Hướng dẫn sử dụng Firefox Send để gửi tập tin qua mạng

Với việc phổ cập internet như hiện tại thì USB dần trở thành một thứ không còn nhiều công dụng. Ngày trước để gửi một tập tin cho người khác, chúng ta cần có một chiếc USB nhưng hiện nay chúng ta có thể gửi tài liệu, hình ảnh, tập tin cho nhau trực tiếp thông quan internet. Không những thế, việc này còn rất đơn giản, ai cũng có thể làm được nhất là đối với Firefox Send.

Bước 1: Truy cập trang Firefox Send tại địa chỉ: https://send.firefox.com/

Hướng dẫn sử dụng Firefox Send để gửi tập tin qua mạng

Bước 2: Nhấn nút Select a file to upload, sau đó chọn tập tin bạn muốn gửi rồi nhấn nút Open. Tối đa 1 GB.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể gửi một tập tin/lần cho nên nếu bạn muốn gửi nhiều tập tin cùng lúc hãy cho chúng vào một thư mục rồi nén lại. 

Bước 3: Chờ chút để Firefox bắt đầu tải lên tập tin của bạn. Quá trình này nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào tốc độ internet của bạn. Bạn có thể hủy quá trình tải lên bằng cách nhấn nút Cancel Upload. 

Bước 4: Sau khi quá trình tải lên hoàn tất, bạn sẽ thấy liên kết tải về. Nhấn nút Copy to clipboard để sao chép liên kết này để gửi cho người bạn muốn chia sẻ. Ở đây sẽ có thêm một tùy chọn là Delete file (xóa tập tin này). 

Khi bạn của bạn nhấn vào liên kết trên sẽ có nút Tải về như hình dưới. Và họ chỉ được phép tải về một lần duy nhất, hết hạn sau 24 tiếng. 

Liên kết sau khi hết hạn hoặc đã được tải về một lần sẽ có thông báo Liên kết hết hạn như hình dưới.

Khá là bất tiện nếu gặp lỗi kết nối trong quá trình tải về nhưng đây cũng là một cách bảo mật tập tin sau khi tải lên internet rất thú vị.

Chúc các bạn thành công!!!

Từ khoá : Thủ thuật internet

TIN LIÊN QUAN

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích nổi bật trên Adblockplus còn

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt và trải nghiệm nhé!

Hưỡng dẫn chặn quảng cáo trên Google Chrome

Bạn thấy khó chịu khi vào một website hiển thị hàng tá quảng cáo, hình ảnh bay nhảy trên màn hình máy tính và càng bực mình hơn các quảng cáo đó là nguyên nhân làm máy tính của bạn chạy chậm. Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả các bước cơ bản chặn

Điểm danh những phần mềm đọc file PDF tốt nhất 2018

Phần mềm đọc file PDF là một trong những phần mềm bạn không thể không cài đặt cho máy tính. Mặc dù bạn có thể đọc file PDF bằng các trình duyệt web.

Hướng dẫn kích hoạt Bing AI trên trình duyệt Chrome và Firefox đơn giản

Hiện tại thị trường Việt Nam Bing AI (Bing Chat) chưa được kích hoạt sử dụng trên trình duyệt vì vậy chúng ta cần phải cài đặt một số Plugin trên trình duyệt để có thể sử dụng đầy đủ chức năng.

Cách lưu hình ảnh định dạng .WEBP sang JPG/PNG trên Google Chrome

Hình ảnh đóng một vai trò đáng kể trong thời gian tải của một trang web và vì thế chúng phải được tối ưu hóa cho việc hiển thị trên web kể cả có bị cắt giảm về chất lượng hình ảnh.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn lưu mật khẩu cho các lần sau

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết