Lệnh bdehdcfg trong Windows

Lệnh bdehdcfg chuẩn bị một ổ cứng với các phân vùng cần thiết cho mã hóa ổ đĩa với BitLocker. Hầu hết các cài đặt của Windows 7 sẽ không cần phải sử dụng công cụ này vì thiết lập BitLocker bao gồm khả năng chuẩn bị và phân vùng ổ đĩa theo yêu cầu.


Cảnh báo:


Có một cuộc xung đột với việc cài đặt Group Policy Deny write access to fixed drives not protected by BitLocker nằm trong Computer ConfigurationAdministrative TemplatesWindows ComponentsBitLocker Drive EncryptionFixed Data Drives.


Nếu Bdehdcfg được chạy trên máy tính khi cài đặt policy này được bật, bạn có thể gặp phải các sự cố sau:


Nếu cài đặt policy này đang được thực thi, một ổ cứng không thể được phân vùng lại vì ổ đĩa đó đã được bảo vệ. Nếu bạn đang nâng cấp máy tính của mình từ phiên bản Windows cũ và các máy tính đó được cấu hình với một phân vùng, bạn nên tạo phân vùng hệ thống BitLocker bắt buộc trước khi áp dụng thiết lập policy cho các máy tính.


Để biết ví dụ về cách sử dụng lệnh này, xem phần Ví dụ.


Cú pháp


bdehdcfg [–driveinfo ] [-target {default|unallocated| shrink| merge}] [–newdriveletter] [–size ] [-quiet]

Tham số


Tham số
Mô tả
Bdehdcfg: driveinfo
Hiển thị ký tự ổ đĩa, tổng kích thước, không gian trống tối đa và đặc tính phân vùng của các phân vùng trên ổ đĩa được chỉ định. Chỉ các phân vùng hợp lệ mới được liệt kê. Không gian chưa phân bổ không được liệt kê nếu có 4 phân vùng chính hoặc phân vùng mở rộng đã tồn tại.
Bdehdcfg: target
Xác định phần nào của ổ đĩa được sử dụng làm ổ đĩa hệ thống và làm cho phần đó hoạt động.
Bdehdcfg: newdriveletter
Gán một ký tự ổ đĩa mới cho phần ổ đĩa được sử dụng như ổ đĩa hệ thống.
Bdehdcfg: size
Xác định kích thước của phân vùng hệ thống, khi ổ đĩa hệ thống mới đang được tạo.
Bdehdcfg: quiet
Ngăn chặn hiển thị tất cả các hành động và lỗi trong giao diện dòng lệnh và chỉ thị Bdehdcfg sử dụng câu trả lời 'Yes' cho bất kỳ lời nhắc Yes/No nào có thể xảy ra trong quá trình chuẩn bị ổ đĩa tiếp theo.
Bdehdcfg: restart
Hướng dẫn máy tính khởi động lại sau khi quá trình chuẩn bị ổ đĩa kết thúc.
/?
Hiển thị trợ giúp tại dấu nhắc lệnh.

Ví dụ


Ví dụ sau mô tả Bdehdcfg đang được sử dụng với ổ đĩa mặc định để tạo phân vùng hệ thống 500MB. Vì không có ký tự ổ đĩa nào được chỉ định, phân vùng hệ thống mới sẽ không có ký tự ổ đĩa.


bdehdcfg -target default -size 500

Ví dụ sau mô tả Bdehdcfg đang được sử dụng với ổ đĩa mặc định để tạo phân vùng hệ thống (P:), có kích thước mặc định là 300MB trong không gian chưa được phân bổ trên ổ đĩa. Công cụ sẽ không nhắc người dùng nhập thêm bất kỳ thông tin gì, cũng như sẽ không hiển thị bất kỳ lỗi nào. Sau khi ổ đĩa hệ thống đã được tạo, máy tính sẽ tự động khởi động lại.


bdehdcfg -target unallocated –newdriveletter P: -quiet -restart

Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Cách dùng BitLocker để mã hóa dữ liệu trên Windows 8

Microsoft cung cấp cho người dùng công cụ mã hóa BitLocker để đảm bảo dữ liệu của người dùng được bảo vệ ở mức độ cao nhất. Nếu bạn có một số dữ liệu quan trọng cần lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash, bạn có thể sử dụng công cụ mã hóa

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở Local Group Policy Editor trên

Cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016

Nếu cảm thấy bất tiện khi sử dụng mật khẩu phức tạp, bạn có thể vô hiệu hóa, để ẩn hoặc xóa nó đi. Tham khảo thêm cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016 trong bài viết dưới đây.

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

Hướng dẫn gỡ bỏ tùy chọn All apps trên Start Menu Windows 10

Trên Windows 10, Start Menu được thiết kế khá hiện đại và thân thiện. Ở khung bên trái, người dùng sẽ nhìn thấy một số chương trình hữu ích cùng các tùy chọn truy cập nhanh và tùy chọn All Apps. Khi bạn click vào tùy chọn All Apps trên Start Menu,

Vô hiệu hóa tất cả Live Tile cùng lúc trên Start Menu Windows 10

Live Tile là tính năng khá hữu ích trên Windows 8/8.1 và Windows 10. Tuy nhiên điểm hạn chế của tính năng này là chiếm băng thông Internet để cập nhật bản xem trước và các thông báo. Đôi khi trong một số trường hợp Live Tile cũng khiến người dùng

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Những vấn đề thường xuyên gặp trên máy tính và smartphone và cách khắc phục

Vì đây là những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể âm thầm gây bệnh lên thiết bị của bạn mà bạn không hề hay biết, ngoài ra còn những nguyên nhân khác cũng có thể tàn phá thiết bị của bạn.

Mẹo tiết kiệm pin tối đa cho điện thoại Samsung

Thời lượng pin là vấn đề mà hầu hết người dùng điện thoại quan tâm. Với những thủ thuật đơn giản sau đây, bạn sẽ không lo 'dế yêu' hết pin quá...

Đây là 7 cách khắc phục lỗi Instagram không hoạt động

Instagram được biết đến là một nền tảng mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới. Người dùng Instagram có thể chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, nhắn tin hay thậm chí kinh doanh trên nền tảng này.

Nintendo Switch Online đã có mặt trên Android và iOS

Nintendo đã ra mắt Switch Online, ứng dụng di động mà sẽ bổ sung nhiều tính năng trực tuyến vào Switch. Bạn hiện có thể download Switch Online cho Android và iOS ngay bây giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ