[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Cuối tháng 5 vừa qua, Honda Việt Nam đã thực sự gây bất ngờ với giới biker Việt khi phân phối chính hãng tới 9 mẫu xe mô tô phân khối lớn, trong đó có 2/3 thành viên của bộ ba xe 500cc của Honda, đó là CB500F và CB500X 2018. Đặc biệt, giá bán của cặp đôi này đều rẻ hơn rất nhiều so với các công ty nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam.

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Giới thiệu chung

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.

Trước khi được phân phối chính hãng với giá chỉ 180 triệu VNĐ, chiếc Adventure tầm trung đã được bán bởi một số nhà nhập khẩu tư nhân Việt Nam với mức giá hơn 290 triệu VNĐ. 

Sự xuất hiện của Honda CB500X 2018 chắc chắn sẽ là mối đe dọa với những đối thủ cạnh tranh khác như Kawasaki Versys 650, Suzuki V-Strom 650 và Benelli TRK 502, bởi vì ngoài mức giá bán chính hãng hợp lý, những chiếc xe phân khối lớn của Honda còn có chương trình hậu mãi rất tốt sau bán hàng.

CB500X đang là chiếc mô tô phổ biến thứ ba trong bộ ba xe 500cc của Honda, đứng đầu là CBR500R và ở vị trí thứ hai là CB500F. Tuy nhiên, nếu bạn là một dân phượt chính hiệu, chắc chắn CB500X sẽ là một lựa chọn tối ưu nhất, bởi vì không phải tự nhiên chiếc Adventure này được phong cho biệt danh 'mô tô phượt'.

Thuộc nhóm mô tô chiến lược của Honda, CB500X sở hữu kích thước nhỏ gọn, linh hoạt và thiết kế cân đối, cung cấp cho xe khả năng di chuyển trên đa dạng các loại địa hình khác nhau.

Kiểu dáng và trang bị chi tiết 

Sở hữu trọng lượng khô 196 kg, nhưng phong cách của Honda CB500X mới khiến nó trông nhẹ hơn so với cân nặng thực, trọng tâm xe có vẻ cũng tương đối thấp. Phiên bản mới của chiếc xe đường trường cũng có được vị trí ngồi thoải mái hơn giúp lái xe không bị mệt mỏi khi thực hiện những chuyến đi xa.

Được thiết kế dựa trên mẫu concept 'Feel the Adventure form' tạm dịch là 'Cảm nhận phong cách Adventure', và thừa hưởng diện mạo từ đàn anh Honda 1200 CrossTourer, CB500X 2018 có kiểu dáng thanh thoát, năng động và đa dụng đặc trưng của dòng xe Adventure nổi tiếng. 

Xe được trang bị bộ đèn pha LED mới thiết kế sắc cạnh, kính chắn gió mới cao hơn 100 mm đầy phong cách, giúp người lái thoải mái hơn trên những cung đường dài. Hai bên là đèn xi-nhan lộ thiên.

Về tổng thể, Honda CB500X 2018 mang đến thiết kế khoẻ khoắn và chắc chắn, bộ tem mới và mỏ cày phía dưới đèn pha cũng góp phần tô điểm thêm cho mẫu Adventure tầm trung này.

Ở phía đuôi xe, CB500X mới nổi bật với đèn hậu sử dụng công nghệ LED, phía dưới là 2 đèn xi-nhan tách rời. Ống xả thiết kế ngắn lại và được hoàn thiện trong màu sơn đen nhám và bạc. 

Xe có chiều dài cơ sở là 1.421 mm, khoảng cách gầm 170 mm, bình xăng dung tích 17,5 lít và chiều cao yên xe lên tới 810mm, đây được xem là một trong những nhược điểm ít ỏi của CB500X mới, bởi vì nó tương đối khó khăn để chống chân so với các bạn có chiều cao khoảng 1m65.

Bảng đồng hồ của Honda CB500X 2018 là loại kỹ thuật số toàn phần, màn hình có màu vàng hiển thị các thông số cần thiết cho lái xe vòng tua, tốc độ, quãng đường, bình nhiên liệu và mức nhiên liệu tiêu thụ. 

Ở phiên bản 2018, Honda CB500X chỉ được bổ sung thêm bốn chương trình sơn mới là đen Maze Metalic Matte, đỏ Candy Chromosphere, xanh xám và màu bạc Force Metallic.

Về truyền động 

Chia sẻ chung nền tảng và khung xe giống như hai người anh em, Honda CB500X 2018 có các thông số kỹ thuật gần như y hệt với CBR500R và CB500F. Điều đó có nghĩa là CB500X mới cũng sử dụng khối động cơ DOHC, 471cc, 2 xi-lanh thẳng hàng (song song), 8 van, làm mát bằng nước - nét đặc trưng của gia đình “500 Twins”.

Khối động cơ này sản sinh ra công suất 47 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút, đi kèm tiêu chuẩn với hộp số sàn 6 cấp.

Đối với hầu hết những chiếc xe máy trong phân khúc 500cc, phạm vi tua máy 5.000 vòng/phút tương đương với khoảng vận tốc 100 km/h. Vậy mà giới hạn vòng tua máy của CB500X lên tới 8.500 vòng/phút, điều này có nghĩa là CB500X 2018 đang sở hữu một cỗ máy truyền động gần như hoàn hảo về tuyến tính.

Với Honda CB500X, khi bạn lùi một hoặc hai số, bạn hoàn toàn có thể phóng vút đi ngay lập tức với một cú vặn nhẹ tay lái. Thậm chí, bạn chỉ cần sử dụng phần dưới cùng của phạm vi vòng tua máy và mở van tiết lưu trong số cao nhất (số 1 - cũng là thời điểm có vòng tua máy cao nhất), CB500X sẽ ở trang thái 'bốc' nhất, dễ dàng vượt qua tốc độ 100 km/h. 

Cung cấp nhiêu liệu cho động cơ là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI với sự hỗ trợ của các bướm ga kép 34mm Keihin, giúp xe có được phản ứng ga tuyệt vời, đường truyền động không khí từ buồng thông gió tới ống xả là một đường thẳng nhất có thể.

Đường kính trong của xi-lanh với hành trình pit-tông là 67 x 66.8mm, hệ số nén của động cơ (tỉ lệ của tổng dung tích xi-lanh với dung dịch mà trong đó hỗn hợp khí nhiên liệu được nén) là 10,7:1. 

Để kìm hãm khối động cơ trên, Honda trang bị cho CB500X 2018 hệ thống phanh 5 nấc, bao gồm đĩa phanh trước có đường kính 320 mm đi kèm kẹp phanh 2 piston của Nissin. Trong khi đó, đĩa phanh đơn phía sau có đường kính 240 mm và kẹp phanh piston đơn hiệu Nissin. 

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiên tiến được trang bị theo tiêu chuẩn trên cả hai bánh của CB500X 2018. Chiếc Adventure tầm trung cưỡi trên các vành 17 inch đi kèm lốp xe địa hình của Dunlop Trailmax.

Hệ thống treo và cảm giác cầm lái

Honda trang bị cho CB500X mới hệ thống treo ở phía trước là phuộc lồng thông thường, có đường kính 41 mm, và ở phía sau là bộ giảm xóc monoshock Prolink, cả hai đều có lò xo có thể điều chỉnh trước tải.

Hầu hết những người đã được trải nghiệm lái thực tế CB500X đều khen ngợi hệ thống treo của chiếc xe phân khúc 500cc. Với sự nâng cấp từ hãng xe Nhật, CB500X đã dễ dàng hơn trong việc hấp thụ tất cả những khắc nghiệt của địa hình khi va chạm mạnh hay gặp các ổ gà, đường gồ ghề khó đi. 

Thậm chí, khi chiếc xe phải vượt qua một con đường núi ngoằn ngoèo và mấp mô, hệ thống treo của CB500X vẫn rất ổn định, đây không phải là tính năng tiêu chuẩn thường thấy trên một chiếc xe mô tô giá rẻ như CB500X.

Thực tế, có rất nhiều người bao gồm cả những người mới lái hay những tay lái cừ khôi dày dặn kinh nghiệm, họ chọn một chiếc xe dựa theo tiêu chí về hệ thống treo.

Honda đã nhận thức được điều này, họ cải tiến những sản phẩm của mình theo hướng đó, và CB500X đã may mắn được hưởng lợi với một hệ thống treo vô cùng tuyệt vời, giúp CB500X có thể đơn giản hóa mọi thách thức.

Hệ thống treo ấn tượng nói trên kết hợp với động cơ Twin mượt mà có phân phối năng lượng tuyến tính, CB500X 2018 đem lại cho người cầm lái một cảm giác an toàn và dễ chịu mỗi khi đề máy và nhích tay ga. Đặc biệt, mọi tác động như rung hay tiếng ồn động cơ của CB500X đều đã được Honda xử lý một cách chuyên nghiệp. 

Thậm chí, khi chạy ở phạm vi vòng tua máy cao nhất, Honda CB500X cũng không bao giờ khiến bạn thấy khó chịu. Mặt khác, khi bon bon trên những con đường cao tốc, chiếc xe Adventure tầm trung còn rất êm ái và yên tĩnh, khác hẳn với người anh em CBR500R.

Kết luận

Honda CB500X 2018 là một chiếc mô tô rất khác so với hai phiên bản CB500F và CBR500R, nó là một cỗ máy cực kỳ có khả năng và không nên chỉ được giới hạn trong thị trường xe mô tô cho người mới học lái, ngược lại, các tay đua có kinh nghiệm vẫn hoàn toàn có thể khám phá sự thú vị của CB500X 2018, đặc biệt khi họ đã bắt đầu mệt mỏi với những chiếc xe hạng nặng.

Hoặc đơn giản hơn, CB500X được nhiều người tìm kiếm vì giá thành khá rẻ mà vẫn đầy đủ tiện nghi với thiết kế nhỏ nhắn và góc cạnh phù hợp với vóc dáng người châu Á, mang đến sự tiện lợi khi sử dụng hàng ngày đồng thời vẫn tạo được vẻ đẹp mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao.

Ngoài ra, chiếc mô tô phượt còn được trang bị đèn pha và đèn hậu LED chiếu sáng hỗ trợ đi đêm, mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm, CB500X 2018 thật sự xứng đáng là chiếc xe hoàn hảo về cả ngoại hình và động cơ dành cho những tín đồ mê xe mô tô hạng nhẹ.

Bảng tóm tắt thông số kỹ thuật của Honda CB500X 2018 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: mcnews

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-honda-cb500x-2018-duoc-phan-phoi-chinh-hang-tai-viet-nam-voi-gia-chi-180-trieu-vnd.html

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết Honda CB500X giá 180 triệu đồng tại Việt Nam

Honda CB500X 2018 được thiết kế dựa trên mẫu concept 'Feel the Adventure form'. Xe sở hữu các kích thước gồm chiều dài 2.095 mm, rộng 830 mm và cao 1.360 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 1.420 mm. Khoảng sáng gầm xe của CB500X 2018 là 170 mm.

Honda CB500X 2018 có giá là 315 triệu đồng

Honda CB500X là 1 trong bộ 3 moto 500cc của Honda bao gồm: CBR500R (Sport) – CB500F (Naked) và CB500X (Adventure). Từ phiên bản 2016, Bộ 3 moto 500cc đã được Honda “lột xác” hoàn toàn về ngoại hình so với bản 2015.

Honda CB500X 2018 có giá 180 triệu sắp ra mắt tại Việt Nam

Honda CB500X 2018 được thiết kế dựa theo chủ đề 'Feel the Adventure', thay đổi theo xu hướng mới mẻ về thiết kế, sở hữu một vẻ ngoài đẹp hiện đại và phong cách.

Honda CB500X 2022 mở bán tại Thái Lan, dự kiến sắp về Việt Nam

Honda CB500X 2022 đã chính thức mở bán tại Thái Lan, như vậy khả năng cao mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại nước ta bởi Honda Việt Nam nhập khẩu trực nguyên chiếc từ thị trường này. Honda CB500X 2022 màu đen mờ Về hệ truyền động, Honda CB500X 2022 vẫn

Honda Việt Nam triệu hồi loạt xe CBR500R, CB500F và CB500X do lỗi ABS

Honda Việt Nam vừa thông báo triệu hồi CBR500R, CB500F và CB500X do lỗi liên quan đến bộ điều biến ABS trên xe.Theo đó, vào hôm nay (ngày 21/10) Honda Việt Nam đã phát đi thông báo về chiến dịch triệu hồi sản phẩm cho 03 mẫu xe Honda CBR500R,

Cận cảnh Honda CB500X mới ra mắt tại EICMA 2018, chờ ngày về Việt Nam

Honda CB500X, mẫu Adventure gọn nhẹ của Honda đã lột xác hoàn toàn với phong cách thiết kế đậm chất mạnh mẽ và việt dã. CB500X hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh đầy chất mê hoặc và phiêu lưu cho bộ ba xe 500 phân khối của Honda.

"Đệ tử" của Honda CB500X sử dụng động cơ 17 mã lực ra mắt tại Ấn Độ, giá bán siêu rẻ

Honda CB200X 2021 chính thức ra mắt tại Ấn Độ với thiết kế Adventure cỡ nhỏ. Tuy dáng vẻ và trang bị không mấy ấn tượng nhưng xe lại sở hữu mức giá cực tốt.

Chi tiết mô tô adventure Honda CB500X 2019 cải tiến cho địa hình

Vừa được thiết kế lại, dòng mô tô adventure hạng trung Honda CB500X 2019 nay đã có cấu hình hướng gần hơn tới một mẫu xe địa hình thực sự.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ các gói sticker đẹp mắt dành riêng cho ứng dụng nhắn tin iMessage nhé

Ngoài những tấm ảnh động thì Stickers hay Emoji đều có thể giúp bạn thể hiện cảm xúc của mình, khiến cho cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ và thú vị hơn.

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Safari trên iPhone nhanh chóng hơn nhờ vài thao tác đơn giản

Đã bao giờ bạn cảm thấy việc duyệt web trên trình duyệt Safari của iPhone hoặc iPad trở thành nỗi thất vọng?

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

12 tiện ích mở rộng mà “dân nghiện” Facebook cần phải có

Facebook hiện nay được xem là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Và người dùng có thể truy cập Facebook bằng rất nhiều cách nhưng trải nghiệm trên máy tính vẫn được xem là tốt hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm