Hướng dẫn cách xem địa chỉ Mac của máy tính

Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với người dùng 2 cách cực kỳ đơn giản để có thể nhanh chóng xem địa chỉ Mac trong máy tính của mình. Vui lòng tham khảo chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Địa chỉ MAC (viết tắt của Media Access Control) là một mã được gắn mặc định cho từng phần cứng. Đây chính là cái card mạng của máy tính, điện thoại, máy tính bảng, vv. Thông thường, địa chỉ Mac chứa sáu cặp hai ký tự và được ngăn cách nhau bằng dấu gạch ngang.

Ví dụ: 68-F7-28-11-C5-3D.

Mục đích sử dụng chính của địa chỉ Mac đó là giúp chúng ta kiểm soát các kết nối không dây trên Access Point, Router. Đồng thời, đánh dấu phần cứng để người dùng biết và phân biệt nó với các loại khác. Ví dụ: nếu bạn sống tại khu chung cư có lắp 1 mạng Wifi hoàn toàn miễn phí và chỉ muốn bạn và chồng sử dụng nó thì sẽ lấy 2 cái địa chỉ Mac đó thêm vào bộ phát Wifi. Kết quả, người dùng khác có bắt được sóng cũng không thể dùng được.

Cách 1:

Để xem địa chỉ Mac trong máy tính của bạn, vui lòng thực hiện theo 3 bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Chạy cửa sổ RUN

Trước tiên, người dùng cần nhấn tổ hợp phím tắt Cửa sổ+R để hiển thị cửa sổ RUN. Sau khi nó xuất hiện, gõ dòng chữ cmd và nhấn OK để tiếp tục. 

Hướng dẫn cách xem địa chỉ Mac của máy tính

Bước 2: Kiểm tra địa chỉ MAC

Ở bài viết trước, để tìm địa chỉ IP thì bạn gõ dòng chữ ipconfig. Tuy nhiên, để tra cứu địa chỉ Mac, bạn phải nhập dòng chữ ipconfig/all rồi nhấn phím Enter trên bàn phím. 

Bước 3: Tìm Physical Address

Sau đó, để xem địa chỉ Mac, bạn tìm dòng Physical Address. Các thông số hiển thị bên cạnh dòng chữ này chính là địa chỉ Mac của máy tính. 

Rất dễ dàng để xem địa chỉ Mac của máy tính phải không ạ? Chỉ với 3 bước đơn giản như trên là bạn đã có thể tra cứu địa chỉ Mac trong máy tính của mình.

Cách 2:

Vào Start và chọn Control Panel. Sau đó, click chuột vào menu Network and Internet, rồi chọn View network status and tasks (đối với windows 7). Còn đối với Windows 8, vui lòng bấm Network and Sharing Center và nhấp chuột vào khu vực được khoanh tròn màu đỏ. 

Sau đó, một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện, vui lòng bấm Details... 

Trong cửa sổ Network Connection Details, bạn tìm dòng chữ Physical Address. Ở đây, sẽ cho bạn biết địa chỉ Mac trong máy tính của mình. 

Chúc các bạn thực hiện thành công và nhanh chóng tìm thấy địa chỉ Mac của máy tính nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào đang được sử dụng. Bài viết dưới

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Lắp modem wifi thế nào để tín hiệu sóng wifi luôn ở tốc độ cao, đường truyền ổn định

Việc lắp đặt các thiết bị wifi ở góc tường, ở những vị trí thuận tiện hay ở nơi gần nguồn điện sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sóng wifi, nhất là khi nhà của bạn có nhiều phòng và vách ngăn.

Wifi nhà bạn có thực sự được bảo vệ đúng cách ?

Bạn đang sử dụng một điểm truy cập không dây có mã hóa và cho đó là an toàn phải không? Thôi... nghĩ vậy là bạn sai rồi, vì hacker đang 'chơi chiêu' á! Họ muốn bạn tin rằng wifi nhà bạn đang được bảo vệ 'tuyệt đối', trong khi bị tấn công hồi nào rồi

4 cách được khoa học chứng minh có thể tăng tối đa tốc độ Wifi nhà bạn

Vẫn là chủ đề muôn thuở, chúng ta đang sống trong thời đại của kết nối và Wifi đang là tiêu chuẩn gần như phổ biến bậc nhất trong thế giới này.

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Ẩn thanh Navigation bar mới của Facebook trên ứng dụng dành cho iOS

Thời gian gần đây, Facebook thường xuyên cập nhật thêm nhiều tính năng và tiện ích mới. Mặc dù điều này có thể giúp chúng ta trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, nhưng không hẳn là tất cả, đặc biệt là khung Navigation bar tích

Bật máy tính từ xa: Cài đặt máy tính của bạn để sử dụng tính năng Wake-On-LAN.

Bạn có nhiều máy tính tại nhà, tất cả đều kết nối với cùng một mạng? Giả sử bạn muốn truy cập vào một máy tính đang tắt, nhưng không muốn mất công phải đi đến nó chỉ để bật nó lên. Cài đặt Wake-on-LAN là hoàn hảo cho

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

Hướng dẫn cách đăng nhập vào máy tính khi quên mật khẩu

Bạn quên mật khẩu đăng nhập vào máy tính, muốn phá pass để dùng được máy? Làm thế nào để đăng nhập được vào máy tính nếu không nhớ mật khẩu? Chỉ với các cách đơn giản dưới đây, bạn đã có thể đăng nhập được máy tính của

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa