Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Điểm thích nhất chính là phần nắp lưng có hoa văn đồng tâm rất đẹp. Tuy nhiên, điểm mình không vừa ý là phím gạc truy cập nhanh camera selfie lại để khá cao, và dạng kéo xuống. Giá như đó là dạng gạc ngang như iPhone thì sẽ hợp lí hơn. 

Khi cầm nắm thực tế, thiết bị rất ôm tay do kích thước nhỏ gọn của nó. Cá nhân mình thấy đây sẽ là một thiết bị rất phù hợp cho phái nữ bởi thiết kế nhỏ gọn, ôm tay của Yuna X.

 

 

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Màn hình rực rỡ, hiển thị tốt dưới nắng

Với kích thước màn hình 5 inch cùng độ phân giải HD, máy cho khả hiển thị ở mức vừa đủ so với tầm giá.

 

Với tấm nền Amoled thì màn hình hiển thị màu đen sâu, màu sắc được đẩy lên rực rỡ. Ngoài ra, thêm một ưu điểm của tấm nền này chính là khả năng hiển thị tốt dưới trời nắng gắt.

Camera vừa đủ dùng, selfie cùng chế độ S20

Với camera sau độ phân giải 13 MP khẩu độ f/2.0 cho ảnh với chất lượng vừa đủ dùng cùng độ chi tiết khá.

 

Trong điều kiện đầy đủ ánh sáng ảnh cho ra có chi tiết nhiều, màu sắc tái hiện chân thực, dải dynamic range tương đối thấp khiến vùng sáng dễ cháy trong tổng thể ảnh.

 

Tuy nhiên, điều mình không thích chính là giao diện camera lạc hậu, chậm và kém thẩm mĩ. Lẽ ra gần cuối 2016, Mobiistar nên có một giao diện camera trực quan và đẹp hơn.

 

Chế độ HDR của máy khá cũ và tệ, phải giữ máy tầm 2 - 3 giây mới xử lý xong. Đối với mình thì chẳng cần quan tâm đến HDR hay không, cứ chạm vào vùng tối để máy cân bằng ánh sáng là được.

 

Sang điều kiện thiếu sáng thì mình khá bất ngờ khi tốc độ chụp vẫn khá. Ảnh bị bệt và màu sắc bị giảm tone, tuy nhiên chi tiết vẫn rất tốt với một sản phẩm chỉ có 3 triệu này.

 

Đến với camera trước, có lẽ đây là điểm mạnh của LAI Yuna X. Với độ phân giải 5 MP cùng đèn flash LED hỗ trợ khi selfie thiếu sáng.

 

Khi đầy đủ sáng, camera thu nhiều chi tiết và màu sắc tốt.

Tuy nhiên chế độ S20 lưu hình khá chậm. Bình thường, sau khi chụp xong một tấm phải đợi tầm 5 giây để ảnh xử lý xong và chuyển sang mục chỉnh sửa.

Bù lại khi selfie ở điều kiện thiếu sáng cùng đèn flash trợ sáng tương đối tốt.

 

Hiện tại, mình vẫn chưa thấy được giá trị của chế độ S20 là gì khi ta hoàn toàn có thể chỉnh sửa bằng các app thứ 3 ảo diệu hơn nhiều như Cam360, Beauty Plus, v.v

Hiệu năng và phần mềm

LAI Yuna X chỉ được trang bị con chip MT6737 và 2 GB RAM. Đối với nhiều người, có lẽ cấu hình này khá là lạc hậu.

 

Tuy nhiên, sử dụng thực tế thì sự mượt mà luôn ổn định với các tác vụ cơ bản như nghe, gọi, facebook, chụp hình, v.v. Cá nhân mình thấy với mức giá 3 triệu, đây là cấu hình vừa đủ phục vụ các nhu cầu cơ bản của các chị em phụ nữ thường ngày.

 

Cá nhân mình thấy máy có đôi chút mượt mà hơn chiếc Infinix Hot S mình đã đánh giá trước đó. Ngoài ra, máy còn được cài sẵn Android 6.0 với giao diện gần như thuần Google nhằm đảm bảo cho sự ổn định tốt nhất có thể.

 

Thời lượng sử dụng pin ổn

Với viên pin 2.500 mAh đi kém cấu hình như trên thì việc hoạt động thoải mái một ngày là chuyện hoàn toàn có thể với LAI Yuna X.

 

Trung bình với các tác vụ cơ bản như nghe gọi - nhắn tin, 4G wifi, facebook, messenger, check mail, nghe nhạc, chụp hình, v.v thì mình có được khoảng hơn 4h30 onscreen.

Trong quá trình sử dụng, máy khá mát dù mình bật 4G hầu như là liên tục.

Thiết bị chuyên selfie ở mức giá phải chăng

Với mức giá chỉ 3 triệu đồng bạn đã có ngay trong tay một thiết bị với thiết kế đẹp, màn hình ổn và camera selfie chất lượng. Liệu bạn có ủng hộ thương hiệu Việt và lựa chọn LAI Yuna X? Hãy cùng bình luận bên dưới nhé!

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Mobiistar LAI Yuna X: Phím tắt selfie 8MP, màn hình AMOLED

Hiếm có điện thoại nào dưới 3 triệu được trang bị màn hình AMOLED như Mobiistar LAI Yuna X. Màn hình AMOLED cho màu sắc rực rỡ hơn IPS, hình ảnh...

Ảnh chụp từ LAI Yuna S: selfie đẹp hơn cả camera chính

Đúng như Mobiistar giới thiệu LAI Yuna S cho ảnh chụp selfie khá đẹp, thậm chí hơn hẳn camera chính.

Trên tay Mobiistar LAI Yuna X: Selfie đẹp tựa Bạch Tuyết

Vừa qua, Mobiistar đã chính thức cho ra mắt chiếc smartphone LAI Yuna X có khả năng selfie cực kì ảo diệu cho các bạn trẻ mà mức giá lại rất phải...

LAI Yuna X với nút selfie chuyên dụng cho phép đặt hàng

Thegioididong - Sau nhiều thông tin xuất hiện thì hôm nay (21/10), mẫu smartphone thương hiệu Việt Mobiistar LAI Yuna X đã chính thức cho phép đặt hàng trước

Yuna X là smartphone dưới 3 triệu trang bị màn hình AMOLED

Thông thường màn hình AMOLED sẽ được áp dụng trên những mẫu smartphone tầm trung hoặc cao cấp bởi nó có chi phí cao, tuy nhiên LAI Yuna X đến từ...

LAI Yuna X là chiếc smartphone đầu tiên có nút selfie

LAI Yuna X là mẫu smartphone đến từ thương hiệu Việt Mobiistar với thiết kế khá hấp dẫn, đặc biệt hơn, đây cũng là mẫu smartphone đầu tiên được...

Nàng bạch tuyết selfie của Mobiistar mới lên kệ đã giảm giá

Lên kệ cách đây đúng 1 tháng (30/10), mới đây, mẫu smartphone chuyên selfie LAI Yuna X đến từ thương hiệu Việt Mobiistar đã được giảm giá.

Có gì trong bộ quà tặng đi kèm LAI Yuna X của Mobiistar?

Chỉ vài ngày nữa thôi là chiếc smartphone LAI Yuna X chuyên selfie đến từ thương hiệu Việt – Mobiistar sẽ bắt đầu cho phép đặt hàng trước tại Thế...

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.