Mới chỉ ra mắt lần đầu vào năm 2013, tuy nhiên có thể coi Honda CB500X là một trong những mẫu xe tiên phong mở ra phân khúc mô tô adventure tầm trung dành cho người mới chơi xe. Chia sẻ chung nền tảng với chiếc naked bike CB500F và sportbike CBR500R, CB500X được đánh giá cao bởi độ linh hoạt và bền bỉ của mình. Tuy nhiên với cấu hình bánh 17 inch, chiếc xe hướng tới dáng sport adventure cho đường bằng hơn, thay vì là một mẫu mô tô địa hình đường trường thực thụ.
Với thiết kế này, nhiều khách hàng của CB500X đã buộc phải mua thêm các bộ kit độ bánh từ những hãng thứ 3 để đưa chiếc xe gần hơn tới cấu hình adventure thực thụ. Nhận thấy điều này, Honda đã vừa tung ra phiên bản CB500X mới tại triển lãm EICMA 2018, với thiết kế cải tiến hoàn toàn theo nhu cầu của khách hàng. So với đời cũ, CB500X đã được trang bị đèn pha full LED hoàn toàn mới, kính chắn gió phía trước cao hơn và thân xe sắc sảo, chau chuốt hơn.
Tuy nhiên điểm tiên quyết biến CB500X 2019 trở thành một chiếc adventure thực thụ đó là sự thay đổi cấu hình bánh xe. Dù vẫn sử dụng mâm đúc thay vì bánh căm với độ đàn hồi tốt như các dòng adventure cao cấp hơn, tuy nhiên Honda đã thay cho chiếc xe cặp vành với đường kính trước/sau lần lượt 19 và 17 inch và giảm xóc trước mới có hành trình 150mm. Những cải tiến này giúp xe có khả năng vượt địa hình tốt hơn. Đi kèm cặp mâm mới là bộ lốp hỗn hợp Dunlop Trailmax Mixtour, trong khi bánh trước có đĩa mới dạng lòng sống (full floating) chống biến dạng ở nhiệt độ cao.
Cùng với bình xăng với thể tích 17,7l, CB500X 2019 nay đã có thể đi được quãng đường dài hơn, qua các địa hình khắc nghiệt hơn một chút so với đời cũ - mặc dù khách hàng vẫn phải đầu tư một số tiền lớn để biến nó thành một chiếc adventure địa hình xuyên lục địa thực thụ. Dù không có tùy chọn bánh căm nhưng nắm bắt được nhu cầu này, Honda đã đưa ra một danh sách dài các tùy chọn như chân chống giữa, bảo vệ tay nắm, thùng đồ hai bên hống và hai bên, khung bảo vệ máy, ổ điện 12V, bao tay có sưởi...
Chia sẻ chung nền tảng với các dòng CB500F hay CBR500R, CB500X cũng có bảng đồng hồ được nâng cấp lên màn hình kỹ thuật số và động cơ cải tiến để có mô-men xoắn ở dải tua thấp - trung bình cao hơn. Có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng, động cơ này vẫn cho công suất 48 mã lực tại tua máy 8.600rpm như đời cũ, nhưng có mô-men xoắn cực đại 43Nm có thể đạt được chỉ từ 6.500rpm, thay vì 7.000rpm như trước đây. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp với ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp.
Honda chưa công bố giá và thời điểm bán ra của CB500X 2019. Khi Honda chính thức mở showroom mô tô đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua, CB500X là một trong số những dòng xe được nhiều khách hàng Việt lựa chọn nhiều nhất. Chính vì vậy, có thể tin tưởng rằng phiên bản 2019 mới của chiếc xe cũng sẽ được hãng phân phối ở nước ta trong tương lai gần.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/chi-tiet-mo-to-adventure-honda-cb500x-2019-cai-tien-cho-dia-hinh-28838.html