TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tại sao các cặp đôi yêu nhau không nên đi chùa Hà cùng nhau?

Xen giữa những ngôi chùa ồn ào, dễ tiếp cận Hà Nội bạn có thể dễ dàng bắt gặp một ngôi chùa nép mình trong một con phố nhỏ yên bình ở quận Cầu Giấy. Đó là chùa Hà. Chùa Hà là một trong những quần thể chùa đẹp và thu hút rất nhiều Phật tử, du khách thập phương và cả các bạn trẻ Hà thành. Bên cạnh đó, mặc dù chùa Hà là ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhưng vẫn có nhiều nhiều người đặt ra nghi vấn “Tại sao các cặp đôi yêu nhau không nên đi chùa Hà?”;“ Cùng người yêu đi chùa Hà về chia tay?”. Trước khi trả lời cho những câu hỏi nà, chúng ta nên tìm hiểu đôi chút về chùa Hà.

Giới thiệu về Chùa Hà


Truyền thuyết về chùa Hà

Theo truyền thuyết chùa được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông (1054-1072). Bấy giờ vua đã hơn 40 tuổi mà chưa có con. Ông đến một ngôi chùa nhỏ ở khu Dịch Vọng bây giờ để cầu nguyện. Cuối cùng ông sinh được một người con trai tên là Càn Đức. Đền thờ được đổi tên là đền thờ Chúa. Trên đường đi thăm, nhà vua đi vào một ngôi chùa khác và cho tiền sửa chữa. Ngôi chùa này chính là chùa Hà nên có chữ: Thánh Linh.

Hiện ngôi mộ của gia đình vẫn được lưu giữ trong chùa. Gian bên phải làm hoàn toàn bằng gỗ quý, thờ Thành hoàng là 2 vị tướng của Triệu Việt Vương có công dẹp giặc vào thế kỷ thứ 6.

Cấu trúc của chùa Hà

Cấu trúc của ngôi chùa khiến những người lần đầu tiên đến thăm sẽ bối rối không biết nên đi đoạn nào trước. Mặt trước của chùa là để cầu tài lộc trong khi mặt sau của chùa là để cầu phúc cho tình yêu. Chùa Hà có nhiều cây cổ thụ. Người già nhất đã hơn 300 tuổi, đứng cạnh lò sưởi. Cây khế trước chùa cũng đã hơn 100 năm tuổi, trĩu quả quanh năm. Những cái cây ở sân trước đến từ Ấn Độ. Dù được cắt tỉa thường xuyên nhưng những tán cây vẫn tỏa bóng mát, che mát cả khoảng sân. Trước sân còn có ao hình bán nguyệt.

Chùa Hà thiêng như thế nào?

Chùa Hà ở Hà Nội nổi tiếng linh thiêng với nhiều khách hành hương, với những ai còn độc thân thì sau khi viếng chùa Hà sẽ sớm tìm được nửa kia của mình. Đặc biệt, có rất nhiều tiểu thương bày bán đồ lễ và hoa hồng cho du khách viếng thăm vì hoa hồng được dùng để cầu nguyện ở đây.

Điện Mẫu là nơi du khách muốn cầu những điều ước lãng mạn. Tuy nhiên, chúng ta nên cầu ở tất cả các điện của Chùa Hà để mong một năm nhiều may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng.

Như đã giải thích ở trên, chùa Hà rất thiêng. Những đôi tình nhân cũng cùng chung tay nguyện cầu mối lương duyên trăm năm hạnh phúc. Thậm chí, có đôi bạn trẻ nằng nặc kéo người yêu đến đây thề nguyện yêu nhau. Điều đó làm cho chùa Hà trong tâm trí những du khách đặc biệt là những người độc thân đến khấn bái ngày càng đông hơn.

Tuy nhiên, nhiều người có truyền miệng rằng cùng người yêu đi chùa Hà về chia tay. Điều này có đúng không? Sự thật là điều đó có thể đúng mà cũng không hoàn toàn đúng. Nếu đến chùa, bạn cứ thành tâm cầu duyên. Tâm sáng người tốt thì bạn sẽ gặp được nhân duyên tốt. Nếu bạn có người yêu thì tình cảm sẽ bền chặt hơn.

Kinh nghiệm khi đi chùa Hà


Đi chùa Hà nên đi ngày nào ?

Đi chùa Hà cầu duyên nên đi ngày nào là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn trẻ. Đến những ngày đẹp trời ở Hà Nội đầu năm đầu tháng, đặc biệt là những dịp Tết đến xuân về, các bạn có thể chọn lựa thời điểm thích hợp để đi lễ chùa Hà cầu cho mình một mối duyên như ý.

Đi chùa Hà chuẩn bị những gì ?

Đi chùa Hà cần chuẩn bị ba mâm lễ vật cầu phúc đó là:

Thứ nhất là Điện Tam Bảo, nơi thờ Phật, gồm có hương, hoa quả và bánh kẹo. 

Thứ hai là Thần linh gồm trà rượu, đồ chay, vàng mã. 

Thứ ba là Thánh Mẫu gồm có hoa tươi ( hoa hồng), trầu cau, bánh kẹo và tiền.

Người đến phải thật thành tâm khi hành lễ, khấn Phật, Thánh Mẫu để được phù hộ gặp quý nhân phù hộ mệnh.

Ngoài ra bạn nên ăn mặc nghiêm túc, kín đáo ( quần áo dài lịch sự). Chùa này là chốn linh thiêng, đừng buông lời báng bổ, điều xấu.

Đến đây cầu tình duyên, tốt nhất nên đi một mình. Tuy nhiên, bạn không cần phải làm cho nó phức tạp. Hãy cứ là chính mình thành tâm cầu nguyện, thần linh sẽ ban phước lành đến cho bạn.


Lời kết

Bạn cần tìm một nửa kia của cuộc đời mình. Trong khi không có cách nào cho lời giải đáp này, hãy cứ thử đi chùa Hà cầu duyên, biết đâu đường tình duyên của bạn sẽ không còn trắc trở nữa.  

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm