Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android sẽ là phương pháp hữu ích nếu như bạn là người mới sử dụng thiết bị Android và cần dùng tới các biểu tượng emoji thú vị này.

Apple là hãng có công đưa emoji trở thành một tính năng phổ biến, tuy nhiên không vì thế mà người dùng Android không thể trải nghiệm những biểu tượng emoji độc đáo trên smartphone của mình. Bằng bài viết hướng dẫn cài Emoji đẹp trên điện thoại Android sau đây, TCN sẽ chia sẻ với bạn đọc cách dễ dàng để có được những biểu tượng ngộ nghĩnh và thú vị vào trong các tin nhắn của bạn với người thân. Hãy cùng theo dõi nhé.


Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

1. Kiểm tra điện thoại Android của bạn có hỗ trợ emoji hay không

Nếu bạn nhận được tin nhắn với các ký tự hình vuông hay dấu hỏi vô nghĩa thì khả năng thiết bị của bạn không được hỗ trợ emoji. Để chắc chắn, bạn có thể áp dụng cách kiểm tra như sau, đó là mở trình duyệt web trên điện thoại đó, truy cập Google và gõ từ khóa tìm kiếm là 'emoji'. Nếu thiết bị có hỗ trợ, bạn sẽ thấy rất nhiều hình mặt cười trong kết quả tìm kiếm. Nếu không, bạn sẽ chỉ thấy hàng loạt hình vuông hiện ra.


Trường hợp thiết bị không hỗ trợ emoji, bạn đừng quá 'buồn' vì vẫn có thể dùng emoji thông qua các ứng dụng nhăn tin bên thứ 3 khác như WhatsApp, Viber hay Zalo. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ nhìn thấy emoji trong các ứng dụng này, còn các tin nhắn SMS vẫn sẽ không hiển thị emoji.

- Download WhatsApp cho Android tại đây
- Download Zalo cho Android tại đây
- Download Viber cho Android tại đây

2. Kích hoạt bàn phím emoji

Đối với các thiết bị Android hỗ trợ emoji, mặc định bàn phím của máy không được tích hợp sẵn emoji. Nếu smartphone của bạn sử dụng hệ điều hành Android 4.4 trở lên, thì bàn phím tiêu chuẩn của Google có 1 tùy chọn emoji (bạn có thể thử gõ từ như 'smile' để xem emoji tương ứng). Hoặc bạn có thể thay thế bàn phím mặc định bằng cách vào truy cập vào Settings (Cài đặt) >Language and Input (Ngôn ngữ & bàn phím) >Current keyboard (Bàn phím hiện tại) rồi chọn bàn phím bạn muốn dùng.


Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các bàn phím bằng cách vuốt từ trên cùng màn hình xuống dưới để mở khu vực Notification (Thông báo) và chọn Change keyboard (Thay đổi bàn phím).


Lưu ý: Bạn chỉ có thể chuyển đổi bàn phím khi đang ở trong các khu vực cho phép nhập liệu với thông báo biểu tượng bàn phím nhỏ trên thanh Notification (Thông báo).

3. Sử dụng ứng dụng bàn phím bên thứ 3

Nếu thiết bị của bạn không có bàn phím với emoji tích hợp, hay các emoji đó làm bạn không hài lòng về tính thú vị mà bạn cần thì bạn có thể tải về một ứng dụng của bên thứ ba khác như Laban Key, Google Keyboard, SwiftKey... Các bàn phím này đều có emoji tích hợp để bạn sử dụng rất thuận tiện.

Download Google Keyboard cho Android tại đây

Để sử dụng bạn phím emoji cũng khá đơn giản, ở đây TCN sẽ áp dụng đối với ứng dụng Laban Key. Trong giao diện nhập liệu, các bạn nhấn và giữ vào biểu tượng phím Enter rồi chọn biểu tượng mặt cười.


Ngay lập tức danh sách các emoji sẽ hiện ra, và bạn có thể thoải mái lựa chọn biểu tượng emoji theo ý thích của mình.


Như vậy trên đây là toàn bộ hướng dẫn cài đặt emoji đẹp trên điện thoại Android, hy vọng các bạn mới sử dụng thiết bị Android có thể thoải mái lựa chọn những biểu tượng emoji ngộ nghĩnh trong các tin nhắn, hội thoại giữa người thân và bạn bè.


Ngoài ra, sử dụng Facebook, bạn không thể bỏ qua những biểu tương icon ngộ ngĩnh, nếu chưa biết lấy ở đâu, bạn tham khảo bảng tổng hợp icon Facebook mới nhất tại đây

TIN LIÊN QUAN

Google "biến" emoji thành ngôn ngữ nói

Bằng việc sử dụng emoji - biểu tượng cảm xúc, người dùng có thể dễ dàng diễn tả các cảm xúc cũng như thái độ của mình, buồn, vui, yêu, ghét, … . Ngoài việc sử dụng tay để thêm emoji - biểu tượng cảm xúc, giờ đây Google “biến” emoji thành ngôn ngữ

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji trên bảng emoji.

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn

Hướng dẫn cách thả Emoji khi chat Zalo

Thả emoji khác hoàn toàn với những cách sử dụng biểu tượng cảm xúc trên Zalo mà trước đây chúng ta từng biết. Hơn nữa, đây cũng là một tính năng ẩn, nên nhiều người cũng chưa biết cách thả emoji trên Zalo thế nào?

Mở bảng nhập emoji trên Windows 10 một cách đơn giản nhất

Microsoft thường xuyên cập nhật Windows 10, mang đến nhiều tính năng mới mẻ và hữu ích. Một trong số đó là bảng emoji thần thánh giúp bạn nhập biểu tượng cảm xúc vào bất cứ văn bản nào (các bài viết trên mạng xã hội, tài liệu Word,...).

Hướng dẫn sử dụng Emoji trên Galaxy S9

Emoji là một tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S9 cho phép người dùng tự tạo các biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động của khuôn mặt, tương như Animoji của iPhone X. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách...

Tình yêu và Nước mắt, hai Emoji được dùng nhiều nhất trên Facebook

Nhân dịp kỷ niệm ngày World Emoji Day, Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) đã công bố danh sách những mặt cười (Emoji) được chúng ta sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội này. Theo đó, biểu tượng cười ra nước mắt đứng đầu bảng xếp hạng, tiếp đó

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn