Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng, và lỗi bàn phím là một trong những điển hình. Người dùng ghi nhận rằng khi sử dụng iOS 16 thỉnh thoảng không hiển thị bàn phím trên iPhone. Trong bài viết dưới đây, Trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn vài thao tác đơn giản để sửa lỗi bàn phím iOS 16 nhé.

Sửa lỗi bàn phím iPhone không hiển thị cực đơn giản và nhanh chóng

1. Cập nhật lại hệ điều hành của iPhone

Đôi khi phiên bản iOS bạn đang sử dụng đã cũ hoặc đang bị lỗi có thể gây ra tình trạng bàn phím iPhone không hiển thị hoặc bàn phím iPhone bị liệt chữ. Dưới đây là các bước cập nhật hệ điều hành để khắc phục lỗi này trên iPhone:

  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt (Settings) trên iPhone => Chọn Cài đặt chung (General) trong giao diện Cài đặt => Chọn Cập nhật phần mềm (Software Update).

  • Bước 2: Trong giao diện Cài đặt chung, tiếp tục chọn Tải về và cài đặt (Download & Install) => Thực hiện theo hướng dẫn để cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất.

Sau khi tiến hành cài đặt xong, bạn hãy kiểm tra xem bàn phím đã hiển thị được chưa nhé. Nếu chưa thì các bạn hãy tiếp tục tiến hành theo cách thứ 2.

Xem thêm: Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

2. Khởi động lại thiết bị iPhone

Khởi động lại iPhone là một trong những cách đơn giản và nhanh chóng nhất để sửa lỗi bàn phím iOS 16. Khi bạn khởi động lại điện thoại iPhone, tình trạng lỗi bàn phím thường sẽ được khắc phục. Tuy nhiên, cách khởi động lại iPhone phụ thuộc vào từng dòng iPhone khác nhau, bạn cần xác định xem thiết bị của mình sử dụng Touch ID hay Face ID để biết cách khởi động lại chính xác.

  • Đối với iPhone sử dụng Face ID: Bạn ấn giữ cùng lúc phím nguồn và phím giảm âm lượng đến khi logo Apple xuất hiện, sau đó thả ra.

  • Đối với iPhone sử dụng Touch ID: Bạn tắt nguồn bằng cách nhấn giữ nút nguồn và nút Home cùng lúc, sau đó thả ra khi logo Apple hiển thị.

3. Vô hiệu hóa tính năng dự đoán chữ viết

Khi người dùng bật tính năng dự đoán chữ trên bàn phím ảo, có thể dẫn đến việc bàn phím không hiển thị. Trong trường hợp này, cách khắc phục nhanh nhất là vô hiệu hóa tính năng này. Dưới đây là các bước để vô hiệu hóa tính năng dự đoán chữ:

  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt (Settings) trên iPhone => Trong giao diện Cài đặt, chọn Cài đặt chung (General).

  • Bước 2: Trong giao diện Cài đặt chung, tìm và mở Keyboard (Bàn phím) => Kéo xuống dưới màn hình hiển thị và vô hiệu hóa mục Kiểm tra chính tả (Check Spelling) và Đoán trước (Predictive).

4. Tắt Bluetooth

Thông thường, khi ghép nối Bluetooth, bàn phím iPhone không hiển thị. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể tắt Bluetooth trên các thiết bị của bạn. Dưới đây là hai cách để vô hiệu hóa tính năng Bluetooth trên iPhone:

  • Cách 1: Mở Trung tâm điều khiển bằng cách gạt từ trên xuống dưới màn hình => Tìm biểu tượng Bluetooth trên màn hình hiển thị và nhấn vào để vô hiệu hóa tính năng.

  • Cách 2: Đầu tiên, truy cập vào Cài đặt (Settings) => Trong giao diện Cài đặt, chọn Bluetooth => Trên cửa sổ Bluetooth, di chuyển thanh gạt trên dòng Bluetooth từ phải sang trái để vô hiệu hóa tính năng.

5. Đặt lại tất cả trên iPhone

Nếu đã thử nhiều cách nhưng vẫn không khắc phục được lỗi bàn phím không hiển thị trên iPhone hoặc bàn phím điện thoại bị nhảy loạn iPhone, bạn có thể thực hiện đặt lại tất cả cài đặt trên thiết bị. Sau đây là các bước để thực hiện đặt lại tất cả cài đặt:

  • Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào tính năng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad => Trong giao diện Cài đặt, chọn Cài đặt chung.

  • Bước 2: Trong giao diện Cài đặt chung, tiếp tục tìm và mở Đặt lại (Reset) => Chọn Đặt lại tất cả cài đặt (Reset All Settings) => Nhập mật khẩu (nếu có).

Chờ quá trình đặt lại tất cả cài đặt hoàn tất, sau đó kiểm tra lại xem lỗi đã được khắc phục chưa.

Kết Luận

Trên đây là các cách sửa lỗi bàn phím iPhone không hiển thị. Nếu thử cả 5 cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone, bạn hãy mang điện thoại tới thẳng trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và xử lý triệt để. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại hữu ích cho các bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Cách đổi hình nền bàn phím iPhone, giao diện, font chữ

Mới đây có một thủ thuật cho phép người dùng đổi hình nền bàn phím iPhone. Với thủ thuật này, bạn không chỉ đổi hình nền bàn phím iPhone, giao diện, font chữ mà còn có thể sử dụng chính hình ảnh của mình làm hình nền bàn phím iPhone. Download ứng

Cách sửa lỗi bàn phím trên iPhone đơn giản nhất, chỉ trong “một nốt nhạc”

Bàn phím trên iPhone thường gặp một số lỗi phổ biến, dù đã tung ra nhiều bản cập nhật nhưng lỗi vẫn xuất hiện. Dưới đây chính là cách sửa lỗi bàn phím trên iPhone đơn giản nhất mà bạn nên tham khảo để khắc phục nhé. Cách 1: Khởi động lại iPhone Một

4 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị bàn phím ảo

4 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị bàn phím ảo Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng bàn phím ảo không hiển thị khi nhắn tin. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên? Các vấn đề liên quan đến bàn phím trên

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn để mở và khóa máy như thói

Cách tắt iPhone không cần phím cứng trên iOS 11

Phiên bản iOS 11 tuyệt vời mới bổ sung thêm tính năng tắt iPhone không cần phím cứng và iOS 11 áp dụng cho tất cả các thiết bị 64 bit bao gồm iPhone 7, 7 Plus, 6, 6 Plus và iPhone SE cũng như iPhone 5s, từ nay bạn sẽ không cần phải lo lắng về phím

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất. Giúp bạn sử dụng ứng dụng một cách dễ hiểu và thoải mái hơn. Click xem ngay nhé!

10 mẹo gỡ bỏ các chương trình không thể uninstall

Một loạt các phần mềm không mong muốn có thể làm cho máy tính của bạn trở nên chậm chạp và lộn xộn. Nhưng việc dọn dẹp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy, hãy kiểm tra 10 cách sau đây để có thể gỡ bỏ ứng dụng một

CPU binning là gì ? Tại sao nó ảnh hưởng đến việc ép xung CPU ?

Có thể bạn không biết, mỗi khi mua một CPU desktop, bạn cũng sẽ nhận được một lượt quay may mắn gọi là “xổ số silicon”. Hai CPU của cùng tên có thể hoạt động khác nhau khi bị đẩy đến giới hạn xung nhịp của chúng do một

Cách xem thông tin mũi tiêm Vaccine Covid-19 dễ dàng và tốt nhất trên 3 ứng dụng dưới đây

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tiêm chủng vaccine luôn là mục tiêu hàng đầu. Việc kiểm soát mũi tiêm Vaccine Covid-19 giờ đây cũng được đồng bộ và cập nhật liên tục trên các ứng dụng do Bộ

Cách kích hoạt diệt virus khẩn cấp trên Windows 10

Windows Defender là một trong những công cụ được Microsoft tích hợp sẵn trên Windows 10 nhằm giúp người dùng phòng tránh sự tấn công của virus, mã...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất