Trang phục đi chùa mà bạn cần chú ý để không phạm vào điều tối kỵ

Chùa là một nơi linh thiêng. Tất cả du khách muốn vào thăm chùa đều phải ăn mặc trang trọng chỉnh tề. Việt Nam nổi tiếng với nền văn hóa hấp dẫn và giàu truyền thống. Người Việt Nam sống cuộc sống đơn giản, luôn luôn có quy tắc. Thời trang Việt Nam khác nhau giữa các vùng từ Bắc vào Nam và giữa các tầng lớp khác nhau, theo cách này hay cách khác, cách ăn mặc truyền thống của họ giống nhau và chắc chắn khiến họ khác biệt. Vậy trang phục đi chùa ngày Tết gồm những gì. Mặc dù mỗi ngôi đền đều có quy định về trang phục riêng, tuy nhiên dưới đây là những quy định chung và trang phục được khuyến nghị khi đặt chân vào chùa.


Trang phục đi chùa cho Nam

Quy định chung trang phục đi chùa cho Nam

Đầu tiên, trong trang phục đi chùa cho Nam có quy định chung là không được mặc áo cộc tay hoặc áo ba lỗ. Ngay cả khi thời tiết nóng bức, các ngôi chùa cũng không cho phép du khách mặc những bộ quần áo này. Nếu trời nắng trong chuyến thăm của bạn, bạn có thể muốn mặc áo sơ mi nhưng không nhìn xuyên thấu. Tránh áo len có lỗ quá to vì như thế không hợp với nhà chùa.

Có nên mặc áo bó sát đi vào chùa?

Những chiếc áo sơ mi bó sát, siêu ngắn tay có thể không phù hợp vì như thế là bạn sẽ vi phạm quy định. Để chắc chắn, hãy mang theo áo khoác dài tay khoác bên ngoài để không lộ thân hình phản cảm, khăn quàng cổ lớn hoặc một chiếc áo khoác nhẹ cũng được.


Trang phục đi chùa cho Nữ

Mặc váy đi chùa ngày tết được không?

Mặc váy đi chùa ngày Tết được không ? Tất nhiên là các bạn nữ không được mặc váy ngắn đi chùa hay bất cứ trang phục nào hở da thịt. Biết là trong những ngày Tết, các bạn nữ ai cũng muốn mình được xinh đẹp nhất nổi bật nhất. Nhưng đó chỉ phù hợp trong những môi trường khác còn khi đi chùa thì đó lại là điều cấm kỵ. 

Nguyên tắc chung trong trang phục đi chùa cho nữ là đảm bảo vai váy và phần dưới của ngực được che kín. Không có quy định nào cho phép các bạn nữ được quần short ngắn và váy ngắn khi vào chùa. Bạn không nên mặc váy hoặc quần đùi dài đến đầu gối, hay quần rách lại càng không nên mặc quần bó sát như thế là phạm kỵ, là không tôn trọng thần linh, nhà chùa.



Trang phục đi chùa cho Nữ ngày Tết.

Thông điệp quan trọng của quy định chung trong trang phục đi chùa ngày Tết ở đây là nên mặc quá màu mè sặc sỡ. Nếu là mặc quá màu mè sặc sỡ thể hiện sự bất kính với các vị phật và thần linh, muốn được nổi bật hơn. Cần chọn phục lịch sự trang trọng để những ngày Tết khi đi chùa tâm tịnh hơn.


Đồ mặc đi chùa cao cấp

Có nên mặc đồ quá cao cấp khi đi chùa

Ngôi chùa không phải là nơi trình diễn thời trang cũng không phải là nơi để phô trương. Đồ mặc đi chùa cao cấp đừng hoa mỹ hơn thần linh hay bất cứ ai khác. Nếu bạn mặc quá màu mè và thô tục thì điều này có nghĩa là thiếu tôn trọng và thể hiện sự kiêu ngạo của bạn với nhà chùa. 

Khi bạn cần chọn giữa hai lựa chọn trang phục sáng và tối. Hãy chọn sự lựa chọn trông đơn giản hơn, rõ ràng tự nhiên hơn. Màu sáng hơn thường được ưa thích hơn, không có phong cách gothic hoặc emo phù hợp hơn với trang phục đi chùa ngày Tết. Màu trắng và cotton cũng là lựa chọn tối ưu nhất từ góc độ tâm linh khi đi chùa.

Cần nghiêm túc trong việc chọn trang phục

Ông cha ta có câu “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Đồ mặc đi chùa cao cấp không nên trông giống như bạn đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về quần áo của mình, thay vào đó chúng nên phản ánh rằng bạn ở đây vì một mục đích nghiêm túc. Đừng đi khắp nơi để vuốt tóc bằng gel hoặc đeo đủ loại vòng tay cầu kỳ, dây chuyền vàng hoặc bất cứ thứ gì lấp lánh.

Phụ kiện trên người khi vào chùa

Bạn nên mang giày nhẹ hay sandal, thoải mái khi tham viếng chùa. Bởi vì ở hầu hết các ngôi chùa, mọi người cần phải tháo giày trước khi vào khu vực thờ cúng chính. Không nên đi giày quá cao cấp đắt đỏ, dễ bị mất hay đi lẫn của nhau. Ngoài ra những phụ kiện khác như kính râm hoặc mũ khi vào bên trong các điện của chùa bạn nên bỏ xuống để thể hiện sự tôn trọng với các vị thần linh, với nhà chùa.


Lời kết

Như bạn có thể thấy, rất dễ dàng có nhiều cách để đảm bảo rằng bạn luôn mặc trang phục phù hợp khi đến thăm bất kì một ngôi chùa nào ở Việt Nam trong dịp Tết đầu năm đầu tháng. Ngoài ra còn có rất nhiều cách hướng dẫn giúp bạn điều hướng tất cả một cách dễ dàng. Chúng tôi hy vọng rằng bạn thấy những quy định chung về trang phục đi chùa ngày tết là hữu ích. Hãy liên lạc với chúng tôi bất cứ lúc nào nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào. Chúng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ.

TIN LIÊN QUAN

Tại sao các cặp đôi yêu nhau không nên đi chùa Hà cùng nhau?

Xen giữa những ngôi chùa ồn ào, dễ tiếp cận Hà Nội bạn có thể dễ dàng bắt gặp một ngôi chùa nép mình trong một con phố nhỏ yên bình ở quận Cầu Giấy. Đó là chùa Hà. Chùa Hà là một trong những quần thể chùa đẹp và thu hút rất nhiều Phật tử, du khách

Những ngôi chùa linh thiêng cầu bình an, may mắn năm 2023

Đi lễ chùa vào dịp Tết Nguyên đán hay đầu năm không chỉ đơn thuần là một hoạt động gắn liền với Phật giáo mà nó đã trở thành một nét văn hóa truyền thống lâu đời, một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt. Nhiều người quan

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của bạn.

Không gộp được ổ cứng trong Win 10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Không gộp được ổ cứng trong Win 10 thường là do các phân vùng ổ cứng không đặt cạnh nhau hoặc bạn chưa định dạng ổ cứng đúng cách.

99+ lời chúc Valentine ngọt ngào nhất dành cho người yêu

Lễ hội Valentine là khoảng thời gian để bày tỏ tình yêu của bạn với những người bạn quan tâm nhất. Với Ngày lễ tình nhân sắp đến, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra những lời chúc ngọt ngào dành cho người yêu. Làm sao bạn có thể diễn đạt

Top +999 lời chúc tết ý nghĩa, độc đáo nhất năm 2023

Tết đến là dịp người thân sum họp, dành tặng cho nhau những lời chúc tốt đẹp, đầy ý nghĩa. Bạn muốn dành trọn những lời chúc ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn thể hiện được tình cảm với bố mẹ, ông bà, đồng nghiệp, người yêu một cách trân thành nhất.

Điều hòa không mát, nguyên nhân và cách khắc phục

Trong những ngày nắng nóng thì điều hòa được xem như thiết bị làm mát hữu ích nhất và được rất nhiềung lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên nếu không may điều hòa nhà bạn bật lên lại không mát, chắc chắn sẽ là phiền toái rất lớn mà các bạn không mong muốn

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung

Tình trạng chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung gõ văn bản do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến và nếu không khắc phục triệt để vấn đề trên thì thực sự sẽ gây rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng laptop. Hãy

32 phím tắt Facebook giúp bạn thao tác nhanh hơn

Với những phím tắt này, bạn có thể thao tác mọi thứ với Facebook cực kỳ nhanh mà không cần phải sử dụng tới chuột. Giả sử nếu thích một Status nào đó, bạn chỉ cần nhấn phím 'L' để 'Like' hoặc phím 'C' để 'Comment'. Tùy

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...