Luyện tập chia mạng con trực tuyến miễn phí

Chia mạng con hay subnetting là một phần không thể thiếu với các quản trị viên hệ thống mạng, các bạn học và làm công nghệ thông tin trong những tổ chức vừa và nhỏ. Có thể nói chia mạng con không khó những rất dễ nhầm lẫn. Chỉ có một cách là luyện tập thật thành thạo thì mới có thể làm chính xác ngay từ đầu.
Bên cạnh việc làm quen bằng cách giải các bài tập chia mạng thầy cô cho trên lớp hoặc thực hành thực tế tại những công ty thực tập thì hai trang web sau sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng chia mạng con tốt hơn.

1. Luyện tập chia mạng con với SubnettingPractice.com

SubnettingPractice.com là trang web thực hành chia mạng sub nổi tiếng và phổ biến trên Internet, cung cấp những câu hỏi về subnet dựa trên hình ảnh và mô tả tình huống được lấy từ trong thế giới thực.  Ví dụ về câu hỏi của SubnettingPractice.com. Bạn đọc câu hỏi, nhập câu trả lời vào khung và nhấn Submit. Nếu câu hỏi quá khó bạn nhấn Show Answers để có câu trả lời.
Luyện tập chia mạng con trực tuyến miễn phí

Bài tập chia mạng con của SubnettingPractice.com

Xem câu trả lời cho bài tập chia mạng con Ngoài ra, SubnettingPractice.com còn có rất nhiều dạng bài tập từ cơ bản đến phức tạp, có cả các câu hỏi về IPv6. Bạn chỉ cần kéo lên trên cùng hoặc dưới cùng, chọn tab bài tập muốn thực hành là được.

Một số chủ đề bài tập của SubnettingPractice.com Với mục tiêu giúp học viên vượt qua CCNA, hiểu Internet hoạt động như thế nào cũng như cung cấp kiến thức nền tảng cho bất kỳ công việc nào liên quan đến mạng, trang web này thực sự hữu ích cho các bạn đang theo đuổi việc học, thực hành công việc về mạng, quản lý hệ thống mạng.

2. Luyện tập subnet với Subnettingquestions.com

Cũng là trang web cho phép thực hành chia mạng con giống như SubnettingPractice.com nhưng Subnettingquestions.com có ít dạng bài tập hơn và tập trung chủ yếu vào việc subnetting. 

Câu hỏi chia mạng con trên Subnettingquestions.com Câu hỏi được đưa ra dưới dạng text, bạn không có chỗ để nhập câu trả lời, chỉ có thể nhẩm câu trả lời trong đầu, sau đó nhấp vào Reveal answer để xem câu trả lời của mình có đúng không.
Theo đánh giá của mình thì bài tập, câu hỏi trên trang này khá cơ bản. Phù hợp với các bạn mới học về chia mạng con. Các bạn còn biết nguồn nào để luyện tập mảng này thì bình luận bên dưới bài viết để chia sẻ cho những bạn đọc khác nhé. Chúc các bạn học hành, công tác thuận lợi nha!

TIN LIÊN QUAN

Top website luyện thi trực tuyến tốt nhất cho học sinh

Cách học trực tuyến này không chỉ giúp các em tăng cường khả năng tập trung, tự học và ôn luyên thì nó chính là phương thức để các em học làm chủ được thời gian của chính mình.

Ôn luyện lý thuyết lái xe ôtô trên smartphone cực kì tiện lợi

Ứng dụng Ôn luyện lý thuyết lái xe ô tô trên smartphone sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc ôn luyện và có thể kiểm tra trực tiếp khả năng của mình

Phần mềm Shadowing Technique giúp bạn luyện nói Tiếng Anh hiệu quả

Với phương pháp Shadowing, bạn có thể luyện nói tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, hiệu quả và siêu tiết kiệm.

Hướng dẫn sử dụng Firefox Send để gửi tập tin qua mạng

Firefox Send là một trang chia sẻ tập tin miễn phí của Mozilla giúp chia sẻ tập tin lên đến 1 GB, mã hóa, tự động hết hạn sau 24h, chỉ cho phép tải về một lần.

Tập đánh máy 10 ngón dễ dàng với TypingMaster

Để tiết kiệm thời gian làm việc thì việc luyện gõ chữ nhanh là việc rất nên làm. Luyện tập gỡ 10 ngón thực ra rất đơn giản, các bạn nếu chăm chỉ chỉ cần 1 tuần là có thể cơ bản nắm được kỹ năng đánh chữ 10 ngón.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham gia các lớp học chuyên

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hãy rèn luyện 7 phẩm chất này để vượt qua mọi sóng gió

Nhiệt huyết, trí tò mò, sự gấp rút, động lực, tập trung, sự đồng cảm và điềm tĩnh là 7 chìa khóa giúp bạn có thể đánh bại mọi thử thách cả trong công việc lẫn cuộc sống.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.