Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

Năm 2017 vừa qua, HP đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam 6 mẫu màn hình thuộc dòng EliteDisplay E-Series hướng đến đối tượng doanh nghiệp. Trong đó, E243i là sản phẩm duy nhất sở hữu tỉ lệ màn hình 16:10 giúp người dùng có nhiều không gian làm việc hơn nhưng vẫn đảm bảo được màn hình có kích cỡ nhỏ gọn phù hợp với cả những văn phòng nhỏ.
Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

Thiết kế sang trọng đầy tinh tế, phù hợp với không gian hiện đại

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp hơn. Nói về lợi ích của viền màn hình mỏng, nó không chỉ giúp màn hình nhỏ gọn hơn hay tăng tính thẩm mỹ mà nó còn giảm tối đa chi tiết thừa khi ghép nối nhiều màn hình. Một chi tiết các bạn cần lưu ý là để giảm trọng lượng của màn hình, HP đã sử dụng chất liệu nhựa giả kim loại để tạo nên bộ khung cho EliteDisplay E243i.
Thứ duy nhất trên EliteDisplay E243i được gia công từ kim loại gần như đến 99% là phần chân đế. Bộ phận không chỉ giúp cho E243i vững chãi, chắn chắn mà còn có cơ chế xoay rất linh hoạt cho phép thay đổi độ cao, quay ngang, ngửa màn hình ra trước sau và thậm chí là xoay dọc màn hình một góc 90 độ so với mặt bàn, không thiếu bất kì chức năng nào mà chân đế màn hình hiện đại cần có.
Đối với người dùng phổ thông, việc xoay dọc màn hình dường như không có nhiều ý nghĩa lắm, nhưng nếu bạn là dân thiết kế hay coder khi thiết kế các nội dung theo chiều dọc thì tính năng xoay 90 độ này cực kì hữu ích. Nhưng EliteDisplay E243i không có cảm biến cho phép màn hình nhận biết được người dùng đang xoay theo chiều nào, mà chúng ta bắt buộc phải chỉnh tay thông qua menu trên E243i hoặc thiết bị được kết nối. Còn các nút điều khiển tinh chỉnh chế độ hiển thị được đặt phía dưới màn hình.
HP EliteDisplay E243i được tích hợp đầy đủ các cổng kết nối thịnh hành nhất hiện nay từ VGA cho đến Display Post. HDMI, cổng mạng LAN và cạnh bên gồm hai cổng USB 2.0. HP cũng tặng kèm người dùng thêm hai sợi dây kết nối là VGA và HDMI cùng đĩa CD chứa driver và các phần mềm, tài liệu hướng dẫn. Nhưng nếu thiết bị kết nối không hỗ trợ ổ đĩa thì bạn hoàn toàn có thể cài đặt phần mềm thông qua website HP toàn cầu.
Như đã nói ở trên, toàn bộ mọi điều chỉnh của E243i đều truy cập qua 4 nút cứng ngay phía dưới màn hình. Việc có tới 4 phím điều khiển giúp cho việc thao tác tinh chỉnh màn hình trở nên dễ dàng hơn so với các sản phẩm khác chỉ có duy nhất 1 hoặc 2 nút cứng. Cách sắp xếp thứ tự và tính năng từng nút cũng được HP chăm chút rất cẩn thận nên người dùng cũng dễ dàng thao tác ngay từ những lần sử dụng đầu tiên.
Vì là sản phẩm hướng đến đối tượng doanh nghiệp, nên E243i cho phép người dùng tuỳ chỉnh rất nhiều chế độ hiển thị với 7 loại khác nhau bao gồm Low Blue Light: Lọc ánh sáng xanh giúp người dùng sử dụng màn hình liên tục không bị nhức mỏi mắt, so với các sản phẩm khác có tính năng này thì E243i không thể tuỳ chỉnh được cường độ màu vàng, mà thay vào đó hãng đã tuỳ chỉnh ở mức vừa phải không quá ít những cũng không quá nhiều làm người dùng khó chịu.
Đối với ai cần làm giảm ánh sáng xanh nhiều hơn thì có thể chuyển qua chế độ Night. Các chế độ khác bao gồm. Reading (Chế độ đọc), HP Enhance+ (Nâng cao), Multimedia (Chế độ giải trí hình ảnh sống động), Photo (Chế độ xem ảnh dành cho người dùng sử dụng để chỉnh sửa ảnh hoặc video cho màu sắc chính xác nhất) và Custom (tự động điều chỉnh). Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh một số tính năng khác như độ tương phản (Contrast), độ nhạy sáng (Dynamic Contrast), điều chỉnh màu sắc (Color Control) Warm, neutral, Cool, Viewming Modes hoặc Constom RGB hay có thể chọn tối ưu hình ảnh qua từng loại kết nối.

Hiển thị sắc nét, xem được nhiều nội dung hơn, góc nhìn rộng rãi

EliteDisplay E243i sử dụng công nghệ IPS LCD tương tự như các sản phẩm khác trong phân khúc, nhưng sử dụng màn hình nhám, tức là có phủ một lớp chống chói lên bề mặt nên giúp cho người dùng vẫn có thể nhìn rõ nội dung ở mọi điều kiện ánh sáng khác nhau. Trong thời gian sử dụng, mình cảm nhận rằng màn hình EliteDisplay cho chất lượng hiển thị rất ổn, độ sáng cao, độ tương phản cũng nằm ở mức 1000:1 và màu sắc không bị biến đổi quá nhiều khi chúng ta thay đổi góc nhìn ngay cả khi nhìn ở những góc hẹp.
Đối với những ai vừa sử dụng lần đầu E243i khi vừa mua về sẽ cảm nhận màn hình không được trong cho lắm và có chút gì đó ngả sang màu vàng. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh hệ màu R-G-B chính xác hơn trong mục Color Control. Theo thông tin từ nhà sản xuất thì tốc độ phản hồi của EliteDisplay E243i là khoảng 5ms, nghĩa là tương đương với response time của các sản phẩm sử dụng công nghệ IPS, không quá vượt trội nhưng cũng không tệ đến mức khó chấp nhận.
Ngoài ra, HP cũng cho phép người dùng điều chỉnh response time ở 5 mức là chuẩn Level 1 (Default), level nhanh hơn (fast), Level 3. Level 4 và Level 5 (Fastest) nhanh nhất. Vì là sản phẩm hướng đến đối tượng doanh nghiệp chứ không phải game thủ nhưng nếu yêu thích sản phẩm này và có ý định mua về để trải nghiệm game, thì mình khuyên các bạn nên để ở Level 1 Default cho hình ảnh ít bị 'bóng ma' nhất.
Tuy nhiên, điểm mạnh của E243i là tỉ lệ màn hình khá lạ lẫm với nhiều người là 16:10 giúp cho người dùng, đặc biệt là dân văn phòng thêm không gian để sử dụng giải quyết công việc nhanh hơn tăng hiệu suất làm việc. Theo cảm nhận của mình, việc tăng thêm 1 đơn vị chiều dọc giúp cho khi sử dụng hai phần mềm cùng lúc hiểu quả hơn, mọi nội dung được hiển thị nhiều hơn. Độ sắc nét của E243i cũng ở mức khá, với độ phân giải đạt ở mức 1920 x 1200 pixels và khi sử dụng ở khoảng cách tiêu chuẩn thì chúng ta khó có thể nhìn ra được điểm ảnh trên màn hình.
Nhìn chung, HP EliteDisplay E243i là một sản phẩm đáng để chúng ta lựa chọn trong tầm giá khoảng 6 triệu đồng, không chỉ đối với doanh nghiệp mà người dùng cá nhân. Bởi E243i có rất nhiều ưu điểm mà theo mình rất đáng giá như viền màn hình siêu mỏng cực ấn tượng, những đường nét thiết kế hiện đại thanh lịch cùng chất lượng hiển thị tốt, nhiều tính năng bảo vệ mặt cho người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Trên tay HP EliteDisplay E243i màn hình WUXGA 24 inch giá 5,7 triệu

EliteDisplay E243i là dòng màn hình dành cho doanh nghiệp, được phát triển để phục vụ các anh chị em ngày ngày ngồi trước màn hình máy tính để phân tích data, soạn kế hoạch, viết báo cáo,...

HP làm mới dòng màn hình EliteDisplay với viền siêu mỏng, độ phân giải 1440p

HP vừa giới thiệu dòng màn hình EliteDisplay tại thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi cả về kiểu dáng lẫn chất lượng hình ảnh hiển thị. So với thế hệ cũ, EliteDisplay bản 2017 tập trung vào sự thoải mái, thiết kế công thái học góp phần nâng cao

HP ra mắt dòng màn hình chuyên nghiệp mới Elite Display E-series tại Việt Nam giá từ 3.950.000VNĐ

EliteDisplay thuộc dòng E-series mới trong lần ra mắt lần này sở hữu thiết kế màn hình tràn sát 3 cạnh đẹp mắt, cơ chế xoay 4 chiều linh hoạt, độ phân giải cao cùng nhiều kết nối phong phú và đa dạng.

HP giới thiệu loạt sản phẩm mới cho doanh nghiệp, hướng đến môi trường làm việc mở

Các sản phẩm mới gồm laptop EliteBook 800 series G5, máy trạm di động ZBook 14u & 15u G5, màn hình 4K UHD EliteDisplay và Z Display và cả phụ kiện mở rộng số cổng kết nối HP Thunderbolt Dock.

HP giới thiệu loạt thiết bị, màn hình và phụ kiện mới dành riêng cho doanh nghiệp

Lực lượng lao động trẻ ngày nay vô cùng chú trọng vào tính linh hoạt của không gian và hiệu suất làm việc. 62% trong số đó thường xuyên làm việc ở nhiều nơi ngoài văn phòng và 81%công việc được thực hiện trong thời gian cá nhân. Điều này cho thấy

HP giới thiệu loạt màn hình máy tính mới tại Việt Nam

HP vừa ra mắt thị trường Việt Nam loạt màn hình thương mại và tiêu dùng mới, dành cho mọi phân khúc khách hàng.

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá trên không bao gồm màn hình và

Nhìn LG G6 từ cạnh sang: khung kim loại, viền màn hình rất mỏng, màu xanh xám?

Bao xung quanh là khung kim loại với cạnh vát kim cương giống như những chiếc điện thoại Android cao cấp...

THỦ THUẬT HAY

Tin tặc Trung Quốc phá website Đại học Philippines

Theo đài RFI, Philippines ngày 20/4 cho biết trang mạng của Đại học Philippines đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công để 'trừng phạt' vụ tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.

Một vài mẹo sửa lỗi để có thể sử dụng Nox Player trên máy tính của mình

Với việc sử dụng Nox Player, bạn sẽ trải nghiệm được Android trên máy tính cá nhân với giao diện tương tự như ở trên thiết bị Android. Dựa trên nền tảng Android 4.4.2 và được tích hợp với Google Play, một điều mà nhiều

Thay đổi phông chữ, văn bản, Theme trong book của Windows 10 với 8 bước đơn giản

Đọc sách trong browser không phải là một trải nghiệm khủng khiếp. Nói chung, việc đọc trong Edge sẽ không hấp dẫn lắm. Nhưng sự tập trung của Microsoft vào việc đọc sách trong Edge chắc chắn sẽ thay đổi trong các bản

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Chụp ảnh sticker tình yêu vui nhộn trên Messenger

Thế giới di động - Để trải nghiệm tính năng này, mọi người chỉ cần mở Messenger lên. Khi đó, icon mở camera đã chuyển thành hình trái tim tượng trưng cho ngày Valentine. Ứng dụng còn đề xuất những sticker để mọi người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Mix 2 Special Edition: Trắng xoá như tuyết mùa đông

Bên cạnh những phiên bản màu sắc thông thường đuược làm bằng kính kết hợp với khung kim loại, Mi Mix 2 còn có thêm 1 người anh em khác với mã sản phẩm mang tên Special Edition được chế tác hoàn toàn bằng chất liệu gốm

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào