Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Không phải tất cả điện thoại thông minh đều có chất lượng loa hoặc âm lượng hoàn hảo. Và không phải ai cũng đủ tài chính để sở hữu những chiếc smartphone cao cấp được trang bị công nghệ âm thanh đỉnh cao như HTC 10. Vì vậy, chúng tôi xin hướng dẫn bạn một số mẹo nhỏ giúp cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên thiết bị Android ngay dưới đây. Hy vọng sau khi thao tác, bạn sẽ có được trải nghiệm tốt hơn.

 


 

1. Kiểm tra các thiết lập của bạn

 

Bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh trên điện thoại Android thông qua các thiết lập. Không phải tất cả giao diện người dùng Android đều có tính năng này, nhưng nếu trường hợp máy của bạn được trang bị sẵn, bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây để nhanh chóng nâng cao cài đặt âm thanh của mình.

Đối với TouchWiz, bạn cần phải kết nối với bất kỳ thiết bị âm thanh nào mà bạn muốn sử dụng. Sau đó, truy cập vào Cài đặt và chọn Âm Thanh. Chọn tiếp Cài đặt âm thanh. Tại đây bạn có một loạt tùy chọn để có thể nâng cao trải nghiệm âm thanh một cách dễ dàng.

Trên giao diện MIUI của Xiaomi có sẵn một Enhancer cho tai nghe. Bạn chỉ cần cắm tai nghe, tùy chỉnh và tận hưởng. Giao diện còn cho phép lựa chọn giữa tai nghe in-ear và tai nghe bình thường để tối ưu hóa trải nghiệm tốt nhất.

Xperia UI cho phép bạn sử dụng các thiết lập Clearaudio và equalizer để mặc sức tinh chỉnh. Sense UI luôn nổi tiếng với các tùy chỉnh sẵn có mà không cần đến sự xuất hiện của bên thứ ba. Bạn có thể dùng với BoomSound để có được những trải nghiệm âm thanh đẳng cấp nhất. Tuy nhiên, bạn không thể tối ưu hóa các thiết lập từ Oxygen, Optinmus hay Stock Android.

 


 

2. Cài đặt một ứng dụng âm nhạc tốt hơn

 

Nếu thiết bị của bạn không hỗ trợ các tính năng tùy chỉnh hiệu ứng nâng cao, bạn có thể sử dụng các trình phát nhạc tốt hơn từ bên thứ ba. Hai phần mềm mà chúng tôi gợi ý cho bạn đó là PowerAMP và Equalizer +.

Equalizer + cung cấp tùy chỉnh với 5-band, trong khi PowerAMP thì mạnh mẽ hơn với 10-band cùng nhiều tùy chỉnh chuyên sâu khác. Bạn sẽ phải chi trả một vài đô để sử dụng tất cả các tính năng tốt nhất nhưng chúng tôi đảm bảo số tiền bạn bỏ ra sẽ không uổng phí một chút nào.

 


 

Bạn có tải về hai ứng dụng theo đường link dưới đây:

 

  • Equalizer + : Equalizer music player booster - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play
  • PowerAMP : Poweramp Music Player (Trial) - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play

 

3. Sử dụng EQ

 

Nếu chưa hài lòng với các trình phát nhạc trên, bạn có thể sử dụng thêm những ứng dụng chỉnh âm sau để nâng cao trải nghiệm âm thanh trên thiết bị của mình.

Music Volume EQ và Bass Booster được biết đến là hai ứng dụng hiệu chỉnh âm thanh cũng như âm lượng rất tuyệt vời trên Android. Nó cung cấp các tùy chọn nâng cao, điều chỉnh âm lượng, các âm tres, bass,…rất đầy đủ.

Trong trường hợp đang sử dụng máy Sony hay OnePlus 2, bạn có thể tận dụng trình quản lý được cài sẵn trên máy.

 


 

Bạn có thể tải về ứng dụng tại đây:

 

  • Music Volume EQ: Music Volume EQ - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play
  • Bass Booster: Bass Booster - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play

 

4. Xem xét vị trí đặt loa của bạn

 


 

Nghe thì có vẻ ngớ ngẩn nhưng điều đầu tiên bạn cần biết là nơi mà âm thanh được phát ra từ chiếc smartphone của mình. Rất nhiều điện thoại có màng loa đôi, nhưng thường chỉ một trong số chúng hoạt động. Nếu loa của bạn bị chặn thì chất lượng âm thanh sẽ thấp hoặc thậm chí là không có..

Một cách khác giúp bạn tạo ra âm thanh vòm một cách nhanh chóng và đơn giản đó chính là đặt nó vào trong một chiếc cốc thủy tinh hay một vật gì đó có lòng sâu như một chiếc bát tô chẳng hạn. Bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra khi chất lượng âm thanh được tăng lên đang kể, có độ vang và nghe hay hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc hướng loa vào các phía góc cũng giúp âm thanh phản xạ và bật ra ngoài theo nhiều hướng, mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

 

5. Sử dụng tai nghe

 


 

Có một sự thật đơn giản là hầu hết các smartphone đều không thể mang lại chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh khi phát ra từ loa ngoài, kế cả bạn có sử dụng thêm các ứng dụng từ bên thứ ba đi chăng nữa. Tuy nhiên, khi nghe bằng tai nghe thì chất lượng âm thanh lại tốt hơn hẳn.

Và đôi lúc, nếu tập trung, bạn sẽ có cảm giác như mình thưởng thức âm nhạc trong một không gian rộng lớn và tĩnh lặng. Quan trọng hơn cả, bạn cần phải chọn cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp với thiết bị và nhu cầu của bạn thân.

Ho Huyn

Nguồn: Androidpit

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn cách xem phụ đề song ngữ YouTube trên điện thoại Android nhanh chóng và tiện lợi nhất

Hiện nay rất nhiều video trên YouTube không hỗ trợ phụ đề tiếng Việt cũng như bạn không thể xem hai phụ đề với hai ngôn ngữ khác nhau cùng một lúc. Với ứng dụng LingoTube, bạn có thể xem phụ đề song ngữ trên YouTube một cách dễ dàng và giúp cho

Cách để chụp ảnh định vị trên điện thoại Android và iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để chụp ảnh. Bạn muốn biết thông tin về những bức ảnh của mình được chụp vào thời gian nào, địa điểm ở đâu nhưng lại không biết cách.

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix trên điện thoại Android để xem

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa dữ liệu và lướt web nhanh hơn.

Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Việc sử dụng nhiều giao diện khác nhau giúp cho điện thoại của bạn thêm phần sinh động và mang đậm phong cách cá nhân hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bạn muốn khôi phục lại giao diện mặc định ban đầu của máy.

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji

Tổng hợp các thủ thuật khắc phục lỗi máy tính Windows 10/8/8.1/7 và Windows XP chạy chậm

Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, bạn nhận thấy rằng máy tính của mình ngày một chạy chậm dần, không ổn định, quá trình khởi động “ì ạch”, thậm chí phải mất cả tiếng đồng hồ mới khởi động xong, việc xử lý các ứng

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...