Không gộp được ổ cứng trong Win 10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chi tiết hơn về nguyên không gộp được ổ cứng trong Win 10 cũng như cách khắc phục chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các nguyên nhân chính khiến không gộp được ổ cứng trong Win 10

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến việc bạn không thể thực hiện gộp các phân vùng ổ cứng lại với nhau trong Win 10. Nhưng những lý do phổ biến nhất, thường gặp nhất gồm:

1. Các phân vùng không nằm trên một ổ cứng vật lý: Điều này thì rõ ràng rồi, ví dụ phân vùng ổ đĩa C là ổ cứng SSD, còn phân vùng ổ đĩa D là ổ cứng HDD thì bạn không thể thực hiện gộp hai phân vùng này với nhau theo cách thông thường được.


Không gộp được ổ cứng trong Win 10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bạn không thể gộp phân vùng F vào phân vùng E, vì hai phần vùng này trên hai ổ cứng vật lý khác nhau

2. Các phân vùng nằm trên cùng ổ cứng vật lý nhưng không nằm cạnh nhau: Ví dụ, một ổ cứng bạn chia làm 3 phân vùng theo thứ tự: C, D, E. Trong trường hợp này C và E không nằm cạnh nhau nên bạn cũng không gộp với nhau được

3. Ổ cứng chưa được định dạng đúng cách: Để gộp hai phân vùng với nhau, thì một phân vùng cần được định dạng phù hợp.

4. Bạn không thể gộp ổ phía trước vào ổ phía sau: Như ví dụ trên, D và E là hai phân vùng cạnh nhau, nhưng bạn chỉ có thể gộp D vào E chứ không thể gộp E vào D.

Khắc phục vấn đề không gộp được ổ cứng trong Win 10

Đối với hai lý do đầu tiên ở trên, bạn phải chấp nhận một sự thật là bạn không thể gộp chúng lại với nhau. Đối với một số máy tính cho phép chạy RAID thì bạn có thể tìm hiểu cách này để gộp chung dung lượng nhiều đĩa vật lý riêng với nhau. Còn hai phân vùng cách xa nhau bạn chỉ còn cách chép dữ liệu ra một nơi khác, sau đó gộp tất và chia lại cho phù hợp.

Với nguyên nhân thứ ba, nếu nguyên nhân là do bạn chưa định dạng ổ cứng phù hợp thì bạn có thực hiện theo các bước dưới đây:


Chuột phải vào biểu tượng Windows hoặc ấn phím tắt Windows + X
Chọn 'Disk Management'.



Ví dụ để gộp phân vùng E vào phân vùng D, thì phân cùng E phải ở trạng thái “Unallocated” và có màu đen. Nếu bạn vẫn thấy tên ổ đĩa và phân vùng đang màu xanh tức là bạn chưa thực hiện định dạng phân vùng đúng cách.
Lúc này, bạn chuột phải vào phân vùng E và chọn Delete Volume…


Hộp thoại hiện lên hỏi bạn có chắc chắn, chọn Yes để xóa, lúc này mọi dữ liệu trong phân vùng đĩa E sẽ bị xóa. Vì vậy bạn cần sao lưu dữ liệu ở ổ E trước nhé.



Sau khi phân vùng ổ địa E biến mất và xuất hiện trạng thái “Unallocated” bạn quay lại phân vùng đĩa D, chuột phải và chọn Extend Volume…


Các hộp thoại hiện lên bạn chỉ cần Next và xác nhận là xong. Dữ liệu ở phân vùng ổ đĩa D không bị ảnh hưởng khi thực hiện thao tác này.

Tương tự, với nguyên nhân cuối cùng, bạn cần thực hiện ngược lại, tiến hành định dạng ổ E, sau đổ gộp phân vùng ổ đĩa E vào ổ đĩa D theo như hướng dẫn trên.

Hi vọng qua bài viết này bạn đã tìm được vấn đề của mình đang gặp phải cũng như các giải quyết phù hợp. Chúc bạn thành công!

 

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng.

Thủ thuật đổi mã vùng số điện thoại hàng loạt trên iPhone

Tháng 6 này toàn quốc đã áp dụng số điện thoại bàn mới với các đuôi số khác nhau tùy vào thành phố và địa phương, điều này gây không ít phiền toái cho người dùng khi đã lưu cố định các số điện thoại bàn. Nhằm giúp các bạn giảm thiểu thời gian bằng

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách xóa phân vùng ổ cứng trong Windows

Xóa phân vùng ổ cứng trong Windows giúp giải phóng dung lượng cho các chương trình khác của bạn trên một ổ cứng cụ thể hoặc chuẩn bị cho máy tính của bạn mở rộng phân vùng khác.

Tạo hiệu ứng ảnh trắng đen với vùng màu nổi bật ngay trên smartphone

Bạn đã từng thấy những bức ảnh có hiệu ứng lạ mắt với vùng màu nổi bật trên phông nền đen trắng? Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách tự mình thực hiện cực kì đơn giản trên smartphone.

Lệnh bdehdcfg trong Windows

Lệnh bdehdcfg chuẩn bị một ổ cứng với các phân vùng cần thiết cho mã hóa ổ đĩa với BitLocker. Hầu hết các cài đặt của Windows 7 sẽ không cần phải sử dụng công cụ này.

Hướng dẫn cách chuyển vùng App Store Canada về Việt Nam

Trong bài trước mình đã hướng dẫn bạn cách chuyển vùng App Store sang Canada để tải ứng dụng, trò chơi không phát hành tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giải quyết tiếp vấn đề còn lại là chuyển vùng từ Canada về lại quê hương Việt Nam,

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn biết nó sử dụng để làm gì. Dưới

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.