Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

HP Pavilion 570 hướng đến doanh nghiệp vừa và nhỏ với thiết kế hài hòa giữa hiệu năng, nhu cầu sử dụng và giá thành. Sản phẩm có kích cỡ nhỏ gọn theo chuẩn micro-tower, phù hợp với không gian mở của những văn phòng hiện đại nhưng vẫn giữ được khả năng nâng cấp phần cứng linh hoạt.
Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá trên không bao gồm màn hình và HP cũng đưa ra hai mẫu màn hình phù hợp là N246v 24 inch và EliteDisplay E273q 27 inch.

Ưu điểm

  • Thiết kế gọn đẹp cho văn phòng hiện đại.
  • Tản nhiệt êm, hoạt động hiệu quả.
  • Đi kèm bộ bàn phím và chuột.
  • Khả năng nâng cấp linh hoạt.
  • Windows 10 bản quyền.

Khuyết điểm

  • Cấu hình mặc định chỉ trang bị 4GB RAM DDR4.

Kiểu dáng, thiết kế

Pavilion 570 không có nhiều thay đổi về kiểu dáng so với phiên bản trước. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, khoác bộ cánh tông đen đặc trưng của dòng desktop doanh nghiệp với những đường nét đơn giản, thể hiện sự mạnh mẽ. Đặc biệt kích thước sản phẩm nhỏ gọn đáng kể so với các mẫu desktop tiêu chuẩn, phù hợp sử dụng trong các văn phòng làm việc hiện đại có không gian mở hoặc giới hạn về diện tích.

Về cấu trúc bên trong thùng máy chia làm hai phần, trong đó phần trước dành gắn ổ cứng chuẩn 3,5 inch và ổ đĩa quang với độ dày chỉ hơn hộp đựng đĩa DVD thông thường một chút. Phía sau là bo mạch chủ, các linh kiện phần cứng khác và nhất là bộ nguồn công suất 180W đạt chuẩn 80Plus, giúp đảm bảo tính ổn định, sự bền bỉ của linh kiện phần cứng khi phải hoạt động liên tục trong suốt quãng thời gian dài.

Thử nghiệm thực tế trong môi trường nhiệt độ khoảng 28 độ C cho thấy hệ thống hoạt động êm khi chạy ứng dụng làm việc hoặc chơi game giải trí nhẹ nhàng. Trong phép thử 3DMark Stress test dùng kiểm thử tính ổn định của cấu hình và hiệu quả tản nhiệt. Độ ồn đo được từ quạt tản nhiệt dao động ở 57 decibel, tương đương với máy lạnh ở cách khoảng 6m nên vẫn chấp nhận được. Nhiệt độ cao nhất của CPU là 64 độ C và đồ họa tích hợp HD Graphics chỉ 58 độ C.

Đi kèm là bộ bàn phím và chuột theo tiêu chuẩn doanh nghiệp; kích thước phím nhấn lớn và có cả nhóm phím số bên phải tiện dụng hơn cho dân thống kê, tài chính trong việc nhập số liệu hoặc khi chơi game. Sử dụng thực tế cho thấy cảm giác phím khá tốt, thao tác thoải mái với phím nhấn êm, khoảng cách giữa các phím hợp lý nên phù hợp cả người dùng có cỡ tay lớn. Xét về độ nhạy phím dù chưa thật tốt nhưng vẫn đủ để lướt nhanh trên bàn phím khi gõ văn bản.

Đánh giá hiệu năng

Kết quả thử nghiệm bên dưới cho thấy hiệu năng tổng thể mẫu HP Pavilion 570 thể hiện được giá trị cấu hình phần cứng. Sức mạnh tính toán của bộ xử lý Core i5-7400 cùng năng lực xử lý đồ họa HD Graphics 630 đủ đáp ứng yêu cầu công việc của dân “cổ cồn trắng”, chạy các ứng dụng phổ biến như MS. Word, Excel hoặc thậm chí chơi game giải trí nhẹ nhàng trong giờ nghỉ ngơi.

Đáng chú ý là nhiệt độ và mức tiêu thụ năng lượng của Pavilion 570 thấp hơn đáng kể so với máy tính để bàn truyền thống. Cụ thể ở chế độ không tải, nhiệt độ CPU dao động ở 34 độ C và công suất tiêu thụ khoảng 24W, tính theo trị số trung bình cộng. Trong phép thử stress test với 3DMark, nhiệt độ của CPU là 64 độ C và công suất cao nhất đo được là 56,6W.

Thử đặt phép tính đơn giản, nếu mỗi ngày làm việc là 8 giờ thì phải từ 2 đến 5 ngày, mẫu máy tính của HP mới tiêu thụ hết 1kW điện năng. Điều này càng có ý nghĩa trong hoạt động của doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ trong một hệ thống mạng với con số lên đến hàng trăm hoặc hàng ngàn máy tính.

Trở lại với công cụ đánh giá tổng thể hiệu năng hệ thống PCMark 10, cấu hình thử nghiệm đạt 3.025 điểm và đạt 4.562 điểm trong phép thử PCMark 8 Work. Trong phép đo hiệu năng đồ họa 3DMark Cloud Gate, mẫu desktop HP đạt 6.563 điểm tổng thể, trong đó đồ họa HD Graphics đạt 7.382 điểm và CPU là 4.960 điểm.

Với Cinebench R15 kiểm tra khả năng dựng hình của bộ xử lý và đồ họa tích hợp, kết quả đạt 147 điểm trong phép thử CPU đơn nhân, 523 điểm đa nhân và và điểm đồ họa đạt 40,2 fps (khung hình/giây) khi dựng hình bằng thư viện OpenGL.

Về tốc độ truy xuất dữ liệu qua phép đo Anvil's Storage Utilities cho thấy, tốc độ đọc dữ liệu tuần tự cao nhất đạt 173 MB/s trong khi tác vụ ghi là 127,3 MB/s. Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì đây là phiên bản thấp nhất của dòng Pavilion 570, chỉ trang bị ổ cứng truyền thống nên phần nào ảnh hưởng đến hiệu năng tổng thể. Tuy nhiên với dung lượng 1TB vẫn đủ đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu và sử dụng hàng ngày.

Tổng quan sản phẩm

Kích cỡ nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại cùng cấu hình phần cứng dựa trên nền tảng Kaby Lake và cả hệ điều hành bản quyền là những điểm nhấn của mẫu Pavilion 570-p083d. Không chỉ vậy, thiết kế sản phẩm còn đạt được sự ổn định, bền bỉ theo tiêu chuẩn doanh nghiệp để có thể hoạt động liên tục trong quãng thời gian dài. Đặc biệt yếu tố năng lượng cũng được HP chú trọng hơn, không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, giảm chi phí đầu tư cũng như bảo vệ môi trường tốt hơn.

Cũng cần lưu ý là cấu hình mặc định mẫu Pavilion 570-p083d chỉ trang bị 4GB RAM nên trường hợp cần làm việc với nhiều ứng dụng cùng lúc, bạn nên nâng cấp RAM, tối thiểu đạt 8GB để tránh thiếu hụt bộ nhớ và ảnh hưởng đến hiệu năng chung.

TIN LIÊN QUAN

HP giới thiệu dòng Pavilion thế hệ mới với những tính năng cao cấp, thiết kế ấn tượng

Máy tính xách tay đa chế độ HP Pavilion x360 14 mới được trang bị bộ xử lý Intel® Core™ i thế hệ 81 cùng các tính năng và thiết kế cao cấp giúp người dùng linh hoạt giải quyết mọi tác vụ.

HP ra mắt Pavilion mới, đem thiết kế cao cấp xuống dòng phổ thông

Sản phẩm không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng nền tảng Kaby Lake mà còn tạo được dấu ấn bởi kích cỡ mỏng nhẹ, cấu trúc khung kim loại 3D tạo sự liền khối cùng các tông màu phù hợp giới trẻ.

Laptop biến hình giá 13 triệu của HP về Việt Nam

HP Pavilion X360 thế hệ mới có màn hình 13.3 inch, giá 13 triệu cho bản dùng chip Intel core i3 và 15.5 triệu cho bản core i5. Với thiết kế dạng...

5 cỗ máy 'laptop' giá tốt dành cho sinh viên

Chắc hẳn nhiều bạn sinh viên khá băn khoăn khi lựa chọn máy tính xách tay cho mình, nhất là những bạn không am hiểu về IT và càng khó hơn khi hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm máy tính giá rẻ. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý lựa chọn ra

Trải nghiệm HP Pavilion 14-bf103TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng ổn định trong phân khúc

Những chiếc laptop Pavilion trước đây của HP thường không chiếm được cảm tình của mình bởi vẻ ngoài quá “nữ tính” với các đường nét bo cong mềm mại.

4 laptop HP có trải nghiệm màn hình IPS sắc nét, chất lượng hiển thị nổi bật

Với mức giá chỉ 12,29 triệu đồng, HP Pavilion 14-bf014TU có lẽ là chiếc laptop có mức giá tốt nhất vừa có màn hình Full HD vừa sử dụng tấm nền IPS.

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách hàng. Điển hình chính là thiết

HP Pavilion x360 - Làm được nhiều hơn với Windows Ink

Windows Ink trên hệ điều hành Windows 10 phiên bản Creators giúp tương tác tốt hơn với các thiết bị máy tính được trang bị màn hình cảm ứng. Khả năng tương tác, trải nghiệm càng thú vị hơn khi sử dụng với bút cảm ứng kỹ thuật số.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

Địa chỉ IP 192.168.0.0 được sử dụng làm gì?

192.168.0.0 là địa chỉ bắt đầu của dải địa chỉ IP cho mạng riêng, bao gồm tất cả các địa chỉ IP đến địa chỉ 192.168.255.255. Vì vậy mà địa chỉ IP 192.168.0.0 thường không được sử dụng trên mạng (trên các thiết bị như

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Cách tăng tốc độ download cho smartphone Android

Bạn thường xuyên dùng thiết bị Android của mình để download phim, ứng dụng,...nhưng đôi lúc cảm thấy khó chịu khi tốc độ Internet quá chậm hoặc không ổn định? Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để cải thiện và tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm