Hướng dẫn cách sử dụng chế độ bí mật khi gửi email trên Gmail

Sau khi Google công bố thiết kế lại Gmail vào cuối tháng trước, hiện tại người dùng có thể bật giao diện mới với những tính năng thú vị. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng chế độ bí mật khi gửi email trên Gmail nhé. 

Một trong những tính năng nổi bật của Gmail mới là chế độ bảo mật tập trung vào quyền riêng tư, cho phép người dùng đặt ngày hết hạn cho email. Google hiện đang bắt đầu cho phép người dùng sử dụng chế độ bí mật, tuy nhiên việc cập nhật này theo giai đoạn nên nếu bạn không thể sử dụng được tính năng này thì cũng đừng lo nhé.

Để tìm hiểu xem bạn có chế độ bí mật trên tài khoản của mình hay không, trước tiên bạn cần bật giao diện Gmail mới. Bạn có thể xem hướng dẫn kích hoạt giao diện Gmail mới tại đây.

Cách sử dụng chế độ bí mật

Chế độ bí mật đi kèm với công cụ quản lý quyền thông tin mới của Google, cho phép bạn đặt các tùy chọn về cách email của bạn được hiển thị, xem và chia sẻ. Về cơ bản, một email được gửi với chế độ bí mật không thể được chuyển tiếp hoặc in. Bạn có thể thiết lập ngày hết hạn và thêm yêu cầu mật mã để tăng cường bảo mật khi email được xem.

Với chế độ bí mật, bạn phải bật nó cho mỗi email và không thể đặt nó làm mặc định cho tất cả các liên lạc.

Bước 1: Mở cửa sổ soạn thảo email và soạn email như bình thường, điền vào thông tin gười nhận, chủ đề và nội dung email.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng chế độ bí mật ở cuối cửa sổ soạn thư của bạn. Cửa sổ bật lên có các tùy chọn sẽ xuất hiện: “Người nhận sẽ không có tùy chọn chuyển tiếp nội dung email, sao chép/dán, tải xuống và in”.

Bước 3: Cửa sổ bật lên sẽ cho phép bạn đặt ngày hết hạn và yêu cầu mật mã để xem email. Bạn có thể không chọn yêu cầu mật mã cho email nhưng ngày hết hạn là bắt buộc và bạn phải thiết lập nó. 

Bước 4: Bạn có thể đặt yêu cầu mật mã để email an toàn hơn, tương tự như việc xác thực hai yếu tố. Bằng cách này, nếu ai đó có quyền truy cập vào máy tính của người nhận, họ vẫn sẽ cần mật mã để xem email. Google sẽ tự động tạo mật mã và gửi mật khẩu đến điện thoại của người nhận qua tin nhắn văn bản mỗi khi email được mở và người nhận phải nhập mã để xem nội dung của email. Yêu cầu mật mã sẽ yêu cầu bạn biết số điện thoại di động của người nhận.

Bước 5: Sau khi bạn đã hoàn tất thông tin chế độ bảo mật, hãy nhấp vào Lưu. Khi bạn đã hoàn tất email của mình, hãy nhấn Gửi. Nếu bạn đã bật yêu cầu mật mã, Google sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại di động của người nhận vào thời điểm này. Hiện tại, Google chỉ hỗ trợ gửi mật mã cho số điện thoại di động ở một số quốc gia được chọn.

Theo DigitalTrends dẫn lại, khi bạn gửi email ở chế độ bí mật, email sẽ không được lưu trong hộp thư đến của người nhận. Thay vào đó, họ sẽ nhận được một liên kết để xem tin nhắn trên các máy chủ của Google. Liên kết có hiệu lực cho đến khi email hết hạn. Nếu yêu cầu mật mã, Google sẽ thông báo cho người nhận rằng Google sẽ gửi một mã số tới số di động của họ. 

Chế độ bảo mật là biện pháp bảo mật tốt cho các thư chứa thông tin nhạy cảm. Hy vọng rằng tính năng này sẽ giúp bảo vệ thông tin và đáp ứng trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Cách kích hoạt dùng thử giao diện Gmail mới được Google phát triển

Một bản cập nhật lớn của Gmail mới được Google tung ra với rất nhiều tính năng mới, đi cùng với một giao diện mới tối ưu cho người dùng. Mặc dù quá trình cập nhật vẫn chưa hoàn chỉnh tuy nhiên bây giờ chúng ta dã có thể trải nghiệm giao diện mới

Kích hoạt tính năng Gmail offline để sử dụng khi mất kết nối internet

Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn phải đảm bảo đang sử dụng bản Gmail mới nhất, nếu vẫn sử dụng giao diện cũ bạn chỉ cần chọn biểu tượng bánh răng góc bên phải trong Gmail và chọn Thử Gmail mới.

Hướng dẫn cách quay lại giao diện Gmail cũ

Trong một vài tháng qua, Google thay đổi giao diện mới cho Gmail, và một số người dùng không thích giao diện mới cho lắm.

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó chịu. Vậy làm thế nào để không

2 phương pháp khả thi để lấy lại thư Gmail đã bị xóa của mình

Hệ thống xóa của Gmail hoạt động theo 2 lớp. Bạn có thể xóa thư khi bạn nhìn thấy chúng trong hộp như đến hay thư mục, hoặc xóa chúng vĩnh viễn ở cấp máy chủ.

Hướng dẫn sử dụng tính năng bảo mật email trên Gmail

Google mới đây là có một bản cập nhật lớn cho Gmail với giao diện đổi mới và nhiều tính năng rất hữu ích, đặc biệt là các tính năng về tăng quyền riêng tư và bảo mật cho email. Với các tính năng mới này, email gửi đi sẽ thiết lập được mật khẩu và

THỦ THUẬT HAY

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Hướng dẫn tạo "Trả lời câu hỏi" trên Facebook cực kỳ đơn giản

Nhiều bạn cố tìm cách làm và lục tung trong phần cài đặt cũng không ra, thật ra là nó nằm ở ngay trong phần đăng Trạng thái của bạn, chỉ cần bạn kéo xuống dưới cùng là sẽ thấy phần trả lời câu hỏi.

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu