Hướng dẫn gỡ bỏ tùy chọn All apps trên Start Menu Windows 10

Trên Windows 10, Start Menu được thiết kế khá hiện đại và thân thiện. Ở khung bên trái, người dùng sẽ nhìn thấy một số chương trình hữu ích cùng các tùy chọn truy cập nhanh và tùy chọn All Apps. Khi bạn click vào tùy chọn All Apps trên Start Menu, sẽ hiển thị tất cả các chương trình bạn đã cài đặt trên hệ thống.


Giả sử vì một lí do nào đó mà bạn muốn gỡ bỏ tùy chọn All Apps trên Start Menu đi, bạn có thể sử dụng Registry Editor hoặc Group Policy Editor để gỡ bỏ tùy chọn All Apps trên Start Menu.


Hướng dẫn gỡ bỏ tùy chọn All apps trên Start Menu Windows 10

1. Sử dụng Registry Editor để gỡ bỏ tùy chọn All Apps trên Start Menu

Để gỡ bỏ tùy chọn All Apps (tất cả các ứng dụng) trên Start Menu Windows 10 bằng Registry Editor, tất cả những gì mà bạn cần làm là tạo một value mới.

Để làm được điều này, đầu tiên bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó bạn nhập regedit vào cửa sổ lệnh Run rồi nhấn Enter để mở Registry Editor.


Trên cửa sổ Registry Editor, bạn điều hướng theo key:

HKEY_CURRENT_USERSOFTWAREMicrosoft WindowsCurrentVersionPolicies


Tại đây bạn kích chuột phải vào key Policies, chọn New rồi chọn Key để tạo một key mới.


Đặt tên cho key này là Explorer.

Tiếp theo kích chuột phải vào khung bên phải, chọn New => DWORD (32-bit) Value để tạo một DWORD mới.


Tiếp theo đặt tên cho Value mà bạn vừa tạo là NoStartMenuMorePrograms rồi nhấn Enter.


Theo mặc định, Value mới mà bạn vừa tạo được thiết lập giá trị là 0 trong khung Value Data, nhiệm vụ của bạn là thay đổi giá trị này. Để làm được điều này, kích đúp chuột vào value mà bạn vừa tạo để mở cửa sổ Edit value. Tại đây bạn thiết lập lại giá trị trong khung Value Data1 rồi click chọn OK để lưu lại thay đổi.


Cuối cùng tiến hành khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra trên Start Menu, tùy chọn All apps (tất cả các ứng dụng) lúc này đã biến mất hoàn toàn.


Trường hợp nếu muốn hiển thị lại tùy chọn All apps trên Start Menu, bạn thực hiện các bước tương tự và thay đổi giá trị trong khung Value Data là 0 hoặc chỉ cần xóa Value mới mà bạn đã tạo là xong.

2. Sử dụng Group Policy Editor

Nếu sử dụng Windows phiên bản Pro hoặc Enterprise, bạn có thể sử dụng Group Policy Editor để xóa bỏ tùy chọn All Apps trên Start Menu là xong.

Đầu tiên bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó bạn nhập gpedit.msc vào cửa sổ lệnh Run rồi nhấn Enter để mở Group Policy Editor.


Tiếp theo trên cửa sổ Group Policy Editor, ở khung bên trái bạn điều hướng theo key:

User Configuration -> Administrative Templates -> Start Menu and Taskbar

Tìm và kích đúp chuột vào Remove All Programs list from the Start menu ở khung bên phải để mở cửa sổ thuộc tính của tùy chọn.


Trên cửa sổ thuộc tính của tùy chọn, bạn click chọn Enabled, sau đó click chọn OK để lưu lại thay đổi.


Chỉ cần khởi động lại máy tính của bạn hoặc tiến hành đăng xuất rồi đăng nhập lại để xem tùy chọn All Apps đã biến mất trên Start Menu.

Trường hợp nếu muốn hiển thị lại tùy chọn All Apps trên Start Menu, bạn thực hiện các bước tương tự, sau đó trên cửa sổ thuộc tính bạn click chọn Disabled hoặc Not configured.


  • Tổng hợp một số cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows 7, 8 và 10
  • Một số thủ thuật giải phóng không gian ổ cứng máy tính Windows 10

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 22/07/2016 Dương Huyền (Theo Maketecheasier)
Từ khoá : All, apps, Start, Menu, Windows

TIN LIÊN QUAN

Vô hiệu hóa tất cả Live Tile cùng lúc trên Start Menu Windows 10

Live Tile là tính năng khá hữu ích trên Windows 8/8.1 và Windows 10. Tuy nhiên điểm hạn chế của tính năng này là chiếm băng thông Internet để cập nhật bản xem trước và các thông báo. Đôi khi trong một số trường hợp Live Tile cũng khiến người dùng

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở Local Group Policy Editor trên

Cách sửa lỗi mất Pin to Start trên Windows 10

Để ghim bất cứ một tập tin nào đó vào thành Start Menu, bạn sẽ sử dụng đến tùy chọn Pin to Start. Như vậy, chúng ta có thể truy cập vào tập tin, chương trình trên máy tính nhanh hơn. Nhưng, nếu mất Pin to Start thì phải làm như thế nào?

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer trong Windows 11 thì bạn có thể

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy tính Windows 8 của bạn cũng sẽ

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...