Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Smartphone pin tốt là một trong những xu hướng khá nổi bật trong một vài năm trở lại đây. Nắm bắt điều này Gionee Marathon M3 được ra mắt với dung lượng pin ấn tượng 5000 mAh cùng với thiết kế chắc chắn và giá khá bình dân.


Gionee Marathon M3: Smartphone pin 5000 mAh

 

Trong bài viết này, sẽ đánh giá Gionee Marathon M3 chi tiết để trước khi đưa ra lựa chọn các bạn có một cái nhìn rõ ràng nhất về sản phẩm.

 

 


Thiết kế

 

Sử dụng chất liệu chủ yếu bằng nhựa nên mặc dù khá 'vạm vỡ' về ngoại hình nhưng trải nghiệm thực tế Marathon M3 không quá cồng kềnh. Việc cầm nắm khá dễ dàng và có thể nói là sướng tay so với nhiều smartphone trong cùng tầm giá. Mình đánh giá cao chất liệu nhựa mịn trên sản phẩm của Gionee bởi trông sẽ sang hơn và không hề bám vân tay.


Trông khá cồng kềnh nhưng dễ dàng để cầm nắm với một tay

 


Mặt lưng của máy sử dụng nhựa bóng cho cảm giá cầm rất đã tay và không bám vân tay

 

Mặt lưng của Marathon M3 được làm hơi bo cong tạo cảm giác ôm tay hơn, bên cạnh đó các góc máy được bo tròn nhưng không quá gắt cho nên giữ được chất khỏe khoắn, mạnh mẽ. Ngoài ra nó còn có thêm hai đường kim loại nhẹ nhàng chạy song song dọc thân máy để tạo điểm nhấn.


Các chi tiết trên M3 được hoàn thiện tốt 

 

Nắp lưng tháo rời để lộ 2 khay SIM, thẻ nhớ. Pin trên máy không thể tháo rới


Cụm camera chính 8MP có hỗ trợ đèn Flash LED


Có dải kim loại chạy quanh viền màn hình. Tỉ lệ hiển thị trên Gionee Marathon M3 rất tốt

 

Các chi tiết trên smartphone của Gionee được hoàn thiện cẩn thận và với cách sử dụng màu đơn giản cho tổng thể thiết kế máy hài hòa đặc biệt với phiên bản màu xanh đen mà mình đang đánh giá. Tuy nhiên vẫn có những điểm trừ nhất định như việc không tích hợp đèn nền cho hàng phím chức năng hay phần viền màn hình hơi cao dễ gây khó khăn trong một số thao tác cảm ứng.

 

 


Màn hình

 

Marathon M3 sở hữu màn hình kích thước 5 inch, độ phân giải HD 720 với công nghệ IPS cho mật độ điểm ảnh 294ppi. Đây là những con số khá ổn ở mức giá mà sản phẩm đem lại. Trong những trải nghiệm thực tế thì màu sắc tổng thể trông khá tự nhiên, độ sâu màu và độ tương phản khá tốt. Lợi thế của tấm nền mà Marathon M3 sử dụng đó là cho góc nhìn rộng và ít biến đổi màu sắc ở các vị trí quan sát khác nhau.


Có độ phân giải HD nhưng chất lượng hiển thị trên Marathon M3 khá tốt.

 

Tuy nhiên khả năng tái tạo màu sắc trên smartphone của Gionee chưa thực sự tốt với những gam nóng và cần chiều sâu. Bù lại thì màn hình này có độ sáng cao nên các bạn có thể yên tâm khi sử dụng ngoài trời một cách khá dễ dàng.

 

 


Hiệu năng

 

Các thông số chỉ ra rằng Marathon M3 là một thiết bị có cấu hình ở mức trung bình. Cụ thể nó được trang bị vi xử lý MediaTek lõi tứ 1.3 GHz với 1GB RAM cùng 8GB ROM (có hỗ trợ thẻ nhớ 128GB). 


Thông số kĩ thuật và kiểm tra sức mạnh Marathon M3 qua các phần mềm chuyên sâu

 

Trong các bài kiểm tra bằng các phần mềm chuyên sâu như Antutu v6.0 điểm số tổng mà M3 đạt được là 20.477 còn với phần mềm Geek Bench con số này là 1174 (đồ họa). Trong các tác vụ thông thường, M3 tỏ ra khá đơn giản để xử lý và hầu hết đều đạt mức yêu cầu mà mình đưa ra tuy nhiên nếu dùng quá nhiều ứng dụng một lúc thì đôi khi vẫn gặp trường hợp cảm ứng chậm hay giật. Khắc phục điều này, các bạn nhớ tắt bớt ứng dụng chạy ngầm để có trải nghiệm tốt hơn.


Thực nghiệm khi chơi game đồ họa nặng

 

Với các tác vụ yêu cầu cao hơn thì sao? Vâng, Marathone M3 có khả năng 'cân' được hầu hết các game 3D đồ họa khủng hiện nay mặc dù việc load vào game hay khởi động các màn hơi lâu một chút. Điểm đồ họa không cao cũng gây hạn chế cho người dùng trong việc trải nghiệm chơi game (các bạn cứ hình dung nó giống như khi lái xe trên đường cao tốc cho phép chạy trên 100km/h nhưng cái xe máy của bạn chỉ có tốc độ tối đa là 80km/h còn những xe xung quanh thì cứ vi vu với 110km/h). Đó chỉ là một ví dụ vui nhưng với giá tiền của Marathon M3 thì không thể yêu cầu quá cao được.

 

 


Giao diện

 

Marathon M3 với bản Android 4.4.2 có thiết kế giao diện Amigo UI 2.0 đơn giản nhưng cũng không quá đơn điệu nhờ được cài đặt sẵn ứng dụng Weather giúp cập nhật thông tin thời tiết khá sinh động. Máy cũng được cài đặt sẵn nhiều bộ theme khác nhau bên cạnh theme gốc của Android. Người dùng cũng có cơ hội lựa chọn các hình nền theo từng chủ đề khác nhau theo sở thích để cá nhân hóa chiếc smartphone này nhờ ứng dụng Amigo Paper cài đặt sẵn.


Marathon M3 sử dụng giao diện Amigo UI 2.0 của Gionee

 

Song song với bộ ứng dụng Google, Marathon M3 cũng được cài đặt một số tựa game dùng thử và khá nhiều ứng dụng từ các bên thứ 3. May mắn là hầu hết các ứng dụng này có thể dễ dàng gỡ bỏ để cải thiện không gian lưu trữ nhờ ứng dụng Application Manager.

Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, các cử chỉ điều khiển thông minh như chạm đúp để bật sáng màn hình thay vì dùng nút nguồn, úp điện thoại để tắt chuông - hay vẽ ký tự đặc biệt trên màn hình tắt để khởi động nhanh các ứng dụng như chụp ảnh, nhắn tin, nghe nhạc và truy cập danh bạ điện thoại cũng được tích hợp trên Marathon M3. Có thể coi đây là một điểm sáng mà Gionee đem lại trên smartphone này.

Hình ảnh giao diện trên Gionee Marathon M3:


 

 


Camera

 

Camera 8 megapixel của Marathon M3 cho hiệu suất chụp ảnh tốt hơn dự kiến. Chất lượng hình ảnh thực sự tốt trong điều kiện ánh sáng ban ngày với màu sắc tự nhiên. Các gam màu nóng có xu hướng làm nhạt đi một chút sau khi so sánh với thực tế nên trong quá trình chụp các bạn có thể chọn chế độ cân bằng trắng tự động để có bức ảnh tốt hơn.


 

Điểm yếu trên camera M3 đó chính là độ chi tiết của bức ảnh. Do cảm biến không lớn nên khi thu phóng lớn sẽ xuất hiện vỡ hạt. Còn trong điều kiện thiếu sáng, camera lấy nét rất chậm và chất lượng hình ảnh thì kém đi kèm nhiễu hạt lớn.


 

Hình ảnh chụp từ camera Gionee Marathon M3:


 

 

Pin

 

Có lẽ các bạn cũng như mình đang rất quan tâm đến tuổi thọ pin của Marathon M3. Trong bài kiểm tra chuyên sâu bằng phần mềm Geek Bench (lướt web liên tục và để độ sáng 200nit) thì M3 duy trì được 14h30p hoạt động. Còn trong trải nghiệm thực tế qua việc sử dụng hàng ngày mình nhận thấy nó thực sự khá 'trâu' nhất là ở chế độ chờ. Dễ dàng để có khoảng 2 ngày với các tác vụ thông thường và thú vị hơn là nếu có cáp OTG thì Marathon M3 có thế thành một cục sạc dự phòng cho điện thoại khác trong một số trường hợp.


 

Mình có thử chơi game nặng trên Marathon M3 liên tục và kết quả là khoảng 5-8h đồng hồ mới phải sạc lại máy (tùy game). Sau đó sẽ mất khoảng hơn 4h để sạc lại đầy 100% pin. Điểm trừ duy nhất về khoản này trên smartphone của Gionee chính là không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nên dù có sự dụng những sạc có đầu ra lớn thì mình thấy nó vẫn không hiệu quả cho lắm.


 

 


Kết

 

Gionee Marathon M3 là smartphone chú trọng vào tuổi thọ pin với dung lượng pin lớn 5000mA cung cấp thời gian sử dụng tuyệt vời. Cấu hình tuy chưa được mạnh mẽ nhưng nhìn chung trong phân khúc mà M3 hướng tới sẽ đủ để đáp ứng trải nghiệm cơ bản của người dùng. Đây thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng cho các du khách thường xuyên đi du lịch hoặc những người dùng có nhu cầu đặc biệt.


 

Cuối cùng, giá bán của Gionee Marathon M3 khi quay trở lại thị trường Việt Nam ở thời điểm này sẽ cực kì 'sốc'. Nếu các bạn quan tâm đến sản phẩm này hãy để lại thông tin dưới bài viết, sẽ liên lạc với bạn ngay khi có thêm thông tin về sản phẩm.

Nhận thông tin Gionee Marathon M3

Ngọc Bình

Từ khoá : Gionee, Marathon, Smartphone, pin

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại Gionee Chip lõi tứ, Ram 2GB giá chưa tới 3 triệu

Mẫu smartphone mang tên Gionee F105 đã đạt chứng nhận tại Ủy ban chứng nhận sản phẩm TENAA – Trung Quốc. Chiếc smartphone này sở hữu thông số cấu hình ở mức phổ thông với màn hình 5 inch HD, bên trong là vi xử lý lõi tứ MediaTek tốc độ 1.3GHz, bộ

Smartphone Gionee giá rẻ sắp ra mắt: RAM 3 GB, pin 4.000 mAh

Mới đây một smartphone từ nhà sản xuất Gionee đã được chứng nhận bởi TENAA, qua đó thiết kế lẫn cấu hình của sản phẩm cũng đã lộ diện. Theo đó...

Gionee F103 Pro: Smartphone chính hãng 3 GB RAM rẻ nhất

Gionee F103 Pro là một trong hai sản phẩm vừa được PHTD – nhà phân phối độc quyền điện thoại thương hiệu Gionee tại Việt Nam ra mắt gần đây. Máy...

Xuất hiện phablet mới của Gionee chạy Android 7, RAM 4GB, pin 5.000 mAh

Mới đây, một chiếc phablet mới của Gionee đã được phát hiện trên trang web TENAA của Trung Quốc, với tên mã là GN5007. Máy nổi bật với màn hình...

Gionee M7 Power pin khủng, màn hình tràn cạnh sẽ ra mắt vào 15/11 tại Ấn Độ

Trước đó, Gionee đã giới thiệu M7 Power ở 2 thị trường Trung Quốc, Thái Lan và Ấn Độ là thị trường tiếp theo mà Gionee nhắm tới.

Gionee ra mắt smartphone mới với RAM 3GB, màn hình 5.5 inch

Gionee mới tung ra một chiếc smartphone mang tên P7 Max, thiết bị này được trang bị vi xử lý MediaTek MT6595 2.2 GHz, kèm theo đó là màn hình IPS...

Smartphone không viền Gionee M7 xuất hiện cực thu hút trên tạp chí

Sau khi những hình ảnh mặt lưng của smartphone không viền Gionee M7 xuất hiện, hôm nay những hình ảnh mặt trước cũng như ảnh chụp trên tạp chí...

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Lấy lại mật khẩu Vietinbank bị quên lưu trên máy tính

Mật khẩu Vietinbank dùng để đăng nhập, kiểm tra thông số tài khoản ngân hàng của bạn. Chính vì thế người dùng cần ghi chú mật khẩu để không quên mật khẩu Vietinbank. Nếu không may quên mật khẩu, hãy sử dụng theo cách

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

404 Not Found - Lỗi này là gì?Nguyên nhân và Cách khắc phục

Vậy lỗi 404 là gì và cách khắc phục lỗi 404 Not Found ra sao? Hãy cùng Download.com.vn đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.