Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus đang làm mưa làm gió trên thị trường. Nhưng ít ai biết rằng 2 chiếc điện thoại này có thể chụp ảnh xóa phông mà không cần tới camera kép.

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ cùng nhiều tính năng phần mềm khác. Tuy vậy, có một đặc điểm mà Samsung dường như “bỏ quên” đó chính là camera chụp ảnh trên bộ đôi sản phẩm này.

Không được trang bị cụm camera kép thời thượng như những smartphone đình đám khác như iPhone 7 Plus, tất nhiên khi xét về phần cứng Galaxy S8 và S8 Plus không thể chụp được ảnh xóa phông. Tuy vậy, đó chỉ là trên lý thuyết. Để bù cho khuyết điểm này, Samsung đã trang bị tính năng “Lấy nét chọn lọc” cho phép để thiết bị có thể lấy nét 1 phần của bức ảnh và những phần khác sẽ được làm mờ. Như vậy, bức ảnh sau khi chụp xong sẽ được hiệu ứng xóa phông cực “ngầu” không thua gì iPhone 7 Plus.

Để chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng chụp ảnh trên máy, tại màn hình chính, bạn chỉ cần vuốt tay sang bên phải để có thể vào chế độ chụp ảnh nâng cao. 

Bước 2: Bạn chọn “Lấy nét chọn lọc” 

Bước 3: Bạn chỉ cần chạm và chọn chủ thể mà mình muốn lấy nét, ngay lập tức nền phía sau sẽ được làm mờ và tạo hiệu ứng xóa phông đẹp mắt. Đây là thành quả của bạn. 

Như vậy, mình đã hướng dẫn bạn cách chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8 và S8 Plus chỉ với vài thao tác đơn giản. Chúc bạn thành công!

DominV

TIN LIÊN QUAN

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu ứng art bokeh ảo dịu.

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng làm mờ phù hợp.

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8 với bút S Pen và

Chụp ảnh đẹp hơn bằng Galaxy J7+ với 3 mẹo đơn giản

Chụp ảnh đồ ăn đẹp tuy dễ mà khó, đồ ăn ngon là một chuyện, ánh sáng bố cục là những thứ cần thiết để tạo ra một bức ảnh đồ ăn đẹp. Nếu bạn không nắm được các kỹ thuật phức tạp đó thì hãy để Galaxy J7+ khiến nó trở nên dễ dàng hơn.

3 cách đơn giản nhất để chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note 9

Chụp màn hình để lưu trữ thông tin là một trong những thao tác chúng ta hay dùng khi sử dụng. Với Galaxy Note 9 có khá nhiều cách để thực hiện chức năng này.

Cách chụp ảnh Art Bokeh lung linh và độc đáo trên Samsung Galaxy S9+

Đầu tiên, nếu bạn chưa biết bokeh là gì, mình cũng không muốn giải thích sâu về tính chất cũng như kỹ thuật, mà nói cho đơn giản và dễ hiểu, đó là những bức ảnh có nhiều hình tròn ở hậu cảnh như hình bên dưới. Dĩ nhiên bokeh không chỉ là ảnh có các

THỦ THUẬT HAY

Cách ngăn chặn ứng dụng Facebook truy cập vào danh bạ của mình

Sau vụ rò rỉ của hơn 50 triệu người dùng, mới đây mạng xã hội Facebook tiếp tục bị người dùng cáo buộc về việc thu thập thu thập các dữ liệu về cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại của họ. Để tự bảo vệ thông tin của

Cách thay đổi hình nền trình duyệt Cốc Cốc

Thường trên trình duyệt Cốc Cốc sẽ không để hình nền hoặc sử dụng hình nền trắng mặc định. Và chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi hình nền đó trên Cốc Cốc.

Trên Windows 10 bạn nên vô hiệu hóa các tính năng này đi

Trên Windows 10 theo mặc định có rất nhiều ứng dụng chạy trên nền backround. Thậm chí các ứng dụng này sẽ chạy trên nền background ngay cả khi bạn không mở chúng. Các ứng dụng này có thể nhận thông tin, gửi thông báo,

Chia sẻ màn hình với ShareScreens trên Skype

Hưỡng dẫn chia sẻ màn hình máy tính của bạn một cách dễ dàng với ứng dụng có sẵn trên Skype

Cách tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội trực tuyến

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.