Google "biến" emoji thành ngôn ngữ nói

Bằng việc sử dụng emoji - biểu tượng cảm xúc, người dùng có thể dễ dàng diễn tả các cảm xúc cũng như thái độ của mình, buồn, vui, yêu, ghét, … . Ngoài việc sử dụng tay để thêm emoji - biểu tượng cảm xúc, giờ đây Google “biến” emoji thành ngôn ngữ nói, và như vậy người dùng có thể sử dụng các lệnh thoại, nói để thêm emoji trong các cuộc trò chuyện của mình.

Mới đây Google đã giới thiệu cho người dùng một cách mới để thêm biểu tượng emoji bằng giọng nói thông qua bàn phím Gboard cho Android. Mặc dù có nhiều cách khác nhau để thêm biểu tượng emoji, nhưng việc thêm biểu tượng emoji bằng giọng nói có thể sẽ trở nên “tẻ nhạt”.


Google "biến" emoji thành ngôn ngữ nói

Google 'biến' emoji thành ngôn ngữ nói

Với số lượng biểu tượng emoji nhiều như hiện nay, người dùng sẽ có xu hướng sử dụng ngón tay, cuộn qua các biểu tượng emoji nhiều hơn là phải nhớ các lệnh thoại đối với từng biểu tượng emoji một. Đối với người dùng bị khuyết tật phải nhờ đến giọng nói để thêm biểu tượng emoji.

Emoji ngày càng trở nên phổ biến như hiện nay, thậm chí một số nhân vật trong các bộ phim dành cho trẻ em cũng dựa trên emoji, tuy nhiên Google không làm được gì nhiều hơn để khai thác emoji.

'Ngoài việc vẽ hoặc tìm kiếm emoji mà bạn yêu thích bằng tiếng Anh ở Mỹ bây giờ bạn có thể sử dụng các lệnh thoại để thêm biểu tượng emoji, chẳng hạn như “biểu tượng cảm xúc khuôn mặt Winky” để diễn tả cảm xúc của mình, … Chúng tôi sẽ sớm mang đến tính năng này cho người dùng”, theo Daan van Esch, quản lý chương trình phát triển ngôn ngữ, Google.


Đánh giá, nhận xét của bạn về việc Google “biến” emoji thành ngôn ngữ nói thì sao? Bạn sẽ tiếp tục sử dụng tay để chèn emoji hay sử dụng các lệnh thoại? Không chỉ cho phép người dùng thêm Emoji từ bàn phím Gboard bằng nhiều cách khác nhau, mà Google còn cập nhật tính năng gửi ảnh động trên Android thông qua bàn phím Google Keyboard cho người dùng có nhiều lựa chọn chia sẻ cảm xúc hơn. Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Android Pie 9.0 có thêm 157 emoji mới, thay thế những emoji có sẵn

Ngoài những tính năng để tăng tính tiện dụng của hệ điều hành, Android Pie 9.0 cũng làm thỏa lòng những tín đồ của Emoji khi thêm 157 biểu tượng mới, cũng như làm mới những biểu tượng có sẵn.

3 emoji được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam

Theo thông kê của Google, thống trị đế chế emoji là biểu tượng “Cười ra nước mắt”. Đây là emoji được sử dụng nhiều nhất trên cả bàn phím Google, Facebook và Twitter trong nhiều năm liên tiếp. Thậm chí, emoji này còn được thêm vào Từ điển Oxford vào

Samsung cập nhật thêm 18 biểu tượng cảm xúc mới trong AR Emoji

Samsung vừa mới bổ sung thêm 18 biểu tượng cảm xúc vào tính năng AR Emoji nâng tổng số emoji lên 36

Android Pie 9.0 được bổ sung thêm 157 emoji mới

Các biểu tượng mới được thiết kế dựa trên hình dáng của emoji cũ, tuy nhiên Google đã làm cho chúng trở nên sinh động và dễ nhìn hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn, 6 biểu tượng cảm xúc mới được thêm vào giúp người dùng cho nhiều lựa chọn hơn trong quá

Cách thêm bàn phím emoji cho Chrome trên Windows

Với một extension dành cho Chrome có tên Emoji Keyboard, bạn có thể chèn các hình emoji ngộ nghĩnh vào cửa sổ chat hay vào bài đăng Facebook một cách dễ dàng.

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji trên bảng emoji.

Đổi emoji mặc định Facebook Messenger thành emoji của iOS

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán mới biểu tượng cảm xúc (emoji) khi sử dụng Facebook Messenger thì ngay bây giờ với thủ thuật nhỏ sau đây, bạn đã có thể...

Trọn bộ biểu tượng cảm xúc Emoji mới trên iOS 10.2

Bên cạnh một số tính năng mới và tăng tính ổn định hệ thống, iOS 10.2 còn bổ sung thêm rất nhiều biểu tượng cảm xúc (Emoji) mới rất thú vị.

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung