15 ứng dụng dự báo thời tiết tốt nhất cho các thiết bị Android và iOS

Đã qua rồi những ngày mà dự báo thời tiết chỉ dựa vào may mắn và 'đoán mò'. Với radar Doppler, hình ảnh vệ tinh và nhiều tiến bộ trong khí tượng học, dự báo thời tiết ngày nay có thể nói là đáng tin cậy hơn bao giờ hết.

Vì vậy không có lý do gì để bạn ra khỏi nhà mà không mang ô khi trời mưa vào buổi chiều hoặc quên mặc ấm khi trưa sẽ có gió mùa đông bắc, miễn là bạn có một chiếc điện thoại thông minh trong tay. Hãy cùng khám phá 15 ứng dụng dự báo thời tiết tốt nhất cho các thiết bị Android và iOS sau đây và chọn cho mình một ứng dụng phù hợp nhất nhé.

1. NOAA Radar Pro

Thời tiết có thế thay đổi trong nháy mắt, do đó bạn nên chuẩn bị sẵn trước khi tình trạng thời tiết trở nên tồi tệ. NOAA Radar Pro cho iOS hứa hẹn cung cấp các hình ảnh thời gian thực sinh động trên một bản đồ ứng dụng tương tác, cùng với loại thông tin thời tiết chi tiết mà bạn mong đợi từ ứng dụng dành cho các thiết bị đi động. 

15 ứng dụng dự báo thời tiết tốt nhất cho các thiết bị Android và iOS

Tuy nhiên, tính năng đáng chú ý nhất là khả năng gửi thông báo bất cứ khi nào có cảnh báo về thời tiết, do đó bạn không bao giờ bị đặt trong các trường hợp như bão tuyết, cảnh báo lũ lụt hoặc các điều kiện nguy hiểm khác. Phiên bản iOS bao gồm tính tương thích với Apple Watch, do đó những cảnh báo này sẽ trực tiếp được gửi đến 'cổ tay' bạn. Người dùng Android có thể tải miễn phí NOAA Weather Radar & Alert và nếu không muốn bị làm phiền bởi quảng cáo, bạn sẽ phải trả phí 1,99 USD.

2. Yahoo Weather

Ứng dụng Yahoo Weather tự hào có một giao diện tuyệt đẹp mang cả tính thông tin và nổi bật. Ứng dụng sẽ hiển thị hình ảnh về vị trí của bạn với thời gian phù hợp với điều kiện thời tiết trong ngày và tùy chọn xem dự báo chi tiết trong 5 ngày cũng như bản đồ vệ tinh, nhiệt và radar tương tác. 

Bản cập nhật đã mang đến Android một ứng dụng có thiết kế như iOS cho trải nghiệm thống nhất trên cả hai nền tảng. Các ứng dụng khác cung cấp nhiều chi tiết và tính năng hơn nhưng Yahoo Weather được thiết kế 'sạch sẽ', súc tích đã làm cho nó trở thành một ứng dụng thân thiện với người dùng và thích hợp sử dụng hàng ngày. Một số thông tin về thời tiết bị che đi bởi banner quảng cáo khá lớn nhưng bạn có thể vuốt lên để xem chúng.

3. Weather Timeline 

Weather Timeline cung cấp thông tin dự báo thời tiết hữu ích, không hỗ trợ quảng cáo cho các thiết bị Android thông qua một màn hình hiển thị cấu hình cao. Bạn sẽ nhận được những cảnh báo thời tiết cực đoan từ sự lựa chọn của bạn về một loạt các nguồn dữ liệu. Người dùng có thể lưu lại nhiều vị trí và xem dự báo chi tiết hàng ngày với nhiệt độ cao và thấp, dự báo lượng mưa với tùy chọn đi sâu vào dự báo chi tiết hàng giờ. Trên điện thoại thông minh, ứng dụng trình bày một mốc về thời tiết rõ ràng, trong khi chế độ xoay ngang trên máy tính bảng lại hiển thị nhiều đồ thị nằm cạnh nhau với mốc thời gian.

4. YoWindow Free 

YoWindow là một ứng dụng thời tiết của Android cung cấp các hình ảnh động phong phú và dễ sử dụng. Nó hiển thị một dự báo thời tiết với một phong cảnh sinh động của thời tiết dự kiến thực bên ngoài. Người dùng có thể vuốt từ trái sang phải để xem dự báo giờ hoặc hàng ngày, với thay đổi hoạt ảnh để phù hợp với dự báo. Ứng dụng hiển thị rất nhiều thông tin trong nháy mắt, từ lượng mưa đến nhiệt độ, áp suất, độ ẩm và tốc độ gió. Người dùng có thể chọn từ nhiều cảnh quan và thiết lập chế độ xem dưới dạng hình nền động.

5. Arcus Weather 

Arcus Weather lấy dữ liệu từ Forecast.io, dịch vụ thời tiết được xây dựng bởi nhóm Dark Sky, mang đến những dự báo thời tiết chi tiết dù ở bất cứ nơi đâu. Nó bao gồm các widget và một tiện ích mở rộng Dashclock, báo cáo thời thiết trong khay thông báo của bạn, cảnh báo thời tiết khắc nghiệt và hỗ trợ Android Wear. Người dùng có thể kiểm tra bản đồ radar của Mỹ và thiết lập rung điện thoại để cảnh báo lượng mưa.

6. Wild Weather 

Wild Weather mang đến cho bạn dự báo thời tiết hàng ngày với một cái nhìn độc đáo. Nó minh họa nhiệt độ với hình ảnh động vật hoang dã rất bắt mắt. Để biết thêm chi tiết, bạn chỉ cần vuốt lên là sẽ thấy một dự báo thời tiết cho 24 giờ tới và cho 5 ngày tiếp theo. Các hình minh họa thay đổi phụ thuộc vào thời gian trong ngày, vì vậy bạn có thể sẽ thấy bản thân kiểm tra thời tiết thường xuyên hơn chỉ để xem loại hình vẽ nào đang chờ bạn.

7. AccuWeather 

AccuWeather là một ứng dụng tuyệt vời cung cấp dự báo thời tiết hàng giờ, hàng ngày và trong 15 ngày mà bạn có thể tích hợp với lịch của mình. Tính năng MinuteCast thậm chí cung cấp từng phút cho hai giờ tiếp theo. AccuWeather có một phạm vi tiếp cận toàn diện với dữ liệu dự báo cho hơn 3 triệu địa điểm. Ứng dụng cũng bao gồm các cảnh báo cho những điều kiện thời tiết nghiêm trọng như tuyết, giông bão, gió lớn hoặc lốc xoáy.

8. The Weather Channel 

The Weather Channel là một ứng dụng thời tiết miễn phí, hỗ trợ quảng cáo hiện có trên Android, iOS và Windows Phone. Ứng dụng này cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu về khí tượng như nhiệt độ, gió và khả năng hiển thị theo giờ, hàng ngày và với một dự báo trong 10 ngày. Bản đồ tương tác có thể hiển thị dữ liệu radar Doppler mới nhất cho biết lượng mưa, các sự kiện thời tiết và cảnh báo thời tiết khắc nghiệt. The Weather Channel cũng bao gồm các tính năng chia sẻ xã hội để người dùng upload hình ảnh, tweet, video...

9. Dark Sky 

Dark Sky gây ấn tượng với khả năng dự báo thời tiết siêu chính xác của nó, lượng mưa trong từng phút, dự báo tuyết bằng bản đồ radar. Dark Sky đang tiếp tục phát triển với ứng dụng web Forecast.io của nó được bổ sung tính năng dự báo 24 giờ và một tuần sau đó. Ngoài ra, ứng dụng bao gồm cảnh báo thời tiết khắc nghiệt và hệ thống thông báo tùy chỉnh cũng như thông tin về thời tiết có thể đưa được ra màn hình khóa hoặc widget. Cùng với phiên bản iOS, Dark Sky cũng đã mở rộng phiên bản Android miễn phí cung cấp dự báo 24 giờ và 7 ngày và một phiên bản trả phí 2,99 USD một năm với các dự báo hàng giờ và một số tính năng khác.

10. RainAware 

Tất nhiên, Dark Sky không phải là ứng dụng thời tiết dự báo chính xác trên từng phút duy nhất. RainAware kết hợp dự báo mưa chính xác trong vòng 3 giờ, hoàn chỉnh với thông báo lượng mưa, hình nền có thể thay đổi để phù hợp với thời tiết, dự báo mưa cho các điểm lân cận và hình ảnh radar sống động với vị trí của bạn được đánh dấu.

11. WeatherBug 

WeatherBug là một ứng dụng miễn phí cung cấp cho người dùng các thông tin thời tiết phong phú, dự báo nhanh và cảnh báo về thời tiết nguy hiểm, dữ liệu dự báo chính xác và Lifestyle Forecasts, tất cả khoanh vùng qua GPS. Ngoài ra, ứng dụng này còn có một số tính năng như bản đồ tương tác, dự báo thị giác, máy ảnh trực tiếp trên các vị trí đã chọn, tích hợp mạng xã hội để chia sẻ những cảnh bảo thời tiết. WeatherBug là một ứng dụng thời tiết miễn phí tuyệt vời. Thêm vào đó, các tính năng khác như cảnh báo sét đánh của Spark đang liên tục được thêm vào

12. Fresh Air 

Fresh Air là một ứng dụng thời tiết tối giản cho bạn thấy dự báo thời tiết kéo dài trong 7 ngày, từng phút một được vẽ trên một đường hiển thị các điểm dữ liệu như nhiệt độ, khả năng mưa và những dữ liệu khí tượng học bổ sung được lấy từ Forecast.io. Ngoài ra, người dùng có thể nhận các cảnh báo thời tiết khắc nghiệt, dự báo thời tiết cho các sự kiện đã được lên lịch, thông báo và tiện ích Today.

13. RadaScope 

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng radar thời tiết mạnh mẽ gồm nhiều tính năng mà chi phí không phải là một vấn đề thì hãy tải và sử dụng RadarScope - một ứng dụng Android và iOS hướng đến các nhà khí tượng học và những người đam mê về thời tiết. RadarScope cung cấp người dùng với dữ liệu Nexrad Level 3 từ các trạm radar trên khắp nước Mỹ, Guam và Puerto Rico, các tùy chọn để tinh chỉnh chế độ xem với cài đặt để hiển thị phản xạ, vận tốc và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, có những cảnh báo thời tiết khắc nghiệt chi tiết như lốc xoáy, lũ quét và giông bão.

14. Weather Underground 

Weather Underground dựa vào mạng lưới hơn 30.000 trạm thời tiết cá nhân và nghiệp dư để cung cấp dự báo thời tiết thực sự tại địa phương. Bản đồ thời tiết chi tiết cho phép bạn áp dụng nhiều lớp phủ thông tin khác nhau. Bạn có thể nhận cảnh báo thời tiết khắc nghiệt, dữ liệu khí tượng học trong khay thông báo và nhận dự báo hàng giờ lên đến 10 ngày.

15. Carrot Weather 

Carrot Weather là sự bổ sung mới nhất của gia đình ứng dụng Carrot. Ứng dụng lấy dữ liệu từ Forecast.io và kèm với các hình ảnh hài hước. Có lẽ sau khi xem một dữ báo thời tiết tồi tệ, bạn cần một cái gì mang lại cảm giác vui vẻ. Carrot Weather cung cấp tính năng dự báo ngắn hạn, 24 giờ, 7 ngày tại địa phương với màn hình chính hiển thị tóm tắt nhanh, trong khi nếu muốn xem nhiều thông tin hơn bạn chỉ cần vuốt nhẹ. Nó được tích hợp với ứng dụng Messages trên iOS 10.

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn top 15 ứng dụng dự báo thời tiết tốt nhất cho cả hệ điều hành iOS và Android. Hy vọng qua đó, các bạn tìm hiểu thêm được những thông tin hữu ích cũng như lựa chọn cho mình một ứng dụng ưng ý.

TIN LIÊN QUAN

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết phù hợp với những máy có màn hình AMOLED

Được xây dựng và phát triển dựa trên các dữ liệu tùy theo từng khu vực cụ thể, Today Weather chắc chắn sẽ là bạn đồng hành tốt nhất trong cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh đó, phân giao diện được thiết kế theo chiều thẳng đứng, giúp cho người dùng

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

Learntalk: ứng dụng học tiếng Anh siêu tiết kiệm trên điện thoại di động

Nếu chúng ta khéo léo kết hợp học tiếng Anh qua ứng dụng trên điện thoại, nhất là khi chỉ có vốn thời gian hạn hẹp, việc học sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Với sự bùng nổ của điện thoại thông minh trên thị trường, các ứng dụng học tiếng Anh được ra đời

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

WeatherScout: Ứng dụng thời tiết viết riêng cho người dùng iOS

Với những ai sử dụng iPhone và thường xuyên di chuyển ngoài trời, sẽ rất cần thông tin thời tiết để đảm bảo lộ trình làm việc, vui chơi gặp nhiều suôn sẻ. Nó không chỉ thuận lợi cho công việc, tiến độ của bạn, mà đơn giản nhất, thời tiết đẹp thì

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường khác, từ poster phim không có

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.