Điểm danh những Chùa linh thiêng nhất cho mọi người đi lễ đầu năm ở miền Bắc

Tết là dịp các gia đình đi chùa, cầu một năm mới an lành, may mắn. Đặc biệt đối với người Bắc, đây là một nét đẹp văn hóa của riêng họ. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về một số địa điểm lễ chùa đầu năm ở miền Bắc bao gồm thông tin đầu năm đi lễ chùa nào, đầu năm đi lễ ở đâu? Thời gian diễn ra lễ chính? Làm thế nào để di chuyển? Qua đó giúp gia đình đi lễ đầu năm suôn sẻ và may mắn.

Chùa Hương


Chùa Hương là câu trả lời đầu tiên dành cho câu hỏi đầu năm đi lễ chùa nào? Ngôi chùa rất nổi tiếng ở miền Bắc bởi sự linh thiêng và vị trí đẹp - nơi non nước hữu tình, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Đến đây, không chỉ cầu bình an, gia đình còn được thưởng thức đặc sản chùa tháp thú vị.

Chùa Hương ở đâu?

Chùa Hương nằm trong danh thắng Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Đến chùa Hương cầu nguyện gì?

Cầu bình an cho gia đình.

Đi chùa Hương vào thời điểm nào?

Khoảng thời gian từ tháng Giêng đến hết tháng Ba là thời điểm diễn ra lễ hội chùa Hương. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí tưng bừng với các hoạt động văn hóa của lễ hội chùa Hương.

Đến chùa Hương tham quan ở đâu?

Chùa Hương là một quần thể nằm rải rác ở Thung lũng Suối Yên, có bốn tuyến đường hành hương:

– Lộ trình Hương Tích: Chùa Tiên Trù – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng.

Đây là ngôi chùa chính và linh thiêng nhất Chùa Hương

– Tuyến Thanh Sơn: Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài.

– Lộ trình Long Vân: Chùa Long Vân – Động Long Vân – Động Sùng Sáng.

– Tuyến Tuyết Sơn: Chùa Bảo Đài – Chùa Cá – Động Tuyết Sơn.

Đi chùa Hương như thế nào?

– Nếu đi xe máy hoặc ô tô riêng, bạn đi vào đường Nguyễn Trãi, đi thẳng về hướng Hà Đông đến ngã ba Ba La rẽ trái vào Vân Đình. Đi tiếp 40 km đến Tế Tiêu thì rẽ trái và hỏi người dân đường đi ngắn nhất là đến chùa Hương.

* Lưu ý: Mang đầy đủ giấy tờ, gương xe, mũ bảo hiểm xe máy để đảm bảo an toàn cho bản thân.

– Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe khách, bạn có thể lựa chọn 3 tuyến đường gồm 78, 211 (Mỹ Đình – Chí Trạm), 75 (Yên Nghĩa – Tế Tắc)

– Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm 4 người thì nên thuê xe riêng ngay từ đầu để tiết kiệm chi phí. 

Giá vé chùa Hương?

– Giá chung là 85.000đ/vé/lượt

– Giá vé lễ hội chùa Hương cũng không có nhiều biến động. Cụ thể, giá cáp treo khứ hồi cho người lớn và trẻ em lần lượt là 140.000 đồng/vé và 100.000 đồng/vé. một chiều là 90.000 đồng/vé và 60.000 đồng/vé. Đặc biệt, trẻ em cao từ 1,1 mét trở xuống được áp dụng mức giá trẻ em, cao trên 1,1 mét bằng giá vé người lớn.

Chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử là nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông chọn làm nơi tu hành và tìm ra Trúc Lâm Yên Tử nên được mệnh danh là “đất Phật Việt Nam”. Vì vậy, chùa Yên Tử rất linh thiêng.

Chùa Yên Tử ở đâu?

Chùa Yên Tử tọa lạc trên núi Yên Tử thuộc xã Thượng Yên Công, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Nên đi chùa Yên Tử vào thời điểm nào?

Ở Yên Tử có lễ hội Xuân, thường được tổ chức hàng năm bắt đầu từ ngày 10 tháng Giêng và kéo dài đến tháng 3 (âm lịch).

Chùa Yên Tử tham quan ở đâu ?

– Rước/ Chùa: nơi tham quan trước khi đi Yên Tử

– Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử: Là nơi tu học của các nhà sư và cư sĩ. Giống như một trường đại học, đây không phải là nơi thờ cúng, nhưng bạn có thể tham quan du lịch trước khi leo núi.

– Cầu Giải Oan, chùa Giải Oan: nơi thờ các cung phi, phi tần của vua Trần Nhân Tông. Vì yêu vua, họ lên núi cầu xin vua quay về nhưng không được, họ gieo mình xuống suối tự vẫn.

– Tháp Huệ Quang: một phần di tích của vua Trần Nhân Tông, phần còn lại được thờ tại đền Trần ở Nam Định.

– Chùa Hoa Yên: Chùa trung tâm, lớn nhất khu di tích Yên Tử. Khi cổ Phật đang thuyết pháp.

– Chùa Nhất Thể: nơi thờ Phật Quán Thế Âm, ở đây có khe nước uống rất mát

– Chùa Bảo Sao: nơi Đức Phật nhập niết bàn

– Chùa Vân Tiêu: nơi tu hành của các nhà sư

– An Sinh và tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông: tượng sư bằng đá và tượng Phật bằng đồng rất lớn (xem hình bên dưới).

– Chùa Đồng: đỉnh núi cao nhất

Tham quan chùa Yên Tử như thế nào?

Bạn có thể đi du lịch Yên Tử bằng xe máy, ô tô (riêng), xe buýt hoặc thuê ô tô riêng (taxi). Đối với những bạn đến từ Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh thì xe máy là thuận tiện nhất.

– Từ Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, chỉ cần đi qua ngã ba Uông phụ Quốc lộ 10 và Quốc lộ 18 rẽ trái là đến Đền.

– Yên Tử từ Hà Nội: đi theo hướng Bắc Ninh quốc lộ 18, đi thẳng là đến Chùa. Từ đây rẽ trái 10km sẽ đến Yên Tử.

– Nếu đi xe khách, bạn có thể bắt xe đi Uông Bí, Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái… tại Hà Nội. Khi đến chùa Trình ở quốc lộ 18, bảo lái xe để bạn ở đó. Sau đó bắt xe 16 chỗ của hãng Tùng Lâm tại quốc lộ 18 đi Yên Tử (10km), giá vé 20.000đ/người (rất dễ bắt, các bạn chỉ cần đứng ở đầu ngã 3 là sẽ thấy bến xe). Hoặc đi bằng Gold Bus, giá vé 10.000đ/người/lượt.

– Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm 4 người thì nên thuê xe riêng ngay từ đầu để tiết kiệm chi phí. 

Giá vé chùa Yên Tử?

Giá vé trung bình 200.000đ/người

Chùa Tam Chúc


Nếu bạn hỏi tôi “ Đầu năm lễ chùa ở đâu” thì câu trả lời của tôi là Chùa Tam Chúc. Đây là ngôi chùa sở hữu danh hiệu “ngôi chùa lớn nhất thế giới”, nổi tiếng với vẻ đẹp kiến trúc ấn tượng, uy nghiêm nằm giữa thiên nhiên cùng vô số danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

Sở hữu những giá trị văn hóa tín ngưỡng lâu đời quý báu, chùa Tam Chúc tọa lạc giữa thiên nhiên hùng vĩ, hùng vĩ. Mỗi ngày, nơi đây đón hàng trăm du khách đến tham quan với mong muốn tìm hiểu thêm những giá trị lịch sử ý nghĩa và tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc ấn tượng của công trình kỳ vĩ bậc nhất thế giới tại Hà Nam này.

Chùa Tam Chúc ở đâu?

Chùa Tam Chúc tọa lạc tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam và nằm trong khu du lịch Tam Chúc nổi tiếng nhờ địa thế ấn tượng khi phía sau chùa là núi Thất Tinh, trước mặt là núi Thất Tinh. Hồ Lục Ngạn tạo nên một khung cảnh thiên nhiên nên thơ, làm say đắm lòng người.

Hướng đi đến chùa Tam Chúc?

Từ trung tâm Hà Nội, du khách có thể đến chùa Tam Chúc Hà Nam bằng phương tiện cá nhân theo 3 lộ trình:

Lộ trình 1: Quốc lộ 1A – Quốc lộ 12A (Phủ Lý) – Thị trấn Ba Sao.

Lộ trình 2: Du khách xuất phát từ đường Giải Phóng – Đến ga Nước Ngầm rẽ vào đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Sau khi đến Cầu Giẽ, bạn rẽ vào đường 1 cũ rồi rẽ vào quốc lộ 21 khoảng 10km là đến.

Tuyến 3: Du khách đi theo hướng Pháp Vân – Cầu Giẽ. Tuy nhiên, khi đi cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình đến nút giao Liêm Tuyền thì ra, rẽ vào Phủ Lý. Sau đó chạy theo quốc lộ 21 khoảng 10km nữa là đến nơi.

Ngoài ra, bạn có thể đi xe buýt tuyến Hà Nội – Phủ Lý, tuyến 206. Các xe này không đưa khách lên chùa Tam Chúc nên bạn phải đi tiếp bằng taxi hoặc xe ôm. Bạn có thể bắt xe tại bến xe Giáp Bát hoặc Nước Ngầm.

Giá vé chùa Tam Chúc ?

Giá vé đò và du thuyền Chùa Tam Chúc trung bình 200.000đ / 1 người/ 1 lượt.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính ở đâu?

Chùa Bái Đính là một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, nằm trong quần thể danh thắng Tràng An, cách trung tâm thành phố Ninh Bình 15 km, cách Hà Nội khoảng 95 km. Nó nằm ở phía Tây của khu di tích lịch sử Hoa Lư, trên quốc lộ 38B ở Gia Sinh – Gia Viễn – Ninh Bình.

Nên đi chùa Bái Đính vào thời điểm nào?

Lễ hội chùa Bái Đính là lễ hội đầu xuân, diễn ra từ mùng 1 Tết, khai mạc vào mùng 6 Tết và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch.

Chùa Bái Đính tham quan ở đâu?

Lễ hội chùa Bái Đính gồm 2 phần. Phần lễ gồm thắp hương niệm Phật, tưởng nhớ Đức thánh Nguyễn Minh Không, tế thần Cao Sơn và thờ Đức Thánh Thượng Ngàn.

Lễ rước thần Cao Sơn, Đức Thánh Nguyễn và Thánh Mẫu Thượng Ngàn từ đền cổ sang đền mới để tiến hành phần Hội.

Phần hội chùa Bái Đính gồm các trò chơi dân gian, thăm thú hang động, viếng chùa, thưởng thức nghệ thuật hát chèo, xà, ca trù.

Đi chùa Bái Đính như thế nào?

Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 110km. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn lựa chọn.

– Từ Hà Nội, bạn có thể đi ô tô đến Ninh Bình, trung bình khoảng 20 phút (từ 5h – 11h) sẽ có một chuyến đến Ninh Bình. Các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đều có xe đi Ninh Bình. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng, giá thấp nhất khoảng 70.000 đồng/người.

– Bạn cũng có thể đi taxi hoặc xe khách đến Ninh Bình. Tuy nhiên, giá taxi chắc chắn sẽ cao hơn một chút nhưng bạn sẽ được chở tận nhà và tận hưởng dịch vụ tốt nhất. 

Nếu muốn tiết kiệm chi phí và chủ động trong việc xem đường, du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô đến Ninh Bình.

Từ Hà Nội, bạn đi theo đường Gia Phong, bến xe Giáp Bát, rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ đó đi Phủ Lý đến Ninh Bình. Thời gian di chuyển không quá 90 phút.

Giá vé chùa Bái Đính?

Đến chùa Bái Đính, bạn chỉ mất 30.000 vnd/người/lượt cho xe điện chùa Bái Đính.

TIN LIÊN QUAN

Những ngôi chùa linh thiêng cầu bình an, may mắn năm 2023

Đi lễ chùa vào dịp Tết Nguyên đán hay đầu năm không chỉ đơn thuần là một hoạt động gắn liền với Phật giáo mà nó đã trở thành một nét văn hóa truyền thống lâu đời, một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt. Nhiều người quan

Tại sao các cặp đôi yêu nhau không nên đi chùa Hà cùng nhau?

Xen giữa những ngôi chùa ồn ào, dễ tiếp cận Hà Nội bạn có thể dễ dàng bắt gặp một ngôi chùa nép mình trong một con phố nhỏ yên bình ở quận Cầu Giấy. Đó là chùa Hà. Chùa Hà là một trong những quần thể chùa đẹp và thu hút rất nhiều Phật tử, du khách

Cub Fi độ - sắc cam lòe loẹt khoe dáng bên ngôi đền linh thiêng

Đúng phong cách chất chơi ở Thailand, chủ xe đã phủ cho mình tone màu cam lòe loẹt khoe dáng trước cổng chùa linh thiêng, đi kèm đó là những món đồ chơi kiểng được gác lên xe 1 cách hài hòa & tinh tế khiến xe trở nên nổi bật trong đám đông.

Trang phục đi chùa mà bạn cần chú ý để không phạm vào điều tối kỵ

Chùa là một nơi linh thiêng. Tất cả du khách muốn vào thăm chùa đều phải ăn mặc trang trọng chỉnh tề. Việt Nam nổi tiếng với nền văn hóa hấp dẫn và giàu truyền thống. Người Việt Nam sống cuộc sống đơn giản, luôn luôn có quy tắc. Thời trang Việt Nam

Ngôi chùa ở miền Tây có lá sen khổng lồ cõng người lên tới 140kg

Đi về Sa Đéc thì nhất định phải đi chùa Lá sen để một lần được đứng lên sen khổng lồ mà không bị chìm xuống nước ...quá lạ phải không? Chùa Phước Kiển (Phước Kiển Tự) một ngôi chùa nhỏ được xây dựng trước thời Thiệu Trị, tọa lạc tại xã Hòa Tân,

Miên man những cung đường xanh mát khi về An Giang - Kỳ 1

Về An Giang là với một khung trời yên ả có sông nước bình lặng, có những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Về An Giang là chìm trong hương lúa ngọt lành, trong khói lam chiều vương vít trên những đám mạ non. Dường như cái vùng đất ấy cứ khiến người ta

Vẻ đẹp tuyệt vời của thung lũng linh thiêng của người Inca

Sacred Valley là tên gọi thung lũng linh thiêng của người Inca, là nơi có các kiến trúc cổ đại độc đáo mà cho đến nay vẫn chưa có lời giải.

Du xuân Tết Đinh Dậu 2017, bạn đi đâu?

AutoExpress - Bạn đang băn khoăn không biết nên đi du xuân trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017. Lên rừng hay xuống biển, vào miền Nam hay đi cung Tây Bắc?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường hội thoại trên AirPods Pro

Đây là hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro, giúp bạn nghe được những âm thanh xung quanh mình trở nên rõ ràng hơn...

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

Cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn là người thường xuyên sử dụng tai nghe để nghe nhạc trên điện thoại. Bạn đang gặp phải vấn đề khi cắm tai nghe vào điện thoại để sử dụng thì âm lượng cứ tự tăng hoặc giảm mặc dù bạn không có một tác động gì.

Hướng dẫn tạo màn hình ảo mới trên Windows 10

Để tạo một màn hình ảo mới trên Windows 10, bạn chỉ cần nhấn vào nút Task View trên thanh taskbar (biểu tượng 2 hình chữ nhật nằm song song). Hoặc sử dụng phím tắt Windows + Tab.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.