặp phải các lỗi như bị mất tin nhắn. Vậy làm thế

Cách chặn, bỏ chặn tin nhắn trên Messenger vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng Messenger trên điện thoại và máy tính, đôi khi bạn bị làm phiền bởi những tin nhắn lạ, làm bạn mất tập trung trong học tập cũng như trong công việc.

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Messenger trong vòng một nốt nhạc

Messenger được biết đến là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay. Trong những bản cập nhật gần đây, Messenger được bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Nổi bật nhất là tính năng chia sẻ vị trí trực tiếp ngay trên ứng dụng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi tên Facebook trên máy tính nhanh nhất

Cách đổi trên Facebook trên máy tính vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi tên Facebook nhiều lần dễ dàng.

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome

Khi thưởng thức các video YouTube yêu thích hàng ngày nhưng lại gặp lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome, bạn sẽ làm gì để khắc phục? sẽ chỉ cho bạn một vài chiêu đơn giản ngay sau đây.

Cách hủy đăng ký nhiều kênh YouTube đồng loạt cực nhanh

Bạn đang muốn hủy đăng ký nhiều kênh Youtube nhưng rất ngại phải làm thủ công từng kênh. Vậy hãy để Viettel Store giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé. Chúng sẽ được xóa sổ chỉ trong nháy mắt. Có thể vô tình hoặc chủ

Bạn muốn ẩn đi tai thỏ trên iPhone X, hãy làm theo cách sau!

Thật sự thì với thiết kế đặc biệt kiểu tai thỏ trên iPhone X khiến một số ít người cảm thấy Apple không còn hoàn hảo như xưa và muốn che giấu đi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.