Trên tay các loại sạc không dây Qi cho iPhone 8 và iPhone X

Công nghệ sạc không dây lần đầu tiên được trang bị cho iPhone trên iPhone 8 và iPhone X. Vậy tốc độ sạc của nó ra sao và loại sạc nào tốt cho thiết bị?

Với sự ra mắt của iPhone 8 và iPhone 8 Plus, lần đầu tiên, điện thoại thông minh của Apple hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. Apple bán một vài bộ sạc Qi trong cửa hàng của mình, bao gồm Boost Up Wireless Charging Pad của Belkin, và Wireless Mophie của Charging Base, và mình cũng đã thử mua vài chiếc sạc không dây có chứng nhận Qi từ Amazon để so sánh.

Thử nghiệm diễn ra như thế nào?

Trong thử nghiệm này, mình sẽ kiểm tra tình trạng sạc giữa các loại dựa trên các yếu tố như chất lượng xây dựng, màu sắc, chiều dài dây, bộ chuyển đổi điện, khả năng sạc, và nhiều hơn nữa. Tất cả các bộ sạc trong thử nghiệm này loại không dây chuẩn Qi. Nhưng mỗi loại sạc không dây của các hãng khác nhau thường mang yếu tố hình thức khác nhau và đôi khi nó sẽ quyết định tới lựa chọn mua của nhiều người.

Trên tay các loại sạc không dây Qi cho iPhone 8 và iPhone X

Phần quan trọng nhất của bài kiểm tra này chính là khả năng sạc thực tế. Mình sẽ dùng các phích cắm đi kèm sạc không dây (trong trường hợp của Belkin và Mophie) hoặc bằng cách sử dụng Adapter Apple 12W USB Power, vì không ai trong số những sạc mà mình mua ở ngoài là có đi kèm phích cắm điện.

Thử nghiệm này được thực hiện bằng cách sử dụng cùng một cách mà mình từng kiểm tra khả năng sạc nhanh trên iPhone 8. Chẳng hạn như mình sẽ sạc trong khoảng thời gian cố định, bắt đầu từ 6% (cùng một dung lượng pin ban đầu). Trước khi làm như vậy, chế độ Airplane được kích hoạt, độ sáng tự động vô hiệu hóa, và độ sáng màn hình thiết lập ở mức 50%. Thời gian chờ màn hình đã bị vô hiệu hóa cũng để theo dõi tốc độ sạc và tất cả các ứng dụng đã được đóng, ngoại trừ ứng dụng Đồng hồ để đo thời gian.

Sử dụng bộ đếm thời gian ứng dụng của Đồng hồ, mình để cho iPhone 8 sạc trong 30 phút.. Sau đó tôi lặp đi lặp lại quá trình này cho bốn sạc không dây còn lại trong thử nghiệm.

Kết quả, như bạn thấy dưới đây, phần lớn tương tự cho tất cả các bộ sạc không dây chuẩn Qi. Có sự khác biệt rõ ràng giữa mỗi bộ sạc như yếu tố hình thức còn tốc độ là gần như không có sự chênh lệch đáng kể.

Lưu ý: tất cả các bài kiểm tra được thực hiện sử dụng iOS 11.0.2. Mình cũng thực hiện các bài kiểm tra một lần nữa khi chạy iOS 11.1 beta, và kết quả là không có nhanh hơn.

Các bộ sạc không dây Qi thử nghiệm

Mophie Wireless Charging Base: Được bán tại Apple Store với thiết kế gọn gàng, chất lượng xây dựng tốt và có phích cắm sạc riêng tiêu chuẩn. Giá bán 59.95 USD, sạc trong 30 phút cho iPhone 8 được 21%. Đầu ra - Output: 19V / 1.3A. 

Belkin Boost Up Wireless Charging Pad: Bán tại Apple Store, thiết kế đẹp mắt với màu trắng khá ấn tượng, có phích sạc đi kèm tiêu chuẩn, diện tích bề mặt lớn nhất. Giá bán của bộ sạc không dây này là 59.95 USD, sạc trong 30 phút được 20%. Đầu ra - Output: 15V / 1.5A. 

Anker Wireless Charging Pad: Có sẵn trên Amazon, dây cáp USB khá ngắn, không có củ sạc đi kèm, diện tích bề mặt bé nhất. Giá bán 19,99 USD, dung lượng sạc trong vòng 30 phút là 21%. Đầu ra - Output: 5V / 1A. 

Spigen Essential Wireless Charging Pad: Có sẵn trên Amazon, dây cáp kéo dài và cao cấp, không có củ sạc đi kèm, thiết kế vuông độc đáo, sạc nhẹ nhất. Giá bán 24.99 USD, sạc trong 30 phút được 20%. Đầu ra - Output: 9V / 1.8A. 

Otium Wireless Charging Stand Dock: Có sẵn trên Amazon, dây cáp sạc ngắn, không có củ sạc đi kèm, cho phép iPhone đứng khi sạc. Giá bán là 19,95 USD, sạc trong 30 phút được 18%. Đầu ra - Output: 9V / 1.8A.

Tính năng sạc 'nhanh' không dây

Apple ghi chú trên các trang sản phẩm cho cả sạc không dây từ Mophie và Belkin đó là 'họ sẽ kích hoạt tính năng sạc nhanh sạc không dây thông qua một cập nhật phần mềm vào cuối năm nay'. Ở thời điểm hiện tại, tốc độ sạc thực tế sẽ gần với tốc độ tương tự sạc Power Adapter 5W kèm với iPhone 8. 

Mặc dù sạc không dây Qi mà mình sử dụng trong thử nghiệm có hỗ trợ đầu ra 15W sạc nhanh không dây, nhưng iPhone 8 và iPhone X sẽ chỉ hỗ trợ một nửa số đó. Điều này dường như thể là Apple đang hạn chế từ phầm mềm hoặc phần cứng trên các thiết bị, hoặc có thể cả 2.

Một khi “sạc nhanh sạc không dây” được cập, công suất sạc sẽ nhanh hơn 50% lên tới 7.5W, làm giảm thời gian sạc đáng kể. Mình sẽ chắc chắn kiểm tra lại một lần nữa các bộ sạc lại khi Apple tung ra bản cập nhật như đã nói. Lưu ý rằng, các sạc không dây Anker Charging Pad cũng sẽ hỗ trợ công suất ra 7.5W sạc nhanh.

Vậy nên mua bộ sạc không dây Qi nào?

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ sạc không dây Qi thì chắc chắn mình sẽ khuyên là chọn các sản phẩm chính thức từ Apple. Đó là những phụ kiện tốt nhất cho iPhone 8 và iPhone X của bạn. Tất nhiên, chúng không hề rẻ nhưng sẽ an toàn hơn cho thiết bị của bạn khi sạc.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ phát hành trong năm tới sạc Airpower - sạc không dây chính hãng. Airpower sẽ cho phép bạn để sạc iPhone, AirPods, và Apple Watch đồng thời trên cùng một bề mặt.

Tốc độ sạc có nhanh ở thời điểm hiện tại?

Sạc không dây rất thuận tiện, nhưng chậm về tổng thể. Tuy nhiên, mình thấy rằng đó là một cách tuyệt vời cho việc sạc pin trên iPhone 8 của bạn, hoặc để sạc nó qua đêm. Đối với những lần khi bạn cần để sạc nhanh chóng, ví dụ, khi bạn sắp rời khỏi nhà, một bộ sạc nhanh là một lựa chọn tốt hơn nhiều.

Kết luận

Như đã đề cập, mình khuyên các bạn nên lựa chọn sạc không dây Qi do Apple đề xuất. Ngoài ra còn có yếu tố hình thức để đi vào xem xét đối với nhiều người. Điểm mấu chốt là sạc không dây sẽ là chậm hơn nhiều so với sạc qua cáp thích hợp. Đó chắc chắn không phải là tốc độ, nhưng đó là yếu tố thuận lợi mà làm cho nó rất hấp dẫn khi bạn sử dụng iPhone 8 hoặc iPhone X.

Ngọc Bình
Theo 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Lựa chọn sạc không dây cho iPhone đảm bảo an toàn và tiện lợi

Giống như sản phẩm của mình, chủ nhân của những chiếc iPhone cũng thường là những người tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ, sản phẩm mới. Sạc không dây cũng là thứ phụ kiện hiện đang được rất nhiều fan “quả táo cắn dở” sử dụng.

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

Trên tay bộ cáp sạc 20W Belkin: thích hợp sạc nhanh cho iPhone 12

Với những người dùng iPhone 12, ngoài việc phải đi mua cục sạc 20W của Apple, thì có thể tìm mua sạc của các bên thứ ba vì họ có thể bán rẻ hơn và giá trị mang lại tương tự hoặc thậm chí tốt hơn.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Thêm giải pháp cho iPhone 7 vừa nghe nhạc vừa sạc pin

Thiết bị cáp adapter chia 1 cổng Lightning thành 2 cổng của Belkin đã giải quyết triệt để vấn đề dùng chung cổng giữa cáp sạc và tai nghe trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

iPhone 7 sẽ tích hợp modem Intel kết nối 4G nhanh hơn

iPhone 7 sẽ trang bị camera kép Rộ tin Apple sắp ồ ạt sản xuất iPhone 7 hoặc iPhone 6S Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 iPhone 7 có thiết kế kim loại, trang bị loa kép Rò rỉ...

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

THỦ THUẬT HAY

Colorful Widgets giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo hơn cho chiếc iPhone của bạn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ tinh chỉnh Colorful Widgets mới được phát hành có thể giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Android

Công ty bảo mật FireEye đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành di động của Google, có thể cho phép kẻ tấn công lợi dụng lỗ hổng này để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Cách làm sạch không gian lưu trữ iCloud

Theo mặc định, iPhone của bạn sẽ thực hiện các thao tác sao lưu iCloud một cách tự động, giúp bạn bảo vệ dữ liệu một cách hoàn hảo nhất. Về cơ bản, việc sao lưu trực tuyến này có thể hữu ích khi bạn khôi phục lại dữ

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full