Lắp modem wifi thế nào để tín hiệu sóng wifi luôn ở tốc độ cao, đường truyền ổn định

Ngày nay, mỗi gia đình đều có ít nhất một thiết bị phát wifi dành cho laptop, điện thoại, máy tính bảng, smart tivi,...Chính vì thế, việc xác định vị trí lắp đặt modem wifi đóng vai trò rất quan trọng, làm thế nào để tín hiệu sóng wifi luôn ở tốc độ cao, đường truyền ổn định, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Vị trí lắp đặt wifi phòng nào cũng sử dụng tốt

Đặt thiết bị phát sóng ở trung tâm nhà

Việc lắp đặt các thiết bị wifi ở góc tường, ở những vị trí thuận tiện hay ở nơi gần nguồn điện sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sóng wifi, nhất là khi nhà của bạn có nhiều phòng và vách ngăn.

Chính vì vậy, vị trí trung tâm trong căn nhà sẽ là nơi thuận tiện nhất để đặt router, bạn sẽ không cần quan tâm đến vị trí của máy tính và modem trong nhà nữa. Còn nếu như nhà bạn có nhiều tầng, hãy cố gắng chọn vị trí sao cho ở giữa 2 tầng.

Khi đặt thiết bị ở trung tâm nhà, sóng sẽ trải đều như hình. 

Lắp modem wifi thế nào để tín hiệu sóng wifi luôn ở tốc độ cao, đường truyền ổn định

Tránh xa những khu vực bếp, hay điện thoại bàn

Những thiết bị như router wifi, điện thoại, thậm chí là lò vi sóng luôn phát ra những dải sóng khi hoạt động và đôi khi có thể ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng sóng wifi trong nhà. Chính vì thế, bạn nên đặt thiết bị wifi tránh xa khu vực bếp và điện thoại bàn. 

Nên đặt ở các vị trí cao

Việc đặt thiết bị phát wifi ở vị trí càng cao sẽ giúp các router Wi-Fi tỏa ra sóng được truyền theo hướng từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Đặt router trên tường hoặc ở các giá cao có thể giúp thiết bị này phát sóng tốt hơn, tránh được các vật cản tín hiệu, đặc biệt là những căn nhà hai tầng và muốn cả hai tầng đều bắt được sóng.​ 

Tránh xa các bức tường, vật cản

Một vài vật liệu có khả năng hấp thụ sóng khá mạnh, đặc biệt là bê tông. Vì vậy, nếu lắp router trên tường gạch hoặc tường bê tông thì một số góc xa nhất trong nhà sẽ không thể nhận được sóng. Ngoài ra, sàn và trần lại có xu hướng truyền sóng tốt hơn tường. 

Tránh đặt gần những vật kim loại có tiết diện lớn

Hầu hết những vật bằng kim loại đều có khả năng hấp thụ và làm tiêu hao khá nhiều năng lượng điện từ, vậy nên việc đặt thiết bị ở gần những chỗ có nhiều kim loại thường sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của sóng.

Vị trí anten và tư thế của thiết bị

Một số thiết bị wifi có anten ngầm ở trong. Chất lượng sóng phụ thuộc vào tư thế của thiết bị, ngang dọc khác nhau. Nếu có sử dụng những thiết bị đó, hãy đảm bảo rằng đặt router đúng chiều thiết kế của nhà sản xuất (không bị lật úp hoặc đặt nghiêng). 

Với nhà nhiều tầng, đặt anten router theo chiều ngang có thể giúp các tầng trên bắt được sóng Wi-Fi tốt hơn. Đặt anten hướng lên giúp sóng tới được những vị trí xa hơn trong nhà.

Nếu bạn có một router hai anten, hãy đặt một hướng lên và một nằm ngang. 

2. Các bước cụ thể lắp đặt bộ phát wifi hoạt động mạnh

Bước 1: Kết nối

  • Tắt máy tính, router, modem
  • Chọn vị trí lắp bộ phát wifi: nên chọn chỗ thoáng, có ít vật cản sóng
  • Chỉnh anten của bộ phát wifi (cách gọi khác là router nhé) thẳng đứng, vuông góc với mặt đất
  • Kết nối máy tính với cổng LAN trên router
  • Kết nối dây internet với cổng WAN trên router
  • Khởi động lại tất cả các thiết bị sẽ thấy đèn sáng ở các vị trí biểu tượng: power, system, wan/lan, wlan 

Bước 2: Cấu hình bộ phát wifi

  • Chuyển giao thức TCP/IP về chế độ tự động nhận địa chỉ hoặc chỉnh sửa lại địa chỉ trùng với địa chỉ của router
  • Truy cập vào địa chỉ: http:///192.168.1.1
  • Điền thông tin: username:admin, password:admin, nhấn Enter
  • Chọn tab Network > LAN, thay đổi địa chỉ ip từ 192.168.1.1 thành 192.168.0.1
  • Truy cập vào địa chỉ: http:///192.168.0.1
  • Nhập username, password là admin rồi ấn enter
  • Vào: Wireless (Không dây) -> Wireless Settings (Cài đặt không dây): tick đánh dấu như hình, Security Type (Dạng mã): WPA-PSK/WPA2-PSK
  • PSK Passphrase (Mật mã): Bạn đánh pass (trong khoảng từ 8 đến 63 ký tự) rồi save lại để hoàn thành
  • Lưu ý: Bạn phải cắm cáp mạng của Router vào cổng vàng để lấy tín hiệu mạng từ Modem. 

 

TIN LIÊN QUAN

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ cung cấp cho các bạn các thông

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi FPT

Đổi mật khẩu WiFi FPT hay đổi pass WiFi FPT sẽ giúp chặn những truy cập không mong muốn. Nếu bạn chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi FPT thì hãy tham khảo bài hướng dẫn này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ