Điểm khác biệt có thể dễ dàng nhận ra đó chính là mặt nạ ốp phía trước tay lái có thiết kế góc cạnh hơn và hốc gió nhỏ chính giữa cũng được tạo hình lại theo dạng tổ ong thay vì các nan dọc như Honda Winner X hiện được đang bán tại Việt Nam. Bên cạnh đó ốp ống xả mới có thêm các khe nhỏ và đuôi sau gắn thêm phản quang tạo điểm nhấn cho xe. Không những vậy, phiên bản tiêu chuẩn của RS-X có sẵn ABS 1 kênh trong khi phiên bản cao cấp nhất ở nước ta mới được trang bị công nghệ này.
Cung cấp sức mạnh cho Honda RS-X vẫn là động cơ xi-lanh đơn DOHC, dung tích 149,16cc, phun xăng điện tử PGM-Fi, sản sinh công suất 15,8 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn 13,6Nm tại 7.000rpm thông qua hộp số 6 cấp. Tuy nhiên trên phiên bản cập nhật của mẫu xe này vẫn chưa được trang bị bộ nồi chống khóa bánh sau khi dồn số gấp Assist & Slipper Clutch như đối thủ Yamaha Y16ZR (Exciter 155).
Về dàn chân không có gì khác biệt so với phiên bản trước, vẫn là cặp mâm 17inch đa chấu đi kèm lốp 90/80 phía trước và 120/70 phía sau. Hệ thống phanh đĩa trước sau 1 piston chưa phải là 2 piston cho heo trước. Giảm xóc gồm phuộc trước ống lồng truyền thống, phuộc sau monoshock. Đèn chiếu sáng và xi-nhan đều là dạng LED. Bảng đồng hồ LCD trên phiên bản mới cũng được giữ nguyên.
Hiện tại mức giá của Honda RS-X 2021 tại thị trường Malaysia là 8.688 Ringgit (47,6 triệu đồng), giá bán không quá chênh lệch với Honda Winner X tại Việt Nam trong khoảng 46,09-50,09 triệu đồng.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)