Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Bạn đã bao giờ trải qua tình huống khi đang lướt web và xuất hiện một cửa sổ pop-up thông báo rằng bạn có thể nhận được một khoản tiền lớn và kèm theo hình ảnh của một người nổi tiếng chưa? Để nhận được số tiền đó, bạn chỉ cần nhấp vào liên kết và tải xuống phần mềm từ nhà tài trợ. Nhưng thực tế đó là một chiêu trò lừa đảo, hình ảnh người nổi tiếng chỉ được dùng để lừa dối bạn. Bạn đừng để bị lừa và không nên thực hiện theo lời mời đó!

Âm mưu lừa đảo MrBeast Giveaway

Shan Abdul, một chuyên gia công nghệ người Pakistan, đã đưa ra cảnh báo về chiêu trò lừa đảo mới gọi là 'MrBeast Giveaway'. Kẻ lừa đảo đã sử dụng tên và danh tiếng của YouTuber MrBeast cùng với một giải thưởng có giá trị để lừa dối nhiều người. Thuật ngữ 'giveaway' ban đầu chỉ đề cập đến việc tặng quà miễn phí của một nhãn hàng nhằm quảng bá sản phẩm hoặc tri ân khách hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, thuật ngữ 'giveaway' chỉ được dùng để làm con mồi cho những khách hàng “nhẹ dạ cả tin”.

Thủ đoạn lừa đảo như sau: Khi người dùng truy cập các trang web không đáng tin cậy hoặc vô tình nhấp vào quảng cáo 'giả mạo', cửa sổ 'MrBeast Giveaway' sẽ xuất hiện trên màn hình, thông báo rằng họ sẽ nhận được 1.000 USD (hoặc các giá trị giải thưởng khác) nếu làm theo chỉ dẫn.

Đặc biệt, thông tin trên cửa sổ nhấn mạnh rằng đây là phần thưởng dành riêng cho họ khi đăng ký kênh YouTube MrBeast do YouTuber nổi tiếng Jimmy Donaldson điều hành. (Lưu ý rằng Jimmy Donaldson không tham gia vào vụ lừa đảo này, nhưng đã bị những kẻ lừa đảo lợi dụng do sự nổi tiếng của anh ta).

Xem thêm: Học sinh trường chuyên ở Đắk Lắk bị rò rỉ clip nhạy cảm

Triệt phá Hacker chiếm quyền sử dụng Facebook để lừa chuyển tiền

Rất nhiều người dùng được hướng dẫn nhấn vào nút 'Nhận Phần Thưởng' để tiếp tục quá trình. Nút này sẽ dẫn họ đến một trang web chứa phần mềm để tải xuống.

Sau khi tải xuống phần mềm, người dùng sẽ được yêu cầu nhập địa chỉ email mà họ đã sử dụng để đăng ký tài khoản PayPal. Tuy nhiên, ở bước này, nhiều người dùng vẫn nghĩ rằng họ sẽ nhận được một khoản tiền thưởng giá trị lớn. Điều này khiến cho kẻ lừa đảo có cơ hội để thu thập thông tin cá nhân của họ thông qua việc yêu cầu địa chỉ email.

Có thể việc mắc bẫy khi lướt web này sẽ khiến nhiều người khó tin, tuy nhiên, chúng thường sử dụng các chiêu thức tinh vi để đánh lừa người dùng. Do đó, bạn phải luôn cẩn trọng khi giao dịch trực tuyến.

Theo Abdul, một phần nguyên nhân là do kẻ lừa đảo đã lợi dụng tên của một nhân vật nổi tiếng để khiến nhiều người tin tưởng và không cảnh giác. Bên cạnh đó, món quà có giá trị rất lớn, thường trong khoảng hàng nghìn hoặc hàng triệu USD, khiến cho nhiều người bị thu hút và cả tin vào sự thật của việc nhận phần thưởng.

Những yếu tố này đã giúp cho kẻ lừa đảo có thể đánh lừa một lượng lớn người dùng và gây ra nhiều tổn thất. Điều này làm cho chúng ta cần phải cẩn trọng hơn trong việc xác định tính chân thực của các thông tin và hạn chế sự bị lừa đảo khi tham gia các hoạt động trực tuyến.

Những lợi ích kẻ lừa đảo nhận lại?

- Phần mềm tải xuống có thể chứa virus và khiến máy tính bị xâm nhập làm dữ liệu bị đánh cắp. Nếu bạn bị lừa, bạn sẽ phải trả tiền để lấy lại dữ liệu của mình hoặc kẻ lừa đảo sẽ đi bán dữ liệu của bạn.

- Email mà bạn chia sẻ để nhận giải thưởng cũng có thể bị kẻ lừa đảo sử dụng. Họ có thể gửi liên kết giả mạo để chiếm quyền truy cập tài khoản PayPal của bạn.

- Việc tải phần mềm và truy cập các liên kết không rõ ràng cũng có thể khiến kẻ lừa đảo chiếm quyền điều khiển trình duyệt của bạn và theo dõi mọi hoạt động trực tuyến của bạn. Điều này gây ra nguy hiểm nghiêm trọng hơn việc chỉ chia sẻ địa chỉ email.

Làm thế nào để đảm bảo an toàn?

Chuyên gia Abdul khuyên bạn không nên tin vào các thông báo rằng bạn sẽ trúng giải thưởng lớn chỉ bằng cách thực hiện vài thao tác đơn giản.

Bạn nên cẩn thận để không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về tài khoản PayPal, kể cả địa chỉ email. Hãy đóng trang quà tặng ngay lập tức và rời khỏi trang web - nơi cửa sổ pop-up này xuất hiện.

Nên quét máy tính của bạn bằng phần mềm chống virus để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là ngăn chặn những quảng cáo lừa đảo xuất hiện ngay từ đầu. Để làm điều đó, hãy bật tính năng 'chặn cửa sổ pop-up' trên trình duyệt của bạn. Cần đảm bảo trình duyệt được cập nhật thường xuyên, bởi các trình duyệt lỗi thời sẽ dễ bị virus tấn công.

Bạn cũng có thể cài đặt các tiện ích bảo mật đáng tin cậy để ngăn cửa sổ pop-up chiếm quyền điều khiển trình duyệt.

Kết Luận

Phần thưởng lớn luôn là chiêu trò mà kẻ lừa đảo hướng tới bởi chúng nắm được tâm lý tham lam của đại đa số người trong xã hội. Trangcongnghe.vn khẳng định rằng không bao giờ có một phần thưởng miễn phí nào cho chúng ta cả đâu nếu chúng ta không bỏ công sức ra để lao động chính đáng. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn!

TIN LIÊN QUAN

( Giveaway)Bản quyền miễn phí Eassos System Restore, sao lưu và khôi phục hệ thống

Với bản quyền miễn phí Eassos System Restore, sao lưu và khôi phục hệ thống, bạn sẽ nhận được những tính năng mạnh mẽ nhất, toàn diện nhất để có thể đơn giản hoá việc sao lưu và khôi phục hệ thống của bạn. Hãy nhanh tay kích hoạt bản quyền Eassos

( Giveaway)Đăng ký bản quyền FolderClone, sao lưu dữ liệu file, folder máy tính từ 14/06

phần mềm nhỏ gọn FolderClone nhưng lại rất hữu ích trong việc sao lưu dữ liệu file, folder nhanh chóng trong máy tính. Nếu bạn đang cần một phần mềm sao lưu dữ liệu nhưng lại không quá phức tạp thì phần mềm bản quyền FolderClone chính là sự ưu tiên

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu, đồng bộ thì FolderMatch còn hỗ

Mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh

Nếu bạn muốn hỏi chiều cao, cân nặng của một người bằng tiếng Anh, các bạn có thể sử dụng một số mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh được giới thiệu ngay sau đây để có thêm được những kiến thức học tiếng Anh hữu ích dành cho mình.

Lỗ hổng trên Facebook cho phép người dùng nhận hàng triệu lượt Like ảo

Một lỗ hổng trên Facebook cho phép khoảng một triệu tài khoản chính chủ và giả mạo tạo ít nhất 100 triệu lượt Like và Comment, làm cho chúng xuất hiện nhiều hơn trên newfeed và nhận được nhiều lượt view hơn.

Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực hay ho mà không phải ai cũng biết

Mẹo xem phim và lướt web cùng một lúc cực kỳ mượt mà với tính năng mở rộng mới trên iOS 15

Smarty Uninstaller: Công cụ hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm đang miễn phí bản quyền chính chủ

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với công cụ hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm Your Uninstaller! Tuy nhiên thay vì sử dụng một phiên bản 'bẻ khóa' và tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho thiết bị của mình, TCN xin chia sẻ cùng bạn đọc công cụ Smarty Uninstaller

8 website nổi tiếng khủng khiếp nhưng nhiều người lại chưa bao giờ biết tới

Mỗi tháng các website này đều có hàng chục triệu lượt ghé thăm.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.