Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Honda Winner 150 sau 20.000km sử dụng vẫn thể hiện rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành của nó.

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ được giới trẻ Việt Nam rất ưa chuộng bởi dáng vẻ trẻ trung, hầm hố cùng khối động cơ mạnh mẽ. Chiếc xe này đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường trong khoảng một vài năm trở lại đây.

Thế nhưng, Honda đã không chịu lùi bước trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, hãng sản xuất xe máy lớn nhất Nhật Bản đã cho ra đời một sản phẩm không kém cạnh đối thủ của mình và thậm chí vượt trội hơn ở một vài tiêu chí như độ bền, sự đầm chắc và khả năng di chuyển tuyệt vời ở tốc độ cao. Đó chính là Honda Winner 150 - chiếc xe côn tay thể thao dưới dáng vẻ underbone.

Winner 150 được Honda Việt Nam chính thức đưa về vào giữa năm 2016 và đã tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ Việt. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm và đánh giá về chiếc xe đình đám này sau 20.000km lăn bánh trên các cung đường Việt Nam.

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Đánh giá Honda Winner 150 về ngoại hình

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy chiếc xe Honda Winner 150 được mô tả trong một từ đó là 'nhọn'. Ngôn ngữ thiết kế được sử dụng trên Winner được Honda đưa vào dàn vỏ nhựa của chiếc xe theo dạng thiết kế nổi 3D rất hiện đại và bắt mắt. 

Các đường nét cắt xẻ nhọn được sử dụng khá nhiều từ dàn đầu, thân vỏ đến đuôi xe. Chất liệu nhựa nhám được Honda sử dụng trên Winner 150 cho độ bền rất cao, sau 20.000km sử dụng thì chiếc xe trông vẫn rất mới và ít xước dăm. 

Ở bộ mặt nạ đầu của xe, Honda Winner 150 trông thể thao hơn nhờ các khối vỏ nhựa nhám giả carbon được xếp chồng, tạo nên khác khe hở vừa cho khả năng hút gió đến bộ lọc gió và còn mang ý nghĩa khí động học cho xe. Ở dàn đầu, điểm giá trị của Winner nằm ở đèn pha LED và cặp xi nhan được tách rời, đặt đối xứng trên mặt vỏ rất cân đối. 

Dè chắn bùn trước của Honda Winner 150 đã được Honda đặt xuống sát với bánh trước, khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe số phổ thông như trước đây. Điều này làm chiếc xe trông khỏe khoắn hơn khi khoe được cặp phuộc dày dặn của Winner.

Ở thân xe, các đường nét được làm rất chi tiết và dày dặn, tạo cảm giác chắc chắn hơn hẳn so với dàn vỏ của đối thủ Yamaha Exciter 150. 

Đuôi xe được vuốt cao và nhọn về phía sau với bộ đèn hậu không quá ấn tượng, một dè chắn bùn nhỏ được đưa dài ra phía sau kèm pát bắt biển số và đèn chiếu sáng. 

Đến dàn chân, Honda Winner 150 được sử dụng cặp vành đúc thể thao theo dạng hình hoa thị giúp chịu lực tốt hơn.

Như vậy, về mặt ngoại hình thì Honda Winner 150 sau 20.000km sử dụng thể hiện được độ bền màu, bền vỏ rất tốt khi chiếc xe cho hình ảnh vẫn rất mới, chắc chắn và thể thao nhưng vẫn không được đánh giá về mặt thời trang cao bằng đối thủ Exciter 150 của mình.

Honda Winner 150 sở hữu những trang bị đủ dùng

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến bộ đèn pha LED của Honda Winner. Bộ đèn pha LED này được thiết kế  gọn gàng và đẹp mắt, cho khả năng chiếu sáng và cắt sáng rất tốt khi sử dụng trong phố vào buổi tối với độ bền cao, tiết kiệm điện. 

Tiếp đó, đồng hồ điện tử cũng là một sự tiến bộ đáng kể của chiếc xe khi nó thể hiện được các thông số rất chi tiết và rõ ràng kể cả trong điều kiện trời nắng. Đồng hồ tua của xe được làm theo dạng Analog truyền thống nhưng với cách sắp xếp rất hiện đại theo dạng kim cương. 

Cặp phuộc giảm xóc là một trong những trang bị 'đáng tiền' trên Honda Winner 150 bởi ở phuộc trước, xe sở hữu cặp phuộc có kích thước lớn trông rất chắc chắn và phuộc sau dạng mono shock được dấu kín vào thân xe. 

Yến xe nguyên bản là một trong những trang bị khiến người sử dụng kêu ca nhiều nhất khi mà chiếc yên này quá mỏng, nhỏ và dốc khiến người ngồi dễ bị đau nhức khi đi đường dài, người ngồi sau dễ bị trượt lên phía trước. Chính vì vậy, chủ nhân của chiếc xe được chúng tôi trải nghiệm hôm nay đã thay bằng một chiếc yên 2 tầng thể thao hơn và cho công năng hiệu quả hơn so với nguyên bản.

Honda Winner 150 sở hữu cặp phanh đĩa trước sau to bản nhưng má phanh trước lại nhỏ hơn má phanh sau. Có lẽ đây là một trong những 'liệu pháp' an toàn dành cho chiếc xe để tránh tình trạng bóp chết phanh trước dẫn đến việc mất lái.

Đánh giá Honda Winner về động cơ

Honda Winner 150 được sử dụng khối động cơ cam đôi DOHC 4 van nổi tiếng của Honda. Khối động cơ này sở hữu 1 xi lanh dung tích 149cc cùng hộp số 6 cấp, sản sinh ra 15,4 mã lực tại 9000 vòng tua/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,5 Nm tại 6.500 vòng tua/phút.

Đây là một khối động cơ ngay từ khi có thông tin ra mắt đã được các chuyên gia và người yêu xe đánh giá là sẽ có khả năng vận hành rất tốt, êm ái và đạt giải tốc cao. Quả đúng là như vậy, trên chiếc Honda Winner 150 mà chúng tôi được trải nghiệm, khối động cơ hoạt động rất êm và chắc chắn, cho cảm giác rất yên tâm với người điều khiển xe. 

Dù đã sau 20.000km vận hành thì cỗ máy không hề có hiện tượng rung lắc hay phát ra tiếng động lạ.

Honda Winner 150 vận hành tốt trong tất cả các loại đường

Sau một vài bài test ở các loại đường, cảm nhận của chúng tôi về Honda Winner 150 ở khả năng vận hành của một chiếc xe underbone là rất tốt. 

Honda Winner 150 cho một cảm giác lái rất tốt khi chiếc xe cao ráo, gọn gàng và khả năng tăng giảm tốc rất 'thật'. Đã có nhiều người sử dụng than phiền rằng Winner 150 có côn số hơi nặng nhưng trên chiếc xe được trải nghiệm hôm nay, tôi lại có cảm giác nó rất chắc và 'thật'. Bộ số của Honda Winner hoạt động rất rõ ràng khi sang số, về số và không hề có khoảng hẫng.

Với khoảng sáng gầm lớn, xe cao cho việc leo trèo lên vỉa hè hay vượt qua chướng ngại vật là rất dễ dàng, không hề bị cạ gầm xe khi leo. Cặp tay côn, tay phanh của xe đã được thay thế cho cảm giác bóp nhả nhẹ nhàng hơn. 

Cặp giảm xóc trên Honda Winner 150 hoạt động rất tốt, hơn hẳn so với đối thủ Yamaha Exciter 150 của mình. Cặp phuộc trước đầm chắc, khả năng nhún êm ái cho cảm giác vào cua tốt cũng như khi di chuyển xe qua các ổ gà hay đường xóc chắc chắn. Phuộc sau cũng vậy, cho cảm giác di chuyển vào cua đầm xe và hoạt động tốt trong các điều kiện đường xấu. Một vấn đề nhỏ là chính bởi ổ khóa cổ điển của Winner mà khi di chuyển trong đường xấu sẽ có tiếng chìa khóa va đập khá khó chịu và gây xước vỏ nhựa.

Ở chiếc Honda WInner 150 chúng tôi trải nghiệm thì chủ nhân của nó đã hạ kích thước lốp sau nguyên bản từ 120 xuống 110 để phù hợp với vành hơn và cho cảm giác đề pa của xe mạnh hơn, vào cua chắc chắn hơn với viền lốp mới có dạng quả trám.

Khi di chuyển qua đoạn đường xóc, dàn nhựa đầu của xe bị kêu do một số lẫy nhựa của mặt nạ đầu sau một vài lần tháo ra không đúng cách đã bị gãy. Các bạn nên lưu ý về các lẫy nhựa của dàn nhựa khi thực hiện tháo để sửa chữa hoặc vệ sinh bởi các bộ phận này khá mỏng manh và dễ gãy.

Ở giải tốc cao, Honda Winner 150 thể hiện rất đầm chắc và ít rung lắc bởi bộ máy DOHC mượt mả cùng với bộ khung kép dày dặn của chiếc xe. Sau khi được chủ nhân độ pô, Honda Winner 150 cho ra tiếng nổ uy lực cùng khả năng đề pa tốt hơn và cảm giác lái kích thích hơn so với nguyên bản. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Winner 150 là khá tốt trong phân khúc khi chỉ tiêu tốn 2,2l/100km đường phố và 1,9l xăng khi sử dụng trong đường trường.

Tổng kết 

Như vậy, sau hơn 20.000km sử dụng tại các cung đường nước ta, Honda Winner 150 thể hiện mình là một chiếc xe đậm chất Honda hơn cả bởi sự bền bỉ, tiết kiệm và chắc chắn. Đây là một đối thủ nặng kí đang dần khẳng định được giá trị của mình trên thị trường Việt Nam ở phân khúc xe côn tay underbone cỡ nhỏ.

Hiện tại, giá xe Honda Winner 150 tại thị trường Việt Nam đang ở mức 42 đến 43 triệu đồng, tùy khu vực và cửa hàng.

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/danh-gia-xe-honda-winner-150-sau-20000-km-hieu-qua-va-ben-bi

TIN LIÊN QUAN

Honda Winner mất giá hơn Yamaha Exciter 150

So với thời điểm mới bán ra thị trường cách đây khoảng 5 tháng, Honda Winner đã hạ nhiệt nhiều, giá bán hiện tại thậm chí còn thấp hơn 3 triệu so với đề xuất từ hãng.

Honda Winner 150 ABS 2018 mới lộ ảnh thực tế

Honda Winner 150 ABS 2018 với ngoại hình hoàn toàn mới lộ ảnh thực tế. Có thể nói Winner 150 mẫu xe underbone đầu tiên của Honda được hãng ra mắt không lâu nhưng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng biker tại Việt Nam và thế giới. Tại

Honda nâng cấp nhẹ mẫu xe côn tay underbone Winner X tại thị trường Maylaysia

Honda RS-X 2021 (Winner X tại Việt Nam) có những điều chỉnh nhỏ về thiết kế bên ngoài trong khi động cơ và trang bị vẫn giữ nguyên. Đặc biệt phiên bản tiêu chuẩn được trang bị sẵn ABS một kênh.

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao và hướng tới

Hai mẫu côn tay underbone Honda Winner X 2022 và Yamaha Exciter 155 VVA: Giá khoảng 50 triệu chọn xe nào?

Yamaha Exciter 155 VVA và Honda Winner X 2022 đều là hai mẫu xe hàng đầu trong phân khúc xe côn tay underbone. Cả hai đều có màn lột xác ngoạn mục để thu hút khác hàng trẻ tuổi.

Honda Winner có doanh số không đột phá tại Việt Nam

Mẫu côn tay Honda Winner 150 có doanh số bán hàng đạt 6.434 chiếc trong tháng 9, tăng nhẹ so với tháng 8.

Cận cảnh Benelli RFS150i 2019 Limited Edition khiến Yamaha Exciter, Honda Winner kiêng nể

Điểm khác biệt căn bản của Benelli RFS150i 2019 Limited Edition chính là đồ họa xe với màu Tri-colore (ba màu hợp nhất), được kéo dọc tới tận các vành bánh xe màu xám và vệt màu đỏ.

Cận cảnh Honda Winner 150 độ dàn trang bị khủng

Honda Winner 150 là một chiếc xe côn tay thể thao dạng Underbone đang rất 'hot' của hãng xe đến từ Nhật Bản. Đây được cho là đối thủ nặng kí với Yamaha Exciter 150 bởi khả năng vận hành êm ái và bền bỉ hơn cùng các trang bị hợp lý.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của