Cách chụp màn hình máy tính với Snipaste

Có rất nhiều cách chụp màn hình và gửi cho ai đó bằng cách nhấn nút 'prt sc' có sẵn trên bàn phím máy tính,... Thao tác này sẽ lập tức sao chép ảnh chụp vào Clipboard. Bạn có thể dán ảnh vào công cụ chỉnh sửa ảnh hoặc đồ họa nào bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + V. Tuy nhiên, khi bạn muốn chụp một phần cụ thể trên màn hình thì bạn cần một công cụ khác. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm miễn phí và trả phí nhưng chỉ có Snipaste là ứng dụng thích hợp nhất. Đây là một ứng dụng miễn phí có thể chụp các thành phần giao diện UI riêng lẻ trên màn hình. Tiện ích nhỏ gọn này có thể chụp màn hình từ bất kì phần nào của một cửa sổ.
Bạn có thể download Snipaste từ đường link bên dưới và cài đặt nó. Tiện ích này sẽ chạy trong khay hệ thống. Bạn có thể xem qua các tùy chọn của Snipaste bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng của nó trong hệ thống và nhấp chọn preferences. Link tải Snipaste Ở tab General sẽ có 4 tab hiển thị ngôn ngữ, font, màu sắc chủ đề và biểu tượng khay cho ứng dụng.
Cách chụp màn hình máy tính với Snipaste
Trong tab Snip, bạn có thể tùy chỉnh giao diện chế độ chụp màn hình tương tự như phát hiện các cửa sổ và các thành phần giao diện UI khác.
Trong tab Paste, bạn có thể thiết lập windows shadow, phóng to bằng cách cuộn chuột, kích cỡ ảnh và tự động sao lưu,... 
Tab Hotkey sẽ cho phép bạn thiết lập các phím nóng cần thiết. Bạn có thể chuyển sang thành phần UI kế tiếp bằng cách sử dụng phím tắt.

Chụp màn hình với Snipaste

Đầu tiên, bạn cần chạy Snipaste và nhấn phím F1. Thao tác này sẽ kích hoạt Snipaste. Di chuyển chuột vào bất kì thành phần nào của cửa sổ, nó sẽ highlight yếu tố đơn lẻ hoặc bạn cũng có thể chọn khu vực theo nhu cầu bằng cách kéo chuột.
Khi bạn đã thực hiện chụp, nó sẽ đưa ra một số tùy chọn, nơi bạn có thể lưu, vẽ và dán vào cửa sổ khác.
Rất đơn giản phải không ạ. Giờ thì bạn có thể chụp bất cứ phần nào trên màn hình theo ý muốn rồi!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chụp màn hình chứa con trỏ chuột trong Windows

Trong các phiên bản khác nhau của Microsoft Windows, bạn có thể chụp màn hình sử dụng nút prt sc từ bàn phím máy tính. Tuy nhiên, việc chụp màn hình bằng phím này sẽ không hiển thị được con trỏ chuột trong ảnh. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị

Cách dùng Captura chụp ảnh, thu âm, quay phim màn hình Windows 10

Phần mềm Captura trên Windows 10 là phần mềm chụp ảnh và quay video màn hình không giới hạn, với nhiều chế độ quay hữu ích khác.

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình máy tính nhanh với Snipping Tool

Windows có sẵn một công cụ chụp ảnh màn hình khá hữu ích mà có thể nhiều người dùng chưa biết tới. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng công cụ đó một cách chi tiết nhất.

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới thiệu.

4 thủ thuật “phù phép” ảnh chụp xấu trở nên lung linh hơn

Thủ thuật đầu tiên rất cơ bản: đặt lại khung ảnh. Có thể ảnh chụp không tốt do các yếu tố môi trường xung quanh. Ví dụ: bạn định chụp cảnh quan nhưng lại dính một vài người đi đường. Bạn luôn có thể 'cắt' họ đi.

Chụp ảnh màn hình đơn giản trên Windows bằng chuột phải đơn giản

Mới đây, một số nhà phát triển đã đăng tải cách chụp ảnh màn hình mới trên hệ điều hành Windows thay cho phương thức sử dụng tổ hợp phím như trước đây, hay sử dụng thêm các công cụ của bên thứ ba. Bằng cách cài thêm vào hệ thống một file cấu hình,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11

Khi lên iOS 11 người dùng gặp lỗi không bắt được Wifi, và họ cảm thấy khó chịu. Vậy nguyên nhân do đâu. Hãy cùng xem bài viết đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11 nhé.

7 ứng dụng và game hay nhất và miễn phí cho iPhone, iPad(23/10 )

Những tựa game và ứng dụng mới dành cho iPhone luôn được cập nhật và hoàn toàn miễn phí đã sẵn sàng để bạn trải nghiệm. Ngày hôm nay, bạn hãy tải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Trên tay iPhone 13 Pro màu Vàng Gold: Cụm camera lớn hơn, màu sắc đậm hơn

Dự kiến, Apple sẽ chính thức bán iPhone 13 Series vào ngày 24/9 tới đây. Tuy nhiên, một số reviewer trên thế giới đã thực hiện video đập hộp, trên tay dòng sản phẩm iPhone 13 và so sánh với những chiếc iPhone thế hệ